Thứ 6, 29-03-2024, 1:06 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán linh tinh » Lừa tiền thông qua nạp tiền điện thoại dưới bóng nhà hảo tâm (Lừa tiền thông qua nạp tiền điện thoại dưới bóng nhà hảo tâm)
Lừa tiền thông qua nạp tiền điện thoại dưới bóng nhà hảo tâm
tuan110311Date: Thứ 2, 28-09-2015, 3:33 PM | Message # 1
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 12
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Số phận bất hạnh của gia đình chị Mười vẫn không kết thúc , trong khi rất nhiều người vẫn còn đang thương tiếc cho cho người mẹ rơi vào cảnh hai đứa con một bị chết, một chấn thương, thì lại xuất hiện những kẻ vô nhân đạo lừa gạt bà mẹ này qua việc nạp tiền the Viettel 300K dưới mác một nhà hảo tâm.

Không lâu trước không lâu, gia đình chị Thái Thị Mười (32 tuổi, trú xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An) gặp phải bi kịch, hai đứa con trai của chị bị người dượng một đánh chết, một thì bị đánh đến chấn thương sọ não phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, và hiện vẫn đang  tại BV Sản – Nhi Nghệ An.

 

Lừa đảo hiện nay đang ngày càng tinh vi

Chị Mười cho biết,  lúc chị đang chăm sóc bé bé Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) thì có số điện thoại lạ gọi đến tự xưng là nhà từ thiện thăm hỏi động viên chị và bé Chiến và hứa sẽ tài trợ 20 triệu đồng viện phí.

Tuy nhiên, để làm thủ tục nhận tiền thì chị phải mua thẻ nạp tiền điện thoại  tổng trị giá 6 triệu đồng gửi cho họ và sau đó họ sẽ đến trao giải 20 triệu đồng.

Tin người, chị Mười lấy hết tiền trong nhà và đi mượn thêm một ít tổng cộng là 5,6 triệu đồng rồi mua thẻ gửi cho nhà từ thiện. Tuy nhiên đến khi gọi vào số máy thì  tổng đài báo thuê bao.

 

Nạp tiền điện thoại nhanh chóng thông qua internet

Biết mình bị lừa, chị Mười xót xa nói: “Khi tôi đang túng quẫn, khánh kiệt, đứa con trai thứ hai đã bị đánh chết, còn Chiến đang cấp cứu ở bệnh viện thì có kẻ đã gọi điện lừa là nhà hảo tâm lấy của tôi hơn 5,5 triệu tiền thẻ cào điện thoại ”

Bẳng những hình thức lừa đảo như nhà hảo tâm , những đối tượng này hiện nay không chỉ nhắm vào người giàu có mà còn không từ bỏ bất cứ mục tiêu nào. Với cách dụ nạn nhân mua thẻ điện thoại  như thẻ Mobifone 100K ,  chúng có thể chiếm đoạt đi không chỉ là tiền bạc còn là hi vọng của những người nghèo khó.

Vì vậy, chính bản thân chúng ta phải tự có ý thức nâng cao cảnh giác đối với những lợi không rõ này.


Ngày 28-09-2015
Thành viên đăng

tuan110311
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán linh tinh » Lừa tiền thông qua nạp tiền điện thoại dưới bóng nhà hảo tâm (Lừa tiền thông qua nạp tiền điện thoại dưới bóng nhà hảo tâm)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: