Thứ 5, 28-03-2024, 11:27 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Có thuốc làm cho da trắng?
Có thuốc làm cho da trắng?
hahaDate: Thứ 2, 26-11-2012, 6:54 AM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Có thuốc làm cho da trắng?

Bởi EVA.VN

Gần đây, trên thị trường làm đẹp có một số thẩm mỹ viện giới thiệu với khách hàng các loại thuốc làm trắng da.
Nhiều chị em đã tìm đến dịch vụ này với mong muốn làm trẻ hóa da. Tuy nhiên, những biến chứng không mong muốn từ việc sử dụng hóa chất này có thể dẫn đến sạm da, sốc, phỏng, mất nước, thậm chí để lại sẹo xấu... Bởi thực chất của các thuốc này là một số hóa chất có tính tẩy và ăn mòn cao.
Hóa chất được sử dụng để làm trắng da mà các cơ sở bình dân thường sử dụng là AHA (alpha hydroxy acid), glycolic, lactic, citric, tartaric và malic acid. Những chất này đều có tính tẩy mạnh. Ngoài ra, một số nơi còn sử dụng loại hóa chất là TCA (trichloroacetic acid) nồng độ 20%-35%. Loại hóa chất này có thể gây phỏng da nếu khi sử dụng không tuân thủ theo quy định. Thậm chí trong một số trường hợp, người ta dùng phenol với nồng độ 88%, pha lẫn với xà phòng, dầu olive, dầu croton để làm chết toàn bộ lớp biểu bì bên ngoài cùng để da trông có vẻ trắng sáng hơn. Phenol là chất có hại cho cơ thể, có độc tính cao, có khả năng trực tiếp gây độc cho cơ tim. Thậm chí có thể gây tổn thương gan, thận và dẫn đến sự kích thích làm loạn nhịp tim nếu dùng quá liều.


(Ảnh minh họa)
Da là một trong các loại mô luôn sinh trưởng nhanh của cơ thể do các tế bào biểu bì, lớp ngoài cùng bên ngoài, luôn thay thế mới hoàn toàn trong 4-6 tuần. Làn da rất dễ bị tổn thương vì các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, bức xạ, vi khuẩn, bụi bẩn… Nếu cần làm trắng da, nên nuôi dưỡng da bằng các loại kem bôi có thành phần là các chất tự nhiên để da đổi mới tế bào biểu bì từ từ. Hiện nay, có một số loại kem bôi có glutathionine, là một loại amino acid có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của melanine, một trong những yếu t
ố làm da bị
sạm màu.


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 9:37 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
mệt


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Có thuốc làm cho da trắng?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: