Thứ 6, 29-03-2024, 12:13 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Vụ bê bối quan chức dính phim sex ở Trùng Khánh lan rộng
Vụ bê bối quan chức dính phim sex ở Trùng Khánh lan rộng
peheo9xDate: Thứ 2, 26-11-2012, 10:30 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Vụ bê bối quan chức dính phim sex ở Trùng Khánh lan rộng

SGTT.VN - Một phóng viên điều tra độc lập ở Trung Quốc tuyên bố ông còn sở hữu nhiều đoạn phim sex của năm quan chức ở Trùng Khánh sau khi công bố đoạn phim nóng khiến một bí thư quận tại thành phố này mất chức.

Ông Chu Thụy Phong cho biết ông nhận được các đoạn phim sex từ nguồn giấu tên trong lực lượng cảnh sát ở Trùng Khánh, theo tờ Beijing News hôm 25.11.


Lôi Chính Phú trong đoạn clip được đăng lên mạng - Ảnh chụp từ clip

Theo ông Chu, bốn trong năm quan chức có mặt trong các đoạn phim sex vẫn đương chức và người còn lại đã bị cách chức trong vụ bê bối liên quan đến cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Các đoạn phim sẽ được công bố một khi ông có đủ bằng chứng về tính xác thực của nó.

Hiện ông Chu đang phải nhờ cảnh sát ở Bắc Kinh bảo vệ ông và gia đình sau khi bị dọa giết vì đăng tải đoạn phim sex.

Ông Chu đã đăng một đoạn clip dài 12 giây lên internet vào tuần trước, quay cảnh "giường chiếu" của bí thư quận ủy quận Bắc Bội Lôi Chính Phú và nhân tình Triệu Hồng Hà tại một khách sạn ở Trùng Khánh vào năm 2007, khi cô gái này mới 18 tuổi.

Sau khi được một phóng viên khác tên Hứa Kỷ Quang đăng lại trên trang Weibo, đoạn clip nhanh chóng gây ra phản ứng dữ dội từ công chúng, buộc nhà chức trách phải mở cuộc điều tra chính thức, dẫn đến việc ông Lôi bị sa thải vào ngày 23.11.

Theo nguồn tin cảnh sát của ông Chu, cô nhân tình Triệu Hồng Hà được một đại gia bất động sản mồi chài cho ông Lôi với ý định đe dọa nhằm buộc quan chức này phải cấp các dự án xây dựng cho ông.

Triệu Hồng Hà được cho là đã quay lại hai đoạn clip mô tả cảnh giường chiếu của hai người với thời lượng tổng cộng 80 phút.

Tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn lời ông Chu tố giác ông Lôi từng nhận nhiều khoản hối lộ và quan hệ với nhiều “chân dài” do các doanh nhân ở Trùng Khánh cung cấp.

“Triệu được thuê và đào tạo bởi một công ty xây dựng nhằm hối lộ sex cho Lôi, và cô ta được trả 300 tệ (48,2 USD) cho mỗi đêm ngủ với ông ta. Việc các công ty xây dựng dùng “gái” để hối lộ các quan chức nhằm được cấp dự án là chuyện thường thấy ở Trùng Khánh”, ông Chu nói.

Dính líu đến Vương Lập Quân?

Nhà phát triển bất động sản được cho là đã sử dụng các đoạn phim để giành được hợp đồng dự án vào năm 2009 song ông Lôi đã khai nhận các hành vi sai trái của mình với Giám đốc Công an Trùng Khánh ở thời điểm đó là Vương Lập Quân.

Sau đó, Vương đã tống giam nhà phát triển bất động sản trong trong một năm và bắt giam cô nhân tình họ Triệu trong một tháng.

Vương Lập Quân vốn là cánh tay phải của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai trước khi chạy đến lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào tháng 2 năm nay, khai mào vụ bê bối chính trị khiến ông Bạc mất chức và vợ ông bị tuyên án tử hình vì tội giết hại một doanh nhân người Anh tên Neil Heywood.

Ông Bạc hiện bị điều tra hình sự vì những tội danh liên quan đến vụ án mạng và tham nhũng trong khi bản thân ông Vương cũng bị xử 15 năm tù vì nhiều tội danh khác.

Các đoạn phim sex của năm quan chức khác được tìm thấy tại nhà riêng của nhà phát triển bất động sản khi ông Vương phái cảnh sát đến khám xét.

Nhà phát triển bất động sản cũng bị phát hiện thuê nhiều “chân dài” trẻ đẹp khác để “gài” họ trở thành nhân tình của các quan chức, theo tờ Beijing News.

Ông Chu tiết lộ ông cũng được nguồn tin cung cấp các bản khai của nhà phát triển bất động sản, trong đó có chi tiết về lối sống trác táng của các quan chức nói trên.

Sự dính líu của Vương Lập Quân và nhiều quan chức khác đã làm phát sinh nhiều đồn đoán rằng vụ việc của ông Lôi chỉ là phần nổi của tảng băng chìm và không chỉ gói gọn trong một vụ bê bối lộ clip sex.

Quan chức khốn đốn vì cư dân mạng

Vào hôm nay, 26.11, nhà chức trách Trùng Khánh đã cam kết sẽ điều tra thấu đáo về vụ bê bối phim sex của ông Lôi và kết quả sẽ được công bố kịp thời cho công chúng.

Theo Tân Hoa xã, vụ bê bối của ông Lôi là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên internet vào cuối tuần qua và quyết định sa thải ngay lập tức quan chức “máu gái” này nhận được nhiều sự ủng hộ từ các công dân mạng, theo internet.

Tuy nhiên, trường hợp của quan chức 54 tuổi chỉ là ví dụ mới nhất về việc các quan tham ở Trung Quốc “ngã ngựa” vì các nhà báo công dân.

Trong vài tháng gần đây, có ít nhất ba quan chức ở Trung Quốc đã mất chức sau khi bị các cư dân mạng lên án lối sống hoang phí và trụy lạc, theo Tân Hoa xã.

Quan chức phụ trách an toàn lao động ở tỉnh Sơn Tây Dương Đạt Tài và quan chức phụ trách quản lý đô thị ở tỉnh Quảng Đông Thái Bân đã lần lượt bị cách chức vào tháng 9 và tháng 10 sau khi bị các cư dân mạng “chiếu tướng”.

Dương bị phát hiện sở hữu một bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền trong các bức ảnh đăng tải trên mạng trong khi Thái bị phanh phui vụ sở hữu đến 22 ngôi nhà.

Bộ sưu tập đồng hồ của Dương và giá trị nhà cửa của Thái vượt xa thu nhập bình thường của một công chức ở vị trí của họ.

Theo TNO


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Vụ bê bối quan chức dính phim sex ở Trùng Khánh lan rộng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: