Thứ 7, 20-04-2024, 1:30 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Làm gì sau khi rời ghế nhà trường?
Làm gì sau khi rời ghế nhà trường?
cucquyDate: Thứ 4, 21-11-2012, 11:30 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bạn sẽ làm gì sau khi rời ghế nhà trường? Bạn đã sẵn sàng để đối mặt với những điều đang đợi sau khi bạn tốt nghiệp? Môi trường lý tưởng cho bạn sống và làm việc như thế nào?

“Được làm việc trong môi trường thân thiện, thoải mái giữa sếp và nhân viên, giữa nhân viên và nhân viên, giữa bạn và tổ chức. Ở đó, bạn sẽ có tiếng nói và thể hiện cái tôi của mình để bộc lộ được hết tài năng?”. – Đây là “thiên đường” bạn trẻ nào cũng mơ ước, nhưng đừng ảo tưởng, không dễ ai cũng may mắn được làm việc ở môi trường như vậy trong thực tế!



Sự thành công hay thất bại trong công việc phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng sống và năng lực chuyên môn của bạn. Vì vậy, hãy sẵn sàng để được đánh giá, không lo sợ thất nghiệp hoặc nghèo khó. Bởi sự e sợ không giúp bạn tránh khỏi thất bại, mà chỉ có nhận biết và đối mặt với nó là phương cách duy nhất.



Sau khi rời ghế nhà trường, bạn sẽ học các bài học mới từ trường đời, học trường này ai cũng là thầy, ai cũng là trò nên sẽ học được nhiều điều, biết được nhiều thứ mà trường đại học không dạy. Ở đó không có thầy chấm điểm, không phải thi học kỳ nên bạn sẽ phải học cho đến hết cuộc đời mà không bao giờ tốt nghiệp!



Bạn sẽ học được rằng: Không phải sau này khi ra trường kiếm được tiền bạn sẽ mua thứ gì, thứ gì... thỏa thích. Mà trường đời sẽ dạy cho bạn phải đắn đo “muốn mua thứ ấy, mình phải kiếm được bao nhiêu tiền”. Và dù có là một sinh viên xuất sắc chăng nữa, thì bạn cũng chỉ là một chàng trai bình thường, chỉ là giọt nước giữa biển khơi cuộc đời.



Tuy vậy, “Hạnh phúc là nghệ thuật làm một bó hoa từ những bông hoa nằm trong tầm tay” - (Mark Twain). Không có gì ngăn cản chúng ta tận hưởng cuộc sống. Không có lý do gì để mọi người không được hạnh phúc, ngoại trừ chính chúng ta tự làm khó mình, vì không bao giờ hài lòng với những gì mình có, vì luôn muốn có nhiều hơn hoặc khác với thứ mình đang có…



Vì thế, sau khi ra trường bước vào đời, nếu thay đổi được hoàn cảnh cho tốt hơn – hãy cố gắng thay đổi. Còn nếu biết chắc rằng không thay đổi được hay khi đã làm hết sức để thay đổi mà không được thì đừng để chúng ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần bạn.



Bởi những người không làm gì thì mới không bị khuyết điểm. Còn những người làm tất có đúng có sai, có ý tưởng mới, hăng hái làm việc, say sưa làm việc, thì mắc khuyết điểm là sự hẳn nhiên. Nếu may mắn, có bản lĩnh tốt bạn sẽ sớm học được nhiều điều từ trường đời, từ thực tế cuộc sống hằng ngày, mà ai cũng phải học.



Chúc bạn thành công

Nghi Quân (Hieuhoc.com)





Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 7349678.jpg (5.4 Kb)
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Làm gì sau khi rời ghế nhà trường?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: