Thứ 6, 19-04-2024, 1:05 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nhật Bản: 6 triệu USD đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam
Nhật Bản: 6 triệu USD đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 11:04 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Nhật Bản: 6 triệu USD đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam

SGTT.VN - Sáng ngày 28.11, cục Quản lý lao động ngoài nước (bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) đã tổ chức khai giảng lớp đào tạo tiếng Nhật cho 150 ứng viên điều dưỡng, hộ lý theo chương trình VJEPA.

Các ứng viên điều dưỡng, hộ lý trong buổi khai giảng khóa đào tạo tiếng Nhật. Ảnh: vietnam+

150 ứng viên điều dưỡng, hộ lý sẽ được dạy tiếng Nhật trước khi sang Nhật làm việc. Nhật Bản sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí học tập, ăn ở, sinh hoạt cho các ứng viên. Các giáo viên giảng dạy tiếng Nhật đến từ Trường đào tạo tiếng Nhật ARC Academy (Nhật Bản).

Theo chương trình này, phía Nhật Bản sẽ đầu tư 427 triệu yen (tương đương 6 triệu USD) hỗ trợ Việt Nam đào tạo ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, bà Phạm Thị Hải Chuyền, bộ trưởng bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nói: "Chương trình sẽ giúp cho các em tốt nghiệp điều dưỡng có cơ hội sang Nhật Bản làm việc và tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia tại Nhật Bản. Các em sẽ được tiếp thu, học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng tiên tiến của Nhật Bản trong lĩnh vực y tế để góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của Việt Nam."

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Tanizaki Yasuaki Nhật Bản cho biết, Nhật Bản đang thiếu hụt thường xuyên khoảng 50.000 điều dưỡng viên. Ngoài ra, Nhật Bản cũng là một trong số nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất trên thế giới, ước tính trong vòng 10 năm tới sẽ cần đến từ 400.000-600.000 hộ lý chăm sóc người cao tuổi. Vì vậy, Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang Nhật làm việc."

Đại sứ Tanizaki Yasuaki cũng nhấn mạnh: "Bên cạnh ngôn ngữ và các kỹ thuật y tế, các bạn trẻ Việt Nam sẽ học hỏi được về 'Y tế tinh thần' mà Nhật Bản đã xây dựng được trong thời gian dài và từ đó trong tương lai sẽ trở về góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hộ lý và điều dưỡng của Việt Nam."

Được biết, Nhật Bản đã tài trợ để các ứng viên Việt Nam học tiếng Nhật trong khoảng thời gian 12 tháng, nhiều hơn rất nhiều khoảng thời gian áp dụng có các ứng viên từ Philippines và Indonesia. Năm 2013, Nhật Bản sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm 180 ứng viên điều dưỡng, hộ lý và hỗ trợ kinh phí đào tạo các ứng viên này.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nhật Bản: 6 triệu USD đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: