Thứ 6, 29-03-2024, 8:34 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin du lịch » Giới thiệu vùng miền » Món ngon Hà Nội những ngày se lạnh
Món ngon Hà Nội những ngày se lạnh
IceSmallDate: Thứ 4, 21-11-2012, 8:49 PM | Message # 1
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 5
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
(PL&XH) - Có lẽ không ở đâu trong cả nước hương vị ẩm thực lại đa dạng như tại Hà Nội. Ẩm thực Hà Nội là điểm níu chân nhiều du khách với nét tinh tế, đặc trưng rất riêng.

Những ngày se lạnh, xin giới thiệu đến bạn đọc một vài món ngon mang phong vị của người Hà Nội được thưởng thức tại “vỉa hè”.

Cháo sườn sụn rán

Cháo sườn sụn rán luôn là một lựa chọn “thông minh” trong những ngày trời se lạnh. Và hàng cháo đoạn ngã tư Hàng Gai với Hàng Trống, cạnh một hàng thuốc lớn trở thành lựa chọn của nhiều người mê món cháo đầu đông. Hàng cháo này tuy nhỏ nhưng rất dễ tìm. Quán rất nhỏ chỉ đủ chỗ cho 5-6 người ngồi nhưng theo quan sát thì quán không lúc nào ngớt khách. Món được yêu thích nhất ở đây là cháo sườn rán.


Cháo sườn sụn là một món ngon hấp dẫn của ẩm thực Hà Nội.

Cháo ở đây là loại cháo còn nguyên hạt gạo, sườn được rán sẵn, khi ăn chủ quán sẽ cắt nhỏ vừa miệng rồi cho vào bát cháo kèm với hành, rau. Điểm đặc biệt nhất là miếng sườn nào cũng có một ít sụn, khi ăn có cảm giác giòn giòn, sật sật, lạ miệng. Ăn món cháo này sẽ cảm nhận được ngay vị thơm, ngọt của hạt gạo trắng, sau đó là đến vị của thịt sườn, thơm nhẹ nhàng của hành thái nhỏ. Khách cũng có thể gọi thêm quẩy giòn. Thêm một ít tiêu, ớt bột là đủ làm ấm lòng những ngày đầu đông se lạnh.

Một bát cháo ở đây có giá khoảng 35.000 đồng, đắt hơn những hàng cháo sườn, cháo trai bình thường khác nhưng theo nhiều bạn trẻ ăn tại hàng cháo này thì bát cháo ở đây được đong rất đầy đặn.

Phở trộn

Nhắc đến phở trộn là nhắc đến tuyến phố Trần Hưng Đạo. Những ai “sành” hàng quán đều biết đến quán phở vỉa hè không biển hiệu tại đây.


Phở trộn phố Trần Hưng Đạo có mùi vị rất thơm ngon

Bánh phở ở đây mềm mà dai, không bị nát, ăn kèm với rau mùi và thịt. Có ba loại phở trộn chính: Phở gà, phở bò và phở thập cẩm. Ngon nhất là phở thập cẩm. Điểm đặc biệt làm nên mùi vị ngon tuyệt của phở trộn ở đây chính là nước trộn với vị chua chua, ngọt ngọt. Thịt gà, thịt bò rất mềm và đậm đà, ăn một miếng thấy vị ngon đọng lại trên đầu lưỡi. Thêm vào đó, thịt trong bát phở cũng khá đầy đặn chứ không ít như những quán ăn có tiếng khác.

Một bát phở trộn có giá không đắt: 35.000 – 40.000 đồng. Giống như mọi quán ăn vỉa hè khác, không gian tại đây thoáng và rộng. Đặc biệt, chủ quán là người khá vui vẻ, dễ tính, thực khách không phải vừa ăn vừa nghe “chửi” như một số nơi khác tại Hà Nội.

Bún cá rô đồng

Hà Nội rất nhiều quán bún cá rô đồng, tuy nhiên, để chọn được quán ngon không hẳn dễ dàng. Nổi tiếng món bún cá rô đồng đối với nhiều người trẻ là bún cá Sâm cây si ở ngõ Trung Yên trên phố Đinh Liệt.

Sâm là tên cô chủ quán niềm nở, còn cây si là địa điểm "tọa lạc" của quán. Hàng bún cá Sâm cây si tuy không có địa chỉ cụ thể nhưng khá dễ tìm, đi từ phía Bờ Hồ ra phố Đinh Liệt, qua ngã tư cắt phố Gia Ngư sẽ thấy một con ngõ nhỏ mang tên Trung Yên.

[size=14]
Bún cá rô đồng là lựa chọn thật hợp lý những ngày se lạnh.

Bún cá rô ở đây gồm có cá rô phi với thịt cá trắng muốt, thơm ngon, rau cần hay rau cải tùy mùa và có cả những viên chả cá rán giòn. Nước dùng bún thì vừa ngọt vừa thơm, chỉ cần nếm thử một thìa là thấy mê mẩn mùi vị rồi.

Hàng bún cá của cô Sâm không chỉ có bún cá mà còn có cả món chả cá viên cuốn thịt độc nhất vô nhị ở Hà Nội. Mỗi viên cá cuốn thịt có ba lớp, lớp trong cùng là thịt xay trộn với hành và mộc nhĩ thái nhỏ, thêm chút hạt tiêu, gia vị. Lớp thứ hai là cá đã được bỏ hết xương, xay nhuyễn cùng với lá thì là. Ngoài cùng là lớp vỏ bằng bột gạo, dày như vỏ của bánh rán vậy.

Bài, ảnh: Thủy Fan

http://phapluatxahoi.vn/2012112....=Arial]


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

IceSmall
 
peheo9xDate: Thứ 4, 21-11-2012, 10:23 PM | Message # 2
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
nhìn ngon quá ,ko bít khi nào mới có dịp ra Hà Nội ,,, cry


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
AdminDate: Thứ 4, 21-11-2012, 10:35 PM | Message # 3
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
hừ, phải chạy ra ăn ngay mới được


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:53 PM | Message # 4
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
biggrin


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin du lịch » Giới thiệu vùng miền » Món ngon Hà Nội những ngày se lạnh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: