Thứ 6, 29-03-2024, 3:24 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Đối phó với nỗi lo tóc rụng
Đối phó với nỗi lo tóc rụng
boconganh1010Date: Thứ 7, 24-11-2012, 9:59 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 68
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
[size=13]Đối phó với nỗi lo tóc rụng

Tóc rụng là nỗi ám ảnh với phái đẹp, một mái tóc bồng bềnh bỗng dưng thưa thớt và trống vắng vài chỗ trên mái đầu sẽ gây ra những cơn hoảng hốt.

Nguyên nhân gây nên rụng tóc?



Bình thường mỗi ngày tóc mỗi người đều rụng vài sợi. Nhưng nếu vừa trải qua các cơn bệnh nặng thì có thể gây cho tóc rụng nhiều. Nấm tóc, dầu gội, những vấn đề về nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây nên rụng tóc. Nếu tuyến giáp của bạn hoạt động quá yếu hoặc quá mạnh, bạn cũng sẽ bị rụng tóc. Thông thường trường hợp rụng tóc này sẽ được khắc phục sau khi bạn đã chữa trị thành công các vấn đề về tuyến giáp. Ngoài ra, các rối loạn về nội tiết tố nam hoặc nữ cũng dẫn đến rụng tóc nghiêm trọng và chỉ khi các nội tiết tố này cân bằng trở lại thì việc bị rụng tóc mới được cải thiện.

Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Sau khi sinh tóc cũng bị rụng nhiều. Đặc biệt khi cơ thể thiếu chất sắt bạn sẽ nhận ra tóc mình bị rụng đáng kể. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại tân dược để chữa các bệnh như bệnh gút, ung thư, trầm cảm, đái tháo đường, phổi, … cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc.

Như vậy, việc rụng tóc nghiêm trọng thường là dấu hiệu sớm của một vài căn bệnh đáng ngại cho cơ thể, nên khi phát hiện bị rụng tóc bất thường, ta cần quan tâm ngay và tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh để vừa điều trị được chứng rụng tóc bất thường và cũng là bảo vệ sức khỏe.

Chăm sóc tóc thái quá cũng là nguyên nhân của việc rụng tóc



Bạn thuộc họ “Điệu”, ưa tạo kiểu, sấy, nhuộm, uốn thường xuyên cũng gây nên tình trạng tóc rụng vì làm cho tóc yếu đi. Ngoài ra, những cách chăm sóc thông thường không đúng cách như cột tóc hay thắt bím quá chặt, nối tóc với những lọn tóc quá dài và quá nặng, thì những việc này đều dẫn đến đứt rụng tóc đáng kể. Và nếu việc trì siết tóc như vậy ngừng lại kịp thời, chưa làm chân tóc và da đầu bị tổn thương thì tóc mới có thể mọc trở lại bình thường được. Ngoài ra, các cách làm tóc có thể gây bỏng cho da đầu như hấp dầu nóng, kẹp duỗi tóc, làm quăn giả bằng máy và một vài hóa chất gây bỏng cho da đầu bởi các chất ăn da có trong nó như thuốc uốn, thuốc duỗi, cũng sẽ khiến cho tóc bị rụng nghiêm trọng mà khả năng phục hồi lại rất thấp vì sẹo bỏng.

Trường hợp rụng tóc nào được coi là thường gặp nhất?



Trường hợp rụng tóc được coi là thường gặp nhất là việc rụng tóc ở nam giới do di truyền. Rụng tóc kiểu này sẽ bắt đầu từ thời thanh niên kéo dài đến trung niên rồi cao niên, tạo thành các phần hói rất rõ tập trung ở đỉnh đầu và khu vực chữ M ở đường viền tóc trước trán.

Phụ nữ nếu bị rụng tóc theo di truyền thì thường sẽ bị rụng rải rác trên toàn bộ đầu chứ không có khuynh hướng tập trung vào một vị trí đặc biệt nào. Việc rụng nhiều tóc ở đường rẽ ngôi ở phụ nữ có nguyên nhân vật lý nhiều hơn: đó là do nhiều năm dài ta cứ bắt ép tóc phải rẽ theo một đường mòn nhất định.

Bác sĩ có thể làm gì để ngưng việc rụng tóc không?



Chắc chắn là có. Bác sĩ của bạn sẽ đặt một số câu hỏi về chế độ dinh dưỡng, các loại tân dược bạn đang uống, những bệnh trạng gần đây nhất của bạn, và bạn có thói quen chăm sóc tóc tại nhà thế nào. Nếu bạn là phụ nữ, bác sĩ có thể hỏi thêm bạn về chu kỳ kinh nguyệt, tình trạng thai nghén, hoặc các triệu chứng tiền mãn kinh nếu có. Bác sĩ có thể khám da đầu để tìm ra các triệu chứng viêm nhiễm khác gây ra rụng tóc. Cuối cùng, bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm máu hoặc thử tế bào da đầu để tìm ra chính xác nguyên nhân gây rụng tóc nơi bạn.

Khi đã hiểu rõ nguyên nhân chắc chắn bác sĩ sẽ có biện pháp chữa trị thích hợp.

Có phương pháp nào hữu hiệu để chữa rụng tóc không?



Tùy thuộc vào sự rụng tóc nơi bạn là loại nào thì bác sĩ của bạn mới quyết định được phương án chữa trị thích hợp.

Nếu các loại tân dược bạn đang dùng là nguyên nhân gây rụng tóc, bác sĩ sẽ viết một toa thuốc khác thay thế. Nhận diện và điều trị sớm các bệnh viêm nhiễm trên da đầu sẽ giúp chữa trị hiệu quả tình trạng rụng tóc thuộc nhóm này. Điều chỉnh, làm cân bằng các nội tiết tố trong cơ thể cũng giúp ngăn ngừa rụng tóc về lâu dài.

Tân dược có khả năng làm chậm lại hoặc ngăn ngừa tiến trình rụng tóc đến hói do di truyền. Một số loại tân dược chữa rụng tóc có chứa chất finasteride dạng viên uống – tên thương mại là Propecia – cần được sự chỉ định của bác sĩ và chỉ dành cho nam giới; một số khác chứa chất minoxidil dạng dung dịch thoa lên da đầu – tên thương mại là Rogaine – thì không cần chỉ định của bác sĩ và dành cho cả nam lẫn nữ.

Cần lưu ý chữa rụng tóc là một tiến trình lâu dài, đỏi hỏi sự kiên nhẫn cao, thông thường thì sau 6 tháng dùng thuốc liên tục mới có thể kết luận việc trị liệu với thuốc ấy có hiệu quả hay không.

Chuyên viên làm tóc có thể giúp được gì cho mái tóc ngày các thưa của bạn?



Trước tiên, chuyên viên làm tóc chuyên nghiệp có thể giúp bạn phát hiện xem da đầu bạn có dấu hiệu gì khác thường như bỏng da hay viêm nhiễm gì không, rồi đề nghị bạn đến chữa trị với một bác sĩ da liễu chuyên về rụng tóc. Kế đến, họ có thể giúp bạn lựa chọn loại dầu gội thích hợp giúp ngưng rụng và làm tăng mọc cho tóc. Sau cùng, họ có thể giúp bạn massage tóc với tinh dầu đặc trị giúp tăng tuần hoàn máu da đầu, để tóc có thể mọc nhanh, khỏe hơn. Ngoài ra, chuyên viên làm tóc có tay nghề cao sẽ giúp bạn chọn lựa các kiểu tóc thích hợp với “những gì còn ở lại”.

Còn khi mọi nỗ lực để tóc của bạn mọc trở lại đầy đặn như mong muốn đều đã thất bại thì bạn vẫn có thể nhờ chuyên gia làm tóc chọn lựa giúp bạn một bộ tóc mượn ở đỉnh đầu hoặc một bộ tóc giả cho cả đầu thật thích hợp.

Ngăn ngừa rụng tóc bằng phương pháp dân gian



Dầu dừa được xem là rất hữu ích cho việc ngăn ngừa tóc rụng. Bạn có thể cải thiện mái tóc của mình bằng cách dùng dầu dừa thoa lên khắp trên da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Trà xanh cũng tốt cho tóc. Pha 50g trà với 1 lít nước ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa. Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Ngoài ra, áp dụng phương pháp uống 1/3 cốc nước ép lô hội (nha đam) mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Cùng với lá cây lô hội, bạn cso thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, làm trong vòng 3 – 4 tháng để đạt được hiệu quả tối đa.

Dân gian cũng lưu truyền rằng ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Dùng dầu ô liu thoa lên vùng rụng tóc. Sau khoảng 1 tiếng thì gội sạch lại. Cách làm này đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, bạn nên thực hiện mỗi ngày.

http://xinhxinh.com.vn[/size]


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

boconganh1010
 
peheo9xDate: Thứ 7, 01-12-2012, 3:29 PM | Message # 2
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
tóc mình cũng rụng nhiều ghê ,,, hicc vài năm nửa chak ko còn cọng tóc nào trên đầu quá.. hicc


Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 9:44 PM | Message # 3
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
wow


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Đối phó với nỗi lo tóc rụng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: