Thứ 6, 29-03-2024, 3:50 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bé 4 tuổi đứt lìa ngón chân vì tấm chắn pô xe máy
Bé 4 tuổi đứt lìa ngón chân vì tấm chắn pô xe máy
peheo9xDate: Thứ 3, 27-11-2012, 7:05 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Dân Việt - Trên đường được mẹ chở đến trường, chân trái của bé Nguyễn Thị T (4 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội) bị va vào tấm chắn pô xe máy của một xe đi bên cạnh khiến cho 4 ngón chân của bé bị đứt gần lìa.

Ngày 27.11, bác sĩ Đào Văn Giang - Khoa Phẫu thuật Tạo hình - Hàm mặt (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, các bác sĩ vừa ghép thành công bàn chân cho bé gái 4 tuổi bị đứt lìa chân do va vào tấm chắn pô xe máy.

Bệnh nhân là cháu Nguyễn Thị T (4 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) được mẹ chở đến trường nhưng do đường đông, chân trái của bé bị va vào tấm chắn pô xe máy của một xe đi bên cạnh khiến cho 4 ngón chân của bé bị đứt gần lìa.

Bác sĩ Giang cho biết, bệnh nhân nhập viện ngày 16.11, trong tình trạng 4 ngón chân đứt gần hoàn toàn, chỉ còn dính chút da, đầu ngón xẹp lạnh, dùng kim châm không còn chảy máu. Ca mổ đã diễn ra suốt 9 tiếng đồng hồ.
Bác sĩ Đào Văn Giang đang khám lại cho bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà – Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Hàm mặt (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, đây là ca phẫu thuật khó vì cháu bé còn nhỏ, các mạch máu chỉ khoảng 0,5mm mà trên đó cần phải khâu từ 4-5 mũi chỉ.

“Ngoài ra, vị trí đứt là qua khớp, hai đầu mạch máu bị dập nát, không thể làm ngắn xương để nối hai đầu mạch máu đứt được. Vì thế, chúng tôi phải lấy một đoạn tĩnh mạch từ trên đùi để làm mối nối” - bác sĩ Hà cho biết. Hơn nữa, ca nối siêu vi phẫu này là nối mạch máu ở gan bàn chân nên không thể xoay bàn chân của bệnh nhân lên trên để phẫu thuật. Các bác sĩ đã phải cắt một đoạn xương để tạo không gian nối, sau đó lại đặt xương trở lại.

Sau 10 ngày phẫu thuật, bàn chân cháu bé đã hồng ấm, có khả năng phục hồi hoàn toàn.
Bác sĩ Giang cũng cho biết, cháu bé đứt lìa bàn chân ở Thái Bình được các bác sĩ nối thành công từ đầu tháng 9, hiện đang tập đi. Theo các bác sĩ, khi có tai nạn đứt rời các bộ phận cơ thể, người nhà nên dùng băng gạc gói các bộ phận lại, để trong 1 túi nilon buộc kín, sau đó lại để túi này vào túi nước, rồi mới để vào thùng đá để bảo quản.

Tuấn Kiệt


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bé 4 tuổi đứt lìa ngón chân vì tấm chắn pô xe máy
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: