Thứ 6, 29-03-2024, 9:39 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xây thương hiệu bằng chất lượng điều trị
Xây thương hiệu bằng chất lượng điều trị
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 7:55 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Xây thương hiệu bằng chất lượng điều trị
27/11/2012 9:52
Sau gần một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Y khoa Số 10 (H.Châu Thành A, Hậu Giang) đang trở thành nơi khám và chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện công.


Các BS ở Trung tâm Y khoa Số 10 phẫu thuật lấy viên đạn súng hơi trong chân cháu Trần Công Hậu - Ảnh - Tú Uyên

Người bệnh tin tưởng

Khoảng cuối tháng 10.2012, Trung tâm Y khoa Số 10 tiếp nhận ca cấp cứu khá đặc biệt. Một bệnh nhi tên Trần Công Hậu (10 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lộc, xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) bị trúng đạn ở cẳng chân do nghịch súng hơi. Viên đạn nằm trong chân cháu Hậu 2 tháng trời, gia đình đã đưa đi chữa trị nhiều nơi. Ba mẹ cháu Hậu mất ăn, mất ngủ vì lo lắng, còn cháu phải nghỉ học do đi lại rất khó khăn. Chị Trần Thị Tư, cô ruột cháu Hậu cho cho biết: “Cũng may, tôi còn lưu số điện thoại của một bác sĩ (BS) ở Trung tâm, hồi trước có trị bệnh cho em tôi. Liên lạc được với BS, gia đình mừng quá liền chở cháu đến đây ngay”. Sau khi chụp X-Quang kỹ thuật số, xác định vị trí viên đạn, cuộc tiểu phẫu được tiến hành. Khoảng 30 phút sau, viên đạn được lấy ra khỏi chân cháu Hậu. “Đâu ngờ mổ nhanh vậy đâu, vậy mà cả 2 tháng cứ phải đi chữa trị lòng vòng, cả nhà lo lắng, tiền đi tới đi lui tốn nhiều hơn tiền mổ” - chị Trần Thị Diễm, mẹ cháu Hậu mừng rỡ nói.



“Ngoài việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, thế mạnh của Trung tâm Y khoa Số 10 còn là có đội ngũ nhân lực giỏi. Đây là những yếu tố quan trọng nhất để nâng cao chất lượng điều trị cũng như xây dựng thương hiệu cho Trung tâm”

TS-BS Nguyễn Văn Thái

BS Nguyễn Thanh Sơn, trưởng kíp mổ cho cháu Hậu chia sẻ, viên đạn xuyên từ bên trong ra ngoài, nằm giữa khe xương chày và xương mác nên khó lấy. Tại Trung tâm, các BS có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, máy móc hiện đại nên anh em đều tự tin để thực hiện ca tiểu phẫu thành công.

Sau ca bệnh này, đến nay Trung tâm Y khoa số 10 đã tiếp nhận khám, điều trị cho gần 2.000 lượt người bệnh. Qua đó, Trung tâm đang dần trở thành điểm khám, chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân.

Chất lượng điều trị là nền tảng

Trung tâm Y khoa Số 10 hiện có 10 phòng khám với đầy đủ chuyên khoa: nội, ngoại, sản, nhi, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu; 1 phòng cấp cứu và 1 buồng tiểu phẫu cùng 2 xe cấp cứu chuyên dùng. Đặc biệt, về cận lâm sàng, Trung tâm có nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại như: máy X-Quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, máy nội soi dạ dày qua đường mũi, nội soi đại tràng, máy ghi điện tim; các máy xét nghiệm huyết học tự động, sinh hóa tự động, miễn dịch tự động, máy phân tích nước tiểu, máy ion đồ… Hầu hết các thiết bị trên được nhập từ Nhật, Mỹ và các nước châu Âu.

TS-BS Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm Y khoa Số 10 cho biết: “Ngoài việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, thế mạnh của Trung tâm còn là có đội ngũ nhân lực giỏi. Đây là những yếu tố quan trọng nhất để nâng cao chất lượng điều trị cũng như xây dựng thương hiệu cho Trung tâm. Chúng tôi đặt ra 3 mục tiêu chính phải thực hiện là thầy thuốc phải giỏi, tận tâm với người bệnh; trang thiết bị phải hiện đại, đảm bảo chẩn đoán chính xác; đội ngũ nhân lực, thiết bị phải chuyên nghiệp, không chỉ cấp cứu tại trung tâm mà còn cấp cứu tại nhà bệnh nhân cũng như chuyển viện kịp thời”. Thực tế, sau hơn nửa tháng khánh thành, Trung tâm Y khoa Số 10 đang vận hành đúng và sát những mục tiêu đề ra. Anh Trần Văn Hoàng Em (34 tuổi, ở H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đến Trung tâm khám bệnh, nhận xét: “Tôi bị viêm gân vai, đi trị nhiều chỗ rồi không hết. Hôm rồi, thấy báo đăng ở Trung tâm có nhiều BS giỏi nên đến khám thử. Các nhân viên, BS ai cũng tận tình, sau khi BS cho đơn thuốc uống 3 ngày thấy giảm đau hẳn”.

Trung tâm Y khoa Số 10 gần như hội tụ đầy đủ nhưng yếu tố thuận lợi: BS giỏi nghề, trang thiết bị hiện đại, vị trí, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp... Từ những lợi thế này, Trung tâm Y khoa Số 10 đang từng bước xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng điều trị và lòng tin của người bệnh.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xây thương hiệu bằng chất lượng điều trị
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: