Thứ 6, 29-03-2024, 11:37 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Sẽ thiết lập đường dây nóng hải quân VN - Brunei
Sẽ thiết lập đường dây nóng hải quân VN - Brunei
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 5:17 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


TT - Ngày 27-11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã đến Brunei Darussalam, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới nước này. Ngay sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã hội kiến quốc vương và hoàng hậu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah duyệt đội danh dự - Ảnh: V.V.Thành

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah tiến hành hội đàm.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng giữa hai nước có bước phát triển đáng kể; nhất trí xem xét khả năng thiết lập đường dây nóng giữa lực lượng hải quân hai nước và xúc tiến ký kết thỏa thuận hợp tác về phòng chống tội phạm. Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh việc ký “bản ghi nhớ về hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Cơ quan Quản lý tiền tệ Brunei Darussalam” và “thỏa thuận hợp tác về dầu khí giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Dầu khí quốc gia Brunei Darussalam”.

Về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là trong ASEAN và Liên Hiệp Quốc; cùng phối hợp với các nước thành viên ASEAN khác phấn đấu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về lập trường có tính nguyên tắc là đảm bảo hòa bình, ổn định ở khu vực, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở biển Đông; giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982; hoan nghênh Tuyên bố 6 điểm của ASEAN về vấn đề biển Đông và Tuyên bố chung của Hội nghị cấp cao ASEAN - Trung Quốc nhân kỷ niệm 10 năm ký Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC); thực thi đầy đủ, nghiêm túc DOC và sớm hoàn tất Bộ quy tắc ứng xử (COC).

V.V.THÀNH (từ Brunei)


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Sẽ thiết lập đường dây nóng hải quân VN - Brunei
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: