Thứ 6, 19-04-2024, 7:46 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quảng Nam: Giao đất rừng cho dân TĐC thủy điện Sông Tranh 2
Quảng Nam: Giao đất rừng cho dân TĐC thủy điện Sông Tranh 2
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 12:41 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Quảng Nam:
Giao đất rừng cho dân TĐC thủy điện Sông Tranh 2
(Dân trí) - Ngày 27/11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo UBND huyện Bắc Trà My khẩn trương lập đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định để sớm giao đất sản xuất cho các hộ dân TĐC thủy điện Sông Tranh 2.

Theo đó, có trên 1.300 ha được quy hoạch đất sản xuất và đất khác sẽ được giao cho người dân.
Thời gian qua tại các khu TĐC của dự án thủy điện Sông Tranh 2 ở xã Trà Bui và Trà Đốc xảy ra tình trạng người dân bỏ nhà TĐC vì không đất sản xuất, thiếu nước sinh hoạt, cơ sở hạ tầng xuống cấp… Bên cạnh đó, do động đất diễn ra liên miên nên người dân bỏ làng vào rừng sinh sống.


Nhà TĐC dự án thủy điện Sông Tranh 2 của người dân huyện Bắc Trà My bỏ hoang vì không có đất sản xuất

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Trà My, đến nay đã có gần 40 hộ dân bỏ nhà TĐC vào rừng sinh sống, trong đó từ đầu năm đến nay đã có khoảng 20 hộ gia đình bỏ nhà TĐC.

Trước đây khi thủy điện Sông Tranh 2 được xây dựng, huyện Bắc Trà My có tất cả 834 hộ dân phải di dời và TĐC. Tuy nhiên đến nay, người dân các khu TĐC vẫn chưa được cấp diện tích đất sản xuất, dẫn đến nguy cơ tái nghèo. Cũng vì không có đất sản xuất nên nhiều hộ dân đã bỏ vào rừng phát nương làm rẫy. Theo Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra gần 20 vụ phá rừng làm rẫy.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đối với những diện tích đất có cây gỗ rải rác, các phòng chức năng và Hạt Kiểm lâm thuộc huyện cần thống kê cụ thể số lượng và sản lượng gỗ gửi Sở NN&PTNT kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết cho phép khai thác tận dụng. Nghiêm cấm việc lợi dụng khai thác tận dụng cây gỗ rải rác để khai thác trái phép rừng tự nhiên trong khu vực.

Công Bính


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quảng Nam: Giao đất rừng cho dân TĐC thủy điện Sông Tranh 2
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: