Thứ 7, 04-05-2024, 2:14 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Ăn để… hết mệt
Ăn để… hết mệt
peheo9xDate: Thứ 7, 24-11-2012, 2:56 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Những thực phẩm giàu chất sắt

Cơ thể luôn cần sắt để tạo ra hemoglobin, thành phần chính của các hồng huyết cầu. Hemoglobin hoạt động bằng cách chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể. Nếu kho dự trữ sắt của bạn thấp (còn gọi là thiếu máu do thiếu sắt), hồng huyết cầu của bạn sẽ không đủ oxy tới tế bào gây thiếu năng lượng và mệt mỏi.

Để bổ sung sắt cho cơ thể, loại thực phẩm chứa sắt dễ hấp thụ nhất là thịt đỏ, trứng, ngũ cốc, rau lá xanh thẫm, đậu hạt, hạt, và trái cây khô. Nhằm tăng khả năng hấp thụ của sắt, hãy ăn cùng thực phẩm giàu vitamin C; thêm dâu tây vào ngũ cốc hay ăn cùng cam.

Nên chia nhỏ bữa ăn và tránh ăn quá no khiến bạn khó tiêu, mệt mỏi. Ngoài ra, hãy cố gắng ăn bữa trưa nhiều hơn bữa tối. Tránh ăn những bữa đậm đặc carbohydrate như bánh mì nướng hay một đĩa mì sợi ngay trước khi đi ngủ. Ăn tối sớm hơn và gồm đầy đủ rau và đạm như thịt gà hay cá có chứa một số chất béo lành mạnh như dầu ô-liu hay quả óc chó.

Thực phẩm nhiều màu sắc

Khi lựa chọn thực phẩm, hãy cố gắng làm cho mâm cơm nhà bạn rực rỡ sắc màu giống như hộp bút chì vậy. Cà chua đỏ, việt quất xanh, súp lơ xanh, khoai tây vàng, cà rốt cam, cam hay chân vịt xanh chỉ là một vài siêu dưỡng chất khiến cuộc sống gia đình bạn càng thêm tràn trề năng lượng.

Uống trà xanh

Không chỉ vì trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và giảm cân tốt mà trong trà xanh còn chứa các chất cafeine tự nhiên có tác dụng chống mỏi mệt tương tự cảm giác tỉnh táo, sảng khoái mà cà phê mang lại. Hãy dùng trà xanh thay cà phê để giữ năng lượng cuộc sống.

Tránh những thức ăn trắng

Những thức ăn như bánh mì trắng, mì ống, mì sợi, khoai tây trắng và gạo rất giàu glycemic. Vì lẽ đó khi ăn nhiều và thường xuyên những loại thức ăn này, chúng ta thường rơi vào tình trạng đường huyết thấp với những triệu chứng như mỏi mệt, buồn rầu và lờ mờ. Và nếu bạn thực sự thích những món này thì hãy chọn khoai tây đường, gạo nâu, gạo huyết rồng sẽ giúp bạn tràn trề năng lượng, rời xa cảm giác mệt mỏi, buồn phiền.

Tăng lượng nước

Rất nhiều triệu chứng trong cơ thể, trong đó có mệt mỏi là dấu hiệu của việc thiếu nước chứ không phải ốm. Để chống lại mỏi mệt, hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ 6 tới 8 ly nước lọc, trà thảo dược hay nước hoa quả nguyên chất.

Tăng cường protein

Ăn đủ lượng protein sẽ giúp cân bằng lượng đường máu nhằm tránh sự dao động năng lượng gây mệt mỏi. Nguồn protein tốt nhất là những thực phẩm ít chất béo bão hòa như các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho-mát, thịt gà, cá, đậu nành, trứng. Trung bình, mỗi bữa đàn ông cần khoảng 198 gram protein, trong khi phụ nữ cần 170 gram.


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 9:35 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
smile


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Ăn để… hết mệt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: