Thứ 6, 19-04-2024, 11:23 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quảng Bình: Thi bóng chuyền… tuyển hộ sinh
Quảng Bình: Thi bóng chuyền… tuyển hộ sinh
hahaDate: Thứ 3, 27-11-2012, 2:36 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Tin tức trong ngày

Quảng Bình: Thi bóng chuyền… tuyển hộ sinh
Thứ Ba, 27/11/2012,

(Tin tuc) - Có những vị trí hàng năm trời không bố trí được lãnh đạo, nhưng cũng không ít cán bộ bị “đẩy ra đường” chỉ vì không biết bố trí vào đâu... đó là thực trạng công tác tổ chức cán bộ của Quảng Bình thời gian gần đây.

Thừa mà thiếu

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XV, nhiều vị trí lãnh đạo như Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vị trí đầu ngành cấp tỉnh không có người nắm giữ kéo dài cả năm trời. Hiện tượng này được cho là chưa có tiền lệ trong công tác tổ chức cán bộ ở Quảng Bình.

Điển hình nhất, là vị trí Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình. Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh tháng 9/2010, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế được bố trí giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Hơn 1 năm trời, bà Hương phải đảm trách cùng lúc hai chức vụ. Sau đó đến ông Trương Đình Định, Phó Giám đốc được bố trí thay bà Hương phụ trách Sở Y tế cho đến nay.

Với tình hình này, ông Định chưa biết đến lúc nào thôi “phụ trách” Sở vì vẫn chưa thấy “ứng cử viên” nào sáng giá chính danh giám đốc sở.

Có phải vì thế chăng nên công tác điều hành ở Sở này nảy sinh nhiều vấn đề. Như việc: Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình tổ chức tuyển dụng nhân viên hộ sinh bằng hình thức thi bóng chuyền (cả lý thuyết và thực hành) mà không hề có phần thi nào liên quan chuyên môn hộ sinh.

Rồi đến hàng loạt ca tai biến sản khoa khiến nhiều bà mẹ và trẻ sơ sinh chết một cách oan uổng. Nghiêm trọng là thế, nhưng đến nay những vụ việc này vẫn chưa được xử lý, hoặc xử lý một cách chiếu lệ.


Một góc Đồng Hới - Quảng Bình

Khó hiểu nhất vẫn là câu chuyện bố trí công tác cho hai Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình sau đại hội vừa rồi. Vì quá tuổi theo quy định, Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn buộc phải rời vị trí lãnh đạo Đoàn để chuyển sang công tác khác. Tuy nhiên, sau đại hội, cả hai anh này vẫn không được bố trí công tác.

Không có nơi làm việc, chẳng lẽ hai anh lại đến Tỉnh Đoàn ngồi, mà ngồi ở vị trí nào ở Tỉnh Đoàn bây giờ, buộc lòng hai anh phải lang thang, hết quán cà phê này sang quán cà phê khác. Lang thang mãi cũng khó coi, hai anh đành viết đơn xin nghỉ phép.

Sau gần hai tháng bất đắc dĩ phải “ngồi chơi, xơi nước”, mới đây cựu Bí thư Tỉnh Đoàn (đang là Tỉnh ủy viên) được bố trí “ngồi tạm” ở vị trí Phó Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch trong lúc huyện này đã có hai Phó Bí thư.

Còn anh cựu Phó Bí thư thì hết đợt phép này, gia hạn sang đợt phép khác nhưng vẫn chưa thấy bố trí ở đâu.

Một trường hợp lạ lùng khác nữa là ông Hoàng Văn Đại, nguyên GĐ Trung tâm Du lịch và Sinh thái Phong Nha - Kẻ Bàng. Đang yên, đang lành, ông này nhận thông báo thôi chức GĐ mà không được bố trí công việc khác.

Hơn 8 tháng trời ông nằm ở nhà, mỗi tháng nhận lương với chức danh GĐ gần chục triệu đồng.

Cán bộ nhân viên của Trung tâm phản ứng, vì họ chỉ đi làm muộn vài phút là bị phạt trừ lương, trong lúc ông Đại không đi làm vẫn nhận đầy đủ, buộc lòng ông GĐ mới của trung tâm phải gửi công văn lên trên yêu cầu bố trí công việc cho ông Đại.

Sau năm lần, bảy lượt gửi công văn, mới đây, ông Đại đã được bố trí công tác và hết ăn lương GĐ ở Trung tâm Du lịch và Sinh Thái Phong Nha - Kẻ Bàng.

Làm công tác cán bộ theo kiểu ngẫu hứng

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình, vì quá tuổi quy định nên nhiều vị lãnh đạo đầu ngành không tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mà nhường cho lực lượng kế cận.

Thông thường sau đại hội, những vị lãnh đạo này vẫn lãnh đạo ngành mình cho đến khi về hưu, và lúc đó người kế cận là tỉnh ủy viên sẽ lên thay.

Nhưng bất ngờ sau đại hội mấy tháng, hai ông Lê Quang Đều (GĐ Sở Nội vụ) và ông Trần Đình Vân (GĐ Sở LĐ-TB&XH) nhận được thông báo về hưu trước tuổi.

Ông Vân cho biết, khi bị “buộc” nghỉ hưu, ông còn 18 tháng, và ông Đều còn 19 tháng nữa mới đến tuổi nghỉ hưu.

Bình luận về việc này, hai ông cho rằng: Đây là việc làm mang tính ngẫu hứng, có biểu hiện trù dập.

Không có quy định nào buộc các GĐ sở không là tỉnh ủy viên thì phải nghỉ hưu non, mà ngay cả trong nhiệm kỳ này vẫn còn một số vị trí lãnh đạo đầu ngành dạng như hai ông nhưng vẫn được giữ lại và không thấy “về hưu non”.

Dư luận cho rằng, công tác bố trí cán bộ ở Quảng Bình trong nhiệm kỳ này có dấu hiệu cục bộ địa phương và không theo quy hoạch nên mới xảy ra tình trạng nói trên.

Trao đổi những vấn đề nói trên với một vị lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ông này than thở: “Làm công tác tổ chức cán bộ hiện nay khó lắm chú ơi, có gì thông cảm cho anh”. Tuy nhiên, cái khó ở đâu, vì sao khó thì vị lãnh đạo này không tiết lộ.

Ông cho biết thêm, trong kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 vừa rồi, ông đã tự nhận khuyết điểm nhưng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy “thông cảm”.

Theo Ho
àng Nam (Tiề
n Phong)


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
cucquyDate: Thứ 7, 15-12-2012, 12:41 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Quảng Bình quê ta ơi!!!


Ngày 15-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quảng Bình: Thi bóng chuyền… tuyển hộ sinh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: