Thứ 5, 28-03-2024, 2:55 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Chăm sóc da đẹp khi làm việc ban đêm
Chăm sóc da đẹp khi làm việc ban đêm
peheo9xDate: Thứ 7, 01-12-2012, 3:32 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Chăm sóc da đẹp khi làm việc ban đêm


TTO - Dẫu biết thức khuya không có lợi cho làn da, song đôi khi do việc học hành hay công việc đến hạn chót mà bạn buộc phải làm việc vào ban đêm, khi ấy bạn cần trang bị cho mình những kiến thức sau để bảo vệ làn da.

Chuẩn bị nước trên bàn làm việc

Hãy chuẩn bị sẵn một chai nước mát tinh khiết trên bàn làm việc để có thể “thưởng thức” bất cứ khi nào muốn trong quá trình làm việc đêm khuya.

Nên tránh những loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, nước ngọt, đồ uống có gas… vào thời điểm này vì chúng là “khắc tinh” của làn da, làm tăng nguy cơ da tiết chất nhờn, sạm đen hay dễ nổi mụn trứng cá.

Dùng giấy thấm dầu

Làm việc đêm khuya sẽ kích thích các tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh mẽ, vì thế da sẽ trở nên nhờn bóng hơn bình thường. Để loại trừ cảm giác khó chịu trên da và cũng là để phòng ngừa mụn trứng cá tấn công, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để hút sạch lượng dầu nhờn trên da.

Khi cần thiết có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch cho da. Sử dụng sữa tươi để rửa mặt cũng là một cách “nuông chiều” làn da tuyệt vời trong hoàn cảnh này. Tốt nhất nên làm công việc này sau khi kết thúc công việc và trước khi đi ngủ.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da cũng là thói quen rất có lợi vào buổi tối, giúp cho da không bị khô nẻ hay bong tróc. Làn da thường xuyên được cung cấp độ ẩm cũng sẽ mềm mại, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa. Uống nước đầy đủ là cách dưỡng ẩm hiệu quả nhất với làn da, bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng để đạt được mục đích này.

Tập luyện giữa chừng

Làm việc lâu sẽ khiến bạn dễ bị căng thẳng, stress, từ đó dẫn đến hiệu quả công việc giảm sút. Cho nên, khi cảm thấy khó tập trung hoặc mệt mỏi nên dành khoảng 15 - 20 phút để tập luyện một số bài tập thư giãn.

Việc lựa chọn bài tập nào tùy theo sở thích của bạn, đơn giản có thể là những động tác aerobic, những bài nhảy, chạy tại chỗ hay những động tác vươn vai, xoay khớp.

Treo biển cấm với đôi mắt thâm quầng, sưng mọng

Khi mắt bị thâm quầng hay sưng mọng, bạn hãy dùng nước đá chườm xung quanh mắt, cảm giác mát lạnh, dễ chịu sẽ giúp cho mắt trở nên tinh nhanh hơn, các tế bào da se lại, giúp da săn chắc, giảm bọng mắt sưng do thức đêm hiệu quả.

Một phương pháp dân gian khác mà nhiều người vẫn thường sử dụng vì nó đem lại hiệu quả nhanh chóng là hãy dùng dưa chuột cắt lát để đắp lên mắt. Nếu không có dưa chuột, bạn có thể dùng hai túi bã trà ướp lạnh thay thế cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Matxa mắt nhẹ nhàng sau khi đắp mặt nạ cũng sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn và cải thiện tình trạng không mong muốn của đôi mắt.

Không gian phòng làm việc thoáng mát

Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều bất lợi cho làn da, hơn nữa một căn phòng kín như bưng, cản trở việc lưu thông không khí cũng khiến da phải gánh chịu những điểm trừ không mong muốn.

Bởi vậy nên cần quan tâm đến không gian phòng làm việc, sao cho nhiệt độ ở mức vừa phải, sạch sẽ, thoáng mát để da có điều kiện hấp thu và trao đổi chất tốt. Thêm vào đó, phòng làm việc bừa bộn sẽ dễ khiến bạn bị stress khi làm việc và giảm khả năng tập trung. Khi dùng điều hòa cần điều chỉnh mức nhiệt độ trung bình, ổn định, không nên để phòng quá lạnh sẽ khiến da dễ bị khô nẻ do cơ chế hút nước của điều hòa.

Lưu ý: Mặc dù có không ít cách để nuôi dưỡng da trong trường hợp phải làm việc khuya, thế nhưng càng hạn chế được việc thức khuya bao nhiêu thì bạn càng bảo vệ da tránh được những nguy cơ xấu bấy nhiêu. Tốt nhất nên điều chỉnh thời gian làm việc nếu có thể, ngủ đúng giờ và tốt nhất nên ngủ trước 11 giờ đêm sẽ đảm bảo cho đồng hồ sinh học của cơ thể không gặp phải những rắc rối trong quá trình hoạt động.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp

Added (01-12-2012, 3:32 PM)
---------------------------------------------
cái này rất cần thiết cho chị em chúng ta khi gõ capt khuya nè.. tongue



Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 9:43 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Chăm sóc da đẹp khi làm việc ban đêm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: