Thứ 5, 28-03-2024, 6:43 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Không để doanh nghiệp ngưng hoạt động vì không vay được vốn
Không để doanh nghiệp ngưng hoạt động vì không vay được vốn
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 11:10 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Không để doanh nghiệp ngưng hoạt động vì không vay được vốn
Thứ tư, 28/11/2012, 04:54 (GMT+7)

“Để tạo niềm tin cho xã hội, niềm tin của thị trường không phải bằng lời nói mà phải bằng hành động cụ thể. Cả bộ máy, từng cán bộ công chức, viên chức và nhất là từng đảng viên phải thể hiện sự chăm lo cho dân, phục vụ nhân dân, đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) bằng hành động cụ thể của mình, bằng chính chất lượng công vụ tạo ra từ chức trách, nhiệm vụ của mình” - đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã nhấn mạnh như trên tại Hội nghị Thành ủy (mở rộng) lần thứ 12 ngày 27-11.

Khách hàng đang giao dịch tại Ngân hàng TMCP Phương Nam. Ảnh: Cao Thăng

Không chạy theo số lượng về tăng trưởng

Đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng, trong bối cảnh kinh tế của cả nước và quốc tế rất nhiều bất lợi, nhưng kết quả kinh tế - xã hội của thành phố trong 11 tháng và dự ước cả năm 2012 là rất đáng khích lệ. Việc TPHCM tiếp tục đề ra 30 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2013, trong đó có 7 chỉ tiêu về kinh tế, vẫn phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố.

Đồng chí Lê Thanh Hải giải thích thêm: “Chúng ta không chạy theo mục tiêu số lượng về tăng trưởng[size=13], nhưng vẫn phải duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý để không làm tăng tỷ lệ thất nghiệp và làm giảm nguồn lực để giải quyết các vấn đề xã hội, đô thị”. Chỉ tiêu GDP thành phố đề ra năm 2013 khoảng 9,5% - 10% nhưng vẫn phải phấn đấu đạt trên 10% để tạo đà cho năm 2014 - 2015 và cả nhiệm kỳ đạt bình quân 12%.

Khẳng định “dư địa phát triển kinh tế của TPHCM vẫn còn”, đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng, cần tập trung bàn sâu về các nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. Cụ thể: Tạo điều kiện hỗ trợ 17 tổng công ty của thành phố (vẫn trụ vững và tăng trưởng cao dù đang lúc khó khăn) thực hiện tái cơ cấu, chuyển dịch đúng hướng, cổ phần hóa đúng lộ trình. Tiếp tục đẩy mạnh chương trình kích cầu thông qua đầu tư, hỗ trợ lãi suất mạnh hơn, nhiều hơn cho các DN đổi mới thiết bị công nghệ. Kích cầu tiêu dùng bằng cách giảm giá bán hàng, giải phóng hàng tồn kho cho DN thông qua chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của thành phố. Bởi chương trình này sẽ giúp giữ giá hàng bình ổn, không tăng giá để người nghèo, sinh viên, công nhân tiếp cận hàng giá rẻ, đồng thời, giúp DN tiêu thụ hàng tồn kho.

Đồng chí Lê Thanh Hải cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, nhất là nhà ở, loại hàng tồn kho đặc biệt, đồng thời chủ động hơn trong xử lý nợ xấu của ngân hàng thương mại, tháo gỡ tắc nghẽn về tín dụng đối với DN. “Không để cho DN nào do không vay được vốn phải ngưng hoạt động” - đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Không xin tiền nhưng xin cơ chế

Về Chương trình hành động thực hiện NQ 16, hội nghị đã thống nhất thông qua 8 nhóm nội dung, trong đó nhóm nội dung về “xây dựng chính quyền” là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của thành phố. Đề cập đến việc Quốc hội vừa thông qua Luật Thủ đô, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cho rằng đây cũng là cơ hội để TPHCM, một đô thị đặc biệt, có thể tiếp tục kiến nghị cơ chế đặc thù quản lý đô thị.

Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định: “Thành phố không xin thêm tiền đầu tư ưu tiên mà xin cơ chế để phát huy tính năng động, sáng tạo của TPHCM, để từ đó quản lý và phát triển đô thị theo tinh thần Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị”. Cụ thể, thành phố cần tiếp tục đề nghị Chính phủ cho thí điểm 4 nội dung quan trọng: Nghiên cứu những bất cập của Luật Quy hoạch đô thị, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản… so với thực tiễn của TPHCM để từ đó đề xuất Chính phủ cho thí điểm nhằm nâng cao tính tự chủ, tự quản của chính quyền thành phố trong quy hoạch, xây dựng và phát triển thành phố; nâng cao thẩm quyền của HĐND TPHCM trong quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực trật tự đô thị và môi trường; hoàn thiện mô hình chính quyền đô thị cùng với quá trình sửa Hiến pháp.

Đặc biệt, cho phép TPHCM đổi mới tổ chức bộ máy gắn liền với cơ chế trách nhiệm và chính sách đãi ngộ cán bộ công chức các cấp theo mô hình chính quyền đô thị mà thành phố đang xây dựng để thu hút người tài.

Liên quan đến việc khiếu nại tố cáo của công dân TPHCM (chiếm phần khá lớn mà vừa qua Thanh tra Chính phủ báo cáo trước Quốc hội), đồng chí Lê Thanh Hải yêu cầu lãnh đạo các cấp trên địa bàn thành phố phải tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc công dân.

Về vụ bọn cướp chặt tay cô gái để cướp xe trên cầu Phú Mỹ đang “dậy sóng” dư luận, đồng chí Bí thư Thành ủy đặc biệt nhắc nhở Công an TPHCM phải nhanh chóng xử lý vụ việc đến nơi đến chốn, đồng thời xây dựng đề án nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn trọng điểm (thành phố đang thí điểm ở 5 phường xã) ra toàn TPHCM ngay trong tháng 12. “Cơ chế, vướng mắc, nhân lực, kinh phí - cái nào vướng đề xuất ngay, lãnh đạo thành phố sẽ bàn và giải quyết nhưng quan trọng là phải lấy từ địa bàn cơ sở, huy động sức dân cùng vào cuộc chắc chắn sẽ hiệu quả. Làm việc gì mà cũng thật tâm làm, thật lòng lo cho dân sẽ thành công” - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

HỒNG HIỆP
[/size]


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x


Tin được sửa đổi bởi peheo9x - Thứ 4, 28-11-2012, 11:11 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Không để doanh nghiệp ngưng hoạt động vì không vay được vốn
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: