Thứ 7, 04-05-2024, 4:33 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Giảm cân ngay trong lúc ngủ
Giảm cân ngay trong lúc ngủ
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 8:45 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bí quyết giảm cân sau dễ đến nỗi bạn có thể thực hiện ngay trong khi ngủ



Thực tế, bí quyết đó chính là bản thân giấc ngủ. Một nghiên cứu năm 2004 do nhóm thuộc Đại học Stanford và Đại học Wisconsin, Mỹ thực hiện nhận thấy những người ngủ ít có nồng độ hoóc-môn leptin thấp hơn và ghrelin cao hơn.

Leptin ngăn cản cơn thèm ăn, giúp bạn dễ dàng lắc đầu với miếng bánh thứ hai. Ngược lại, ghrelin khiến phần bánh này trở nên hấp dẫn không sao cưỡng nổi.

giảm cân bằng giấc ngủ

(Ảnh: Shutterstock)

Lợi ích của giấc ngủ còn vượt xa hơn chuyện kiểm soát hoóc-môn. Càng ngủ ít giờ, bạn càng dùng nhiều thời gian thức để đối phó với việc ăn quá mức. Khi thiếu ngủ, bạn sẽ khó tìm thấy động lực tập thể dục hơn.

Bác sĩ Helene Emsellem, giám đốc Trung tâm về rối loạn ngủ và thức ở Maryland, Mỹ, khuyên rằng: “Bạn cần duy trì tinh thần thoải mái và lạc quan khi ăn kiêng. Bạn không thể thực hiện mục tiêu nếu ở trong tình trạng cáu kỉnh, khó chịu và mệt mỏi”.

Áp dụng vài mẹo sau để có thể ngủ đủ giấc:

- Giảm dần cường độ hoạt động trước lúc ngủ. Dành khoảng nửa tiếng đến một tiếng của “thời kỳ quá độ” để tắm nước ấm, tập yoga nhẹ hoặc làm bất cứ việc gì khiến tâm trí bạn thả lỏng.

- Tuân thủ giờ giấc. Đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Bỏ qua buổi phát lại bộ phim truyền hình yêu thích và lên giường đúng giờ. Điều này sẽ giúp bạn thức tỉnh dễ hơn khi chuông báo thức rung lên.

Theo Women's Health


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 7314298.jpg (5.4 Kb)
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Giảm cân ngay trong lúc ngủ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: