Thứ 4, 24-04-2024, 6:50 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin du lịch » Giới thiệu vùng miền » Hấp dẫn như phố nướng Sapa
Hấp dẫn như phố nướng Sapa
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 1:38 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Hấp dẫn như phố nướng Sapa
Hẳn ít có du khách nào đến Sapa mà không ghé qua phố nướng một lần. Một phần cũng bởi thị trấn Sapa nhỏ bé, loanh quanh chỉ có vài điểm tham quan. Nhưng lý do quan trọng hơn là phố nướng quá hấp dẫn!

Không biết từ khi nào con phố nhỏ Hàm Rồng (đoạn trước cổng khách sạn Công đoàn) được du khách biết nhiều hơn với cái tên phố nướng. Mặc dù các quầy bán đồ nướng cũng nằm rải rác trên các phố Xuan Vien, Phansipan nhưng khu Hàm Rồng là nơi tập trung đông quầy nhất và tất nhiên thu hút được nhiều thực khách nhất.


Phố nướng Sapa

Theo một chị chủ quầy nướng đến từ bản Thanh Kim thì bà con tại các bản xung quanh thị trấn hay tụ tập bán các sản phẩm thủ công hoặc nông sản cho du khách ở khu này từ lâu. Sau đó một vài người mang theo lò than chế biến cho khách thưởng thức tại chỗ. Và đến nay thì khu này đã biến thành một phố nướng sầm uất.

Không khí nhộn nhịp thường bắt đầu từ buổi chiều và kéo dài đến tận đêm khuya. Ở Sapa, dường như mùa đông thường đến sớm hơn và buổi tối cũng lạnh hơn. Nhưng có lẽ chính điều này đã góp phần hình thành nên khu phố, kéo du khách và người dân địa phương lại gần bên nhau quanh bếp than hồng, bên cạnh những món đặc sản hấp dẫn.

Các quầy đồ nướng thường được bày ngay trên vỉa hè và khá đơn sơ, bao gồm một lò than nhỏ, một cái thúng đựng thực phẩm và vài cái ghế con cho khách ngồi. Cách chế biến của người dân địa phương cũng đơn giản, không tẩm ướp cầu kỳ. Tuy nhiên, có lẽ điều làm cho món nướng Sapa luôn có hương vị đặc biệt là do hầu hết nguồn thực phẩm của họ đều rất tươi. Từ ngô, khoai, mía, hạt dẻ đến trứng, thịt bò, thịt lợn khi nướng lên đều có mùi vị thơm, ngọt tự nhiên đặc trưng.

Ghé vào một quầy, tôi và một người bạn chọn 2 bắp ngô và 2 quả trứng vịt lộn. Ngô ở đây bắp to, mẩy và rất dẻo thơm. Còn trứng vịt lộn nướng cho vào một cái chén nhỏ, ăn đến đâu bóc vỏ đến đó kèm gừng, ớt và chút muối, đặc biệt có thêm một chén rượu ngô đi kèm.

Trong khi du khách dưới xuôi có thể dễ dàng tìm được ngô nướng, mía nướng hay hạt dẻ ở nhà thì món lợn cắp nách nướng hay đậu phụ thối nướng lại chỉ có thể có ở Sapa. Vì vậy đây là những món rất được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức.

Dù rất thơm ngon nhưng giá cả các món nướng ở đây cũng khá mềm: trứng vịt lộn 3.000 đồng/quả, khoai lang nướng 2.000 đồng/củ, thịt bò và lợn nướng từ 8.000 -1.000 đồng/xiên.
Theo iHay


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin du lịch » Giới thiệu vùng miền » Hấp dẫn như phố nướng Sapa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: