Thứ 4, 17-04-2024, 1:03 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quý ông nghiện iPad coi chừng 'mất giống'
Quý ông nghiện iPad coi chừng 'mất giống'
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 9:33 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Quý ông nghiện iPad coi chừng 'mất giống'

Nhiều người lầm tưởng iPad là một sản phẩm điện tử vô hại với sức khỏe con người. Trên thực tế, cường độ bức xạ của nó không hề thua kém một chiếc laptop, thậm chí ảnh hưởng tới chất lượng “tinh binh”, các chuyên gia Trung Quốc khuyến cáo.

Chất lượng tinh trùng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một sinh linh khỏe mạnh. Tiến sĩ, bác sĩ nam khoa Hạ Hân Nhất cho biết, theo kết quả kiểm tra chất lượng tinh trùng của các đối tượng đang lên kế hoạch sinh nở, trung bình cứ ba người thì có một trường hợp “tinh binh” kém.

Tiến sĩ Hạ khẳng định, riêng tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc có rất nhiều đàn ông bước sang tuổi 30 mới rục rịch kết hôn, 35 tuổi mới sinh con. Mọi người thường quan niệm, tuổi tác của phụ nữ ảnh hưởng nhiều tới sinh nở, nhưng trên thực tế, vấn đề sinh sản cũng đặt ra những yêu cầu rất gắt gao đối với nam giới. Chất lượng tinh trùng của quý ông chỉ “sung sức” nhất trong độ tuổi 20 – 30.

Một chuyên đề nghiên cứu của tiến sĩ này chỉ ra, trong số 200 trường hợp vô sinh, những người thường xuyên tiếp xúc với bức xạ điện từ ở cường độ cao hoặc làm việc trong môi trường quá nóng, tính toàn vẹn của ADN của tinh trùng bị giảm rõ rệt, tỉ lệ phân mảnh lên tới 30%, cao hơn hẳn chỉ số bình thường là 10%. Tỉ lệ này càng cao, càng dễ vô sinh.

Thông tin đặt laptop trên đùi dễ làm giảm chất lượng tinh trùng đã không còn xa lạ. Trên thực tế, iPad cũng nguy hiểm không kém. Chuyên gia này nhận định, không ít nam giới có thói quen ngồi sofa và sử dụng iPad suốt buổi chiều. Lúc này, phần bìu sẽ bị bó chặt, nhiệt độ tinh hoàn tăng cao, khiến chất lượng “tinh binh” không tốt. iPad là một sản phẩm điện tử, cường độ bức xạ không hề thấp. Khi sử dụng, nếu đặt thiết bị này trên chân, mức độ nguy hại cũng ngang ngửa máy tính xách tay.



Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quý ông nghiện iPad coi chừng 'mất giống'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: