Thứ 6, 29-03-2024, 4:11 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chỉ cần trau chuốt, đi bar sẽ được trả tiền
Chỉ cần trau chuốt, đi bar sẽ được trả tiền
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 11:16 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Để thu hút khách vào quán, một số chủ bar tại Sài Gòn tuyển người vào làm “khách”. Mỗi buổi tối chỉ cần ăn mặc lịch thiệp và trau chuốt, đến bar, bạn sẽ được trả tiền.

Đi bar cũng được… trả tiền

Công việc này xuất hiện thời gian gần đây và được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thời gian làm việc khá đặc biệt, bắt đầu lúc 22h30 tối và kết thúc vào khoảng 2h sáng hôm sau.

Đi bar cũng được trả tiền

Lương có thể chấp nhận được đối với các bạn trẻ hay sinh viên muốn kiếm thu nhập thêm ca tối, trong vòng một tháng, người làm khách sẽ có mức lương 2,1 triệu đồng, tương đương 70.000 đồng cho mỗi tối. Ngày nào nghỉ làm trừ lương ngày đó. Cuối tháng được thanh toán một lượt.

Một người làm khách quán bar cho biết "Ngày nào thích thì đi vì cả nhóm chúng tôi chừng 25 người và chủ bar có thể thay đổi luân phiên. Vì thế, ngày nào mệt không đến cũng chẳng sao, bị trừ 70.000 đồng”.

Công việc khá đơn giản, đến bar, ăn mặc lịch thiệp và trau chuốt. Tại bar, chủ chia ra mỗi nhóm 3 người/bàn, phát cho mỗi nhóm một chai rượu, 3 cái ly, trái cây và một ít đậu phộng rang.

Người làm khách quán bar có thể đứng, ngồi và trò chuyện với nhau tự nhiên như những người khách bình thường khác và nhâm nhi rượu. Ngoài ra, chẳng cần làm gì. Hết chai rượu này có thể gọi chai rượu khác nhưng giá không được quá đắt.

Được ăn, được uống cũng không sung sướng gì

Nguyễn Văn X, sinh viên trường Đại học Hùng Vương cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi đến bar vào độ 22h30 phút, lúc này nhiều người về nhà nghỉ ngơi còn chúng tôi lại là người… đi làm nên nhiều khi sang hôm sau lại thiếu ngủ trầm trọng, việc học cũng bị ảnh hưởng”.


Ai sẽ giữ được mình trong thế giới "xô bồ" này

Tệ hơn, thỉnh thoảng người làm khách quán bar lại bị những lời gạ gẫm của một số đối tượng không đứng đắn.

Bạn tôi kể: “Có lần, nhóm chúng tôi ngồi với nhau, có một vị khách nghĩ chúng tôi là trai bao nên đến gạ gẫm vào khách sạn. Chúng tôi rất ngượng nhưng không biết làm gì vì nặng lời với khách chủ lại la”.

Độ tuổi làm “khách”

Độ tuổi để được tuyển làm khách quán bar chừng 18 đến 35, chủ yếu là nam. Rất nhiều thành phần như nhân viên văn phòng, công nhân nhưng thu hút nhất vẫn là các bạn sinh viên.

Ước tính có khoảng 2/4 trong số người làm khách kia là sinh viên, họ làm để trang trải chi phí học tập. Nếu có ngoại hình thì càng tốt còn không cũng chẳng sao cả.

Khi được hỏi có sợ "điều tiếng" không khi làm việc ở quán bar thường được "gắn mác" không lành mạnh, một bạn chừng 30 tuổi chia sẻ: “Tôi 30 tuổi rồi, nhưng thấy thú vị nên chọn nghề này. Ban ngày tôi làm kế toán còn ban đêm tranh thủ làm khách để kiếm thêm thu nhập. Tuy lương không cao nhưng cũng vui. Tôi thấy tôi có làm gì sai đâu mà sợ này sợ nọ”.

Theo Nhịp cầu đầu tư


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chỉ cần trau chuốt, đi bar sẽ được trả tiền
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: