Thứ 6, 29-03-2024, 5:58 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » 7 lợi ích “đáng nể” của hải sản
7 lợi ích “đáng nể” của hải sản
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 9:29 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
7 lợi ích “đáng nể” của hải sản

Ăn hải sản thực sự rất tốt cho cơ thể, vì nó giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên…



Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà hải sản mang lại cho cơ thể bạn.

1. Ngăn ngừa bệnh trầm cảm

Hầu hết mọi người đều có khả năng bị bệnh trầm cảm do stress kéo dài. Trầm cảm có liên quan đến hàm lượng axit béo omega 3 trong cơ thể thấp. Trong khi đó, hải sản chứa các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer và trầm cảm ở mức độ nào đó. Hải sản làm tăng lượng axit béo omega3 (đặc biệt là DHA) cho cơ thể. Chính vì thế nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm kinh niên.

2. Cải thiện thị giác

Trong các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá béo rất giàu axit béo omega 3. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn thủy hải sản sẽ rất tốt cho thị lực của mắt. Trong các loại tôm, cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn. Một người ăn hải sản thường xuyên cũng có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt khi về già.

3. Rất tốt cho phổi, cải thiện bệnh hen suyễn
Trong nhiều công trình nghiên cứu, cá được chứng minh là một loại thực phẩm giúp bảo vệ phổi. Trong cá có nhiều vitamin D. Khi thiếu hụt loại vitamin này sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng. Cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này. Vì vậy nó rất tốt cho những người có tiền sử bị bệnh về phổi, đặc biệt là hen suyễn.

Ngoài ra, cá còn giàu axit béo omega-3, rất tốt cho sức khỏe của toàn bộ cơ thể, trong đó có cả phổi.

4. Giữ làn da sáng và khỏe mạnh

Dầu cá hoặc cá tươi rất giàu omega 3 axit béo và protein. Protein tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa ở phụ nữ. Nó cũng thúc đẩy quá trình sản sinh ra collagen trong cơ thể. Như vậy axit béo Omega 3 trong hải sản giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ. Bổ sung thường xuyên các loại hải sản khác nhau vào chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ duy trì được một làn da sáng và khỏe mạnh.

5. Duy trì sức khỏe tim mạch

Lượng axit béo omega 3 có trong hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe tim mạch, bạn hãy ăn các loại hải sản ít nhất 2 lần/tuần.

6. Rất tốt cho bệnh thiếu máu

Hải sản rất giàu sắt và kẽm, đó là những dưỡng chất rất tốt để cải thiện các vấn đề xấu của bệnh thiếu máu. Việc bạn thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng mức độ hemoglobin của cơ thể. Bên cạnh đó, trong hải sản giàu kẽm, cũng giúp cho mái tóc của bạn thêm khỏe, đẹp.

7. Duy trì độ chắc khỏe cho xương
Trong hải sản giàu hàm lượng canxi, rất tốt việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương. Trong thực tế, nếu bạn coi hải sản là nguồn thực phẩm thường xuyên trong chế độ ăn uống của mình, nó sẽ giúp cơ thể bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến đau khớp, viêm khớp.

Bên cạnh đó, protein trong cá còn có tác dụng giúp bạn củng cố cơ bắp sau những giờ luyện tập thể thao.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » 7 lợi ích “đáng nể” của hải sản
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: