Thứ 6, 29-03-2024, 5:31 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xôn xao sở hữu căn hộ chỉ 86 triệu đồng
Xôn xao sở hữu căn hộ chỉ 86 triệu đồng
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 11:11 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
7.11.2012 15:31

Nhà đầu tư bất động sản đang xôn xao trước thông tin sở hữu căn hộ tại TP.HCM chỉ với 86 triệu đồng.
Sở hữu căn hộ chỉ với 86 triệu

Từ đầu tháng 11, các đoạn quảng cáo kiểu như “chỉ 86 triệu sở hữu ngay căn hộ cực sốc” đã xuất hiện tràn lan trên nhiều website rao vặt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đó là các đoạn quảng cáo bán sản phẩm cụm Cao ốc Khang Gia - Gò Vấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia.

Cụm cao ốc Khang Gia - Gò Vấp tọa lạc ngay góc ngã tư Phan Huy Ích - Quang Trung bao gồm nhiều diện tích: từ 44,2 - 84,6 với thiết kế từ 1 đến 2 phòng ngủ. Trao đổi với phóng viên, anh Lâm, đại diện công ty bất động sản Danh Khôi, đơn vị hợp tác phân phối cụm Cao ốc Khang Gia cho biết đây là vị trí rất đẹp tại TP.HCM.

Nằm ở vị trí đẹp nhưng cao ốc có giá khá “mềm”, trên 13 triệu đồng/m2. Cao ốc có các căn diện tích từ 44,2m2 trở lên. Và theo anh Lâm, mức giá 86 triệu đồng là được áp dụng cho căn hộ 60m2. Với chỉ 86 triệu (đợt 1), khách hàng đã sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ với hình thức thanh toán rất linh hoạt, thanh toán theo tiến độ thi công dự án trong 18 tháng.


Phối cảnh dự án Khang Gia

Không chỉ có vậy, dự án được ngân hàng Quân đội và BIDV hỗ trợ với lãi suất 0% trong 9 tháng đầu.Thời gian giao nhà là quý 4 năm 2013.

Với những ưu đãi kể trên, dự án thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư và người tiêu dùng. Trên các diễn đàn, cư dân mạng khá xôn xao về dự án này và đặt khá nhiều câu hỏi cho người rao bán. Không chỉ dừng lại ở mức độ quan tâm, hỏi han, khá nhiều người đã “rút két” mua nhà.
Anh Lâm cho biết hiện tại các căn diện tích hơn 40m2 đã hết, các căn 60m2 cũng khá hạn chế, chỉ còn khoảng hơn 40 căn nằm rải rác tại các tầng.

Ông Trịnh Minh Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty Khang Gia cũng cho biết một block xây xong phần thô đã được khách hàng mua gần hết và chuẩn bị giao nhà với giá bán chỉ từ 526 triệu đồng/căn. Mới 2 tháng mở bán giai đoạn 1 và giai đoạn 2, cao ốc đã bán được hơn 230 căn.

Không chỉ bán ra với mức giá ưu đãi, khi mua căn hộ, khách hàng còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn gồm 2 giải thưởng trị giá 300 triệu đồng, giải thưởng trị giá xe SH i150, 10 giải thưởng trị giá xe Airblade và 15 giải thưởng trị giá xe Wave RS.

Chị Lê Nguyệt Hà, đang công tác cho một công ty truyền thông tại Hà Nội. Sang năm chị sẽ kết hôn và định cư tại TP. HCM. Chị cho biết, chị đang có ý định mua một căn hộ giá vừa phải để sinh sống. Khi đọc được những đoạn quảng cáo trên, chị rất mừng và vội vàng tìm hiểu.

Giá có thực sự rẻ?

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là đây có thực sự là mức giá rẻ hay không. Anh Lâm cho biết 86 triệu đồng là số tiền 10% phải đóng đợt 1. Tổng giá trị của căn hộ là 860 triệu đồng, được chia ra làm nhiều đợt, mỗi đợt cách nhau 3 tháng. Mỗi tháng đóng từ 10% đến 15% giá trị căn hộ.

Như vậy, sau khi đóng 86 triệu cho đợt 1, cứ 3 tháng 1 lần, khách hàng lại phải nộp thêm từ 86 triệu đồng đến 130 triệu đồng. Chị Hà cho biết đây là “nhiệm vụ bất khả thi” với chị vì mỗi tháng chị không thể tiết kiệm hoặc vay mượn được 30 triệu đồng.

Chị Hà chia sẻ: “Chủ đầu tư rất linh hoạt khi cho đóng tiền theo nhiều đợt. Tuy nhiên, sau khi xem xét kĩ, tôi thấy, mức độ linh hoạt cũng vừa phải thôi vì các đợt đóng tiền sát nhau quá. Chỉ có 3 tháng thì làm sao mà khách hàng xoay đủ tiền được”.

Ngoài ra, chị Hà chia sẻ, sau khi tìm hiểu, chị thấy mức giá trên 13 triệu đồng/m2 chưa hẳn là quá ưu đãi với thị trường địa ốc TP.HCM. Theo báo cáo của Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank Việt Nam, giá căn hộ một số dự án tại thị trường TP.HCM đã giảm tới 30% trong quý 2. Các dự án mới được chào bán trong quý 2 vừa qua có giá bán mức 12,3 - 17,6 triệu đồng/m2 cho phân khúc bình dân. Giá bán tiếp tục giảm trong quý 3.

Tại TP.HCM mà cụ thể là quận Gò Vấp, dự án Khang Gia có khá nhiều đối thủ cạnh tranh với mức giá và hình thức thanh toán tương tự.

Ví dụ, với chỉ với 614 triệu, khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ Sunview 3. Sunview 3 là một khu căn hộ hiện đại tọa lạc tại trung tâm Gò Vấp với thiết kế độc đáo gồm 03 Block 15-18 tầng có 314 căn hộ. Các căn hộ có diện tích 45m2, 50m2, 60m2, 70m2, 80m2. Thanh toán linh hoạt 9 lần trong 18 tháng, từ 5% tới 25% một lần thanh toán.

Phú Gia Hưng Apartment cũng tung ra sản phẩm có giá “mềm” khoảng 13 - 16 triệu/m2 với phương thức thanh toán linh hoạt: Thanh toán 30% khi ký hợp đồng, Thanh toán 40% trả góp không lãi suất, Thanh toán 60% được nhận ngay nhà. Thậm chí dự án còn giảm 30% khi thanh toán 98%.

Mặc dù vẫn còn khá nhiều băn khoăn nhưng chị Hà cũng như nhiều nhà đầu tư khác vẫn còn rất “mặn mà” với dự án vì trong bối cảnh hiện nay, rất khó để tìm dự án nào có điều kiện tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Đực, Giám đốc công ty địa ốc Đất Lành thì cho rằng với mức giá khoảng 13, 14 triệu đồng/m2, dự án này có thể được đánh giá là rẻ.

Ông Đực cũng nhận xét thêm, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, việc doanh nghiệp xây dựng được căn hộ 13 triệu đồng/m2 là nỗ lực lớn, cần được trân trọng. Và đây là tín hiệu tốt cho thị trường.

Còn về phương thức thanh toán chia ra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 tháng, ông Đực đánh giá là hợp lý. Dù mỗi đợt, số tiền khách hàng phải trả khá cao, hơn 30 triệu đồng mỗi tháng nhưng khó có thể đòi hỏi thêm ở doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể giảm “nhiệt” xuống mỗi tháng 5 triệu đồng được.

Ông Đực cho biết cần phải đối mặt với sự thật là người nghèo không thể mua được căn hộ.

VTC


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xôn xao sở hữu căn hộ chỉ 86 triệu đồng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: