Thứ 6, 29-03-2024, 2:03 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người thực hiện ca ghép thận đầu tiên qua đời Thứ tư,
Người thực hiện ca ghép thận đầu tiên qua đời Thứ tư,
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 11:08 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Người thực hiện ca ghép thận đầu tiên qua đời
Thứ tư, 28/11/2012, 11:38 (GMT+7)

(SGGPO).- Bác sĩ Joseph E. Murray, người thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên trên thế giới vừa qua đời tại thành phố Boston (Mỹ), thọ 93 tuổi.

Ngày 23 tháng 12 năm 1954, ông Murray đã đi vào lịch sử y học thế giới khi thực hiện thành công mỹ mãn ca ghép thận của người anh, Ronald Herrick, tặng cho người em song sinh Richard Herrick.

Người nhận sống thêm được 8 năm với mọi sinh hoạt bình thường cho tới khi vĩnh biệt cõi trần vì một căn bệnh không liên quan tới thận. Và người tặng tiếp tục cuộc sống khỏe mạnh với nghề dạy học cho tới khi về nghỉ hưu. Diễn tiến của phẫu thuật lịch sử đã được ghi lại một cách hết sức linh động, chính xác và hiện vẫn còn được trưng bày tại thư viện của Đại học Harvard ở Boston như ca ghép bộ phận cơ thể được thực hiện lần đầu tiên tại Mỹ.

Năm 1990, bác sĩ Murray đã được trao tặng giải Nobel Y Học vì đã tiên phong đóng góp cho y học một sáng kiến độc đáo và vô cùng nhân đạo là dùng chuyển - ghép bộ phận - mô bào cơ thể để trị bệnh của con người.

Sự kiện ghép thận thành công của Murray dần dần mở ra triển vọng ghép thận cho những người thiếu thận hay người mắc bệnh thận. Đồng thời cũng mở ra triển vọng cho việc ghép gan, lách, tim hay các cơ quan khác của cơ thể để kéo dài thêm cuộc sống của con người
.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người thực hiện ca ghép thận đầu tiên qua đời Thứ tư,
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: