Thứ 3, 23-04-2024, 7:10 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ngày hội của người đồng tính Việt Nam
Ngày hội của người đồng tính Việt Nam
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 8:38 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Tại Nhà văn hóa Lao Động TPHCM, hơn 1.000 bạn trẻ đã tham gia ngày hội “Tôn vinh sự đa dạng của cuộc sống, tình yêu và giới tính” của người đồng tính, song tính và chuyển giới trên thế giới (gọi tắt là LGBT).

Các bạn trẻ đang giơ cao lá cờ biểu trưng của người đồng tính,
song tính và chuyển giới tại ngày hội

Anh Huỳnh Minh Thảo - Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ của Trung tâm ICS, tổ chức bảo vệ quyền lợi người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam - cho biết: Mục đích của ngày hội là tôn vinh sự đa dạng của cuộc sống, tình yêu và giới tính. Ngày hội đã trở thành cầu nối giữa các bạn trẻ không phân biệt là đồng tính hay dị tính, song tính hay chuyển giới.

Ngày hội còn là cơ hội để các bậc cha mẹ, người thân của những bạn LGBT được gặp gỡ, tìm hiểu thêm về cuộc sống của con em mình; được trải lòng với những câu chuyện chân thành, được chung tay ủng hộ cho đời sống ngày một tích cực hơn của cộng đồng thiểu số về tình dục.
Anh Thảo cũng cho biết, thiếu số không có nghĩa là bất thường, như người mang nhóm máu AB luôn ít hơn so với người máu O, hay người thuận tay trái luôn là thiểu số so với người thuận tay phải... Điều đó không có nghĩa là họ dị thường và phải bị kỳ thị, phân biệt đối xử.

Hiện nay, người đồng tính, song tính và chuyển giới trong xã hội Việt Nam đang từng ngày khẳng định bản thân mình bằng rất nhiều công việc có ích, không chỉ cho riêng bản thân mình mà còn cho cả xã hội. Họ luôn mong chờ sự thừa nhận của xã hội, để có thêm cơ hội sống thật và có những đóng góp để cuộc sống này ngày mỗi tốt đẹp hơn.

Những người thực hiện ngày hội đã cố gắng lồng ghép nhiều nội dung từ việc chia sẻ những thông tin khoa học về LGBT, tâm sự, tư vấn với phụ huynh, bạn bè của các bạn trong cộng đồng, cho đến vui chơi giải trí, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt tập thể... Các bạn trẻ đã cùng chung vui với những vũ điệu, những bài hát nhẹ nhàng, những màn đồng ca đầy xúc cảm...

Tất cả như cùng nói với xã hội sự đa dạng đang tồn tại và đẹp đẽ ngay trong chính xã hội này, ở chính những người đã từng bị xem là dị thường, là nhạy cảm, là căn bệnh của xã hội phát triển.



Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ngày hội của người đồng tính Việt Nam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: