Thứ 7, 20-04-2024, 1:37 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tin tặc tấn công Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế
Tin tặc tấn công Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 4:49 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


TTO - Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 28-11 thừa nhận một trong những máy chủ của mình đã bị tin tặc tấn công. Hai ngày trước đó, hacker đăng thông tin hơn 100 chuyên gia đang làm việc cho IAEA.

Cơ sở hạt nhân Dimona của Israel - Ảnh: Globalsecurity

Một nhóm tin tặc có tên Parastoo tuyên bố nhận trách nhiệm về hành động đánh cắp dữ liệu này. Nhóm này chỉ trích việc Israel sở hữu vũ khí hạt nhân. Israel được xem là quốc gia duy nhất ở vùng Trung Đông có vũ khí hạt nhân, tuy nhiên nước này chưa bao giờ thừa nhận hoặc bác bỏ.

Nhóm Parastoo kêu gọi các chuyên gia đã bị công khai thông tin hãy ký vào một đơn yêu cầu mở cuộc điều tra công khai về chương trình hạt nhân của Israel, cụ thể là điều tra cơ sở hạt nhân Dimona ở sa mạc Negev. Đây cũng là yêu cầu thường được Iran và các nước Ả Rập đề nghị với IAEA.

Nữ phát ngôn viên IAEA Gill Tudor nói cơ quan này "rất lấy làm tiếc vì thông tin bị đánh cắp từ một máy chủ cũ". “Các nhóm kỹ thuật và an ninh của IAEA đang tiếp tục phân tích tình hình và nỗ lực hết sức để ngăn chặn một vụ đánh cắp thông tin tương tự tái diễn” - bà Tudor nói.

Một nhà ngoại giao phương Tây cho Reuters biết những dữ liệu bị đánh cắp không có thông tin về các hoạt động mật mà IAEA đang thực hiện. Một trong những nhiệm vụ của cơ quan này là ngăn chặn phát triển rộng rãi vũ khí hạt nhân.

ĐỨC TOÀN (Reuters, AP)


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy


Tin được sửa đổi bởi cucquy - Thứ 4, 28-11-2012, 4:52 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tin tặc tấn công Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: