Thứ 5, 28-03-2024, 4:10 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán linh tinh » Tổng hợp món ăn ngon và bổ dưỡng cho bé giai đoạn tập nhai
Tổng hợp món ăn ngon và bổ dưỡng cho bé giai đoạn tập nhai
dochoitreemsubinDate: Thứ 4, 28-10-2015, 3:45 PM | Message # 1
Làm quen
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 24
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Khi bé bắt đầu mọc răng thay vì chỉ cho bé ăn bột, cháo, xay nhuyễn hãy giúp bé ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt với món ăn món ăn ngon và bổ dưỡng cho bé giai đoạn tập nhai.

Chế độ ăn của các bé được thay đổi rất nhiều ở từng giai đoạn từ bú sữa đến ăn dặm và tập nhai. Cho nên ở từng thời điểm, bố mẹ cần biết cách chăm sóc dinh dưỡng cho bé hợp lý, an toàn cho sức khỏe. Nếu bé lên răng thì đây chính là thời điểm bé có thể tập nhai đồ ăn với nhiều thực đơn thú vị dưới đây:

1. Lưu ý khi cho bé tập nhai

Trẻ nhai đồ ăn sẽ giúp bé hình thành thói quen ăn uống đa dạng, cảm nhận các hương vị riêng biệt của món ăn, dịch vị, hệ tiêu hóa cũng được cải thiện và sau này không cảm thấy khó khăn với đồ ăn khô.

- Không nên cho bé ăn cháo hoặc thức ăn xay nhuyễn toàn bộ quá lâu khiến trẻ thiếu cảm giác mùi vị, không biết nhai, gây khó khăn trong vấn đề ăn uống.

- Khi cho bé tập nhai ở giai đoạn mới bắt đầu hãy cho đồ ăn mền để bé dễ nhai nuốt. Giai đoạn bé 2 -3 tuổi hãy cho bé ăn cơm làm bữa chính. Các các món ăn phụ được trang trí bắt mắt thành các hình thù xinh xắn như những món đồ chơi trẻ em giúp bé hứng thú khi ăn thay vì ăn cháo sẽ bổ sung dinh dưỡng và tốt cho tiêu hóa.


Tổng hợp món ăn ngon và bổ dưỡng cho bé giai đoạn tập nhai

2. Một số món ăn cho bé tập nhai ngon bổ và an toàn

- Bánh pancake yến mạch chuối: với các làm đơn giản là trộn chuối xay nhuyễn với bột yếm mạch thêm chút đường và sữa rồi nặn thành những chiếc bánh đem chiên vàng là đảm bảo bé đã có được món ăn ngon. Hương thơm của chuối và bột đủ để hấp dẫn bé có bữa ăn sáng hoặc bữa phụ ngon miêng và bổ dưỡng rồi đấy.

- Trứng cuộn: món trứng cuộn không chỉ bổ dưỡng mà mẹ có thể khéo léo chế biến thành những màu sắc khác nhau, thêm chút rau củ mền… là bé đã có món ăn ngon, thoải mái tập nhai rồi nhé!


Trứng cuộn cho bé tập ăn ngon miệng và bổ dưỡng

- Cá chiên: là thức phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của bé. Mẹ có thể lựa chọn cá để làm món ăn ngon cho bé với nhiều cách khác nhau như: cá lọc xương và chiên ròn, các nhỏ xay tẩm bột chiên xù. Với món ăn mền xốp hoặc giòn giòn giàu dinh dưỡng cao trẻ vừa có thể thập nhai vừa thường thức vị ngọt giòn thú vị.

- Bánh bơ đậu phộng: đây là loại thức phẩm có độ cứng nên có thể sử dụng cho bé đã có thời gian làm quen với việc tập nhai. Bánh thơm giòn sẽ kích thích bé thèm ăn, nhai ngon miệng.

Chỉ với những hạt lạc rang xay a và trộn với mật ong, bơ móng chảy và viên chúng thành những chiếc bánh nhỏ, cho vào tủ lạnh để đông là bé có thể thoải mái thưởng thức món ăn vặt có hàm lượng dinh dưỡng cao này.

- Thịt viên chiên: Hãy xay nhỏ thịt và trộn với bột mỳ và vo tròn thành viên nhỏ, chiên lên. Bột mỳ sẽ giúp viên thit mền bở và dễ ăn và thơm hơn.


Thịt viên chiên cho bé tập nhai

Ngoài ra, có thể cho bé ăn các loại rau củ luộc nềm để bé tự cầm ăn ngon lành hay đậu phụ luộc, bánh khoai, bánh bột mỳ… Những món ăn này sẽ giúp trẻ tự ăn và cảm nhận hương vị riêng của thức phẩm, dịch vị tiêu hóa tốt hơn, rèn luyện thói quen nhai nuốt cho bé hiệu quả.

Để giúp trẻ ăn ngon miệng bố mẹ nên cho bé tăng cường chơi các trò chơi vận động, đa dạng sân chơi như: bể bơi cho bé , nhà bóng, đi xe đạp, cầu trượt, chơi với bóng… để trẻ tiêu hao năng lượng, kích thích thèm ăn. Hoặc khuyến khích con trẻ tham gia làm cơm cùng mẹ để con hiểu được giá trị, công sức bỏ ra để tạo nên món ăn ngon và thoải mái, vui vẻ khi thưởng thức.

Đồng thời, tham khảo một số sản phẩm men vi sinh Pinggo Kid tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích thèm ăn, giải quyết chứng biếng ăn ở trẻ hiệu quả nhé

Chúc bố mẹ xây dựng dinh dưỡng và giúp con tập ăn, tập nhai, cải thiện chất lượng bữa ăn.

Nguồn: https://subin.vn/tin-tuc....ai.html


Ngày 28-10-2015
Thành viên đăng

dochoitreemsubin
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán linh tinh » Tổng hợp món ăn ngon và bổ dưỡng cho bé giai đoạn tập nhai
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: