Thứ 7, 04-05-2024, 4:06 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Nhà gái đưa ra đủ yêu sách trước lễ cưới
Nhà gái đưa ra đủ yêu sách trước lễ cưới
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 1:28 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhà gái đưa ra đủ yêu sách trước lễ cưới
Ngôi sao

Ba mẹ tôi vừa bắt nhà trai phải làm đủ các nghi lễ, vừa đòi hỏi mọi thứ trong đám cưới phải theo ý mình.

Từ nhỏ tôi đã có tính tự lập, không thích ai xen vào chuyện cá nhân của mình, nhất là chuyện tình cảm. Gia đình khó tính đến độ ăn uống, ngủ nghỉ, học hành, thư từ gì cũng xen vào khiến mình mệt mỏi. Cho nên đủ tuổi trưởng thành tôi ra ở riêng, cảm thấy rất vui vẻ thoải mái. Tôi hầu như sợ kết hôn vì ghét các nghi lễ rắc rối. Chồng tôi là người đàn ông tuyệt vời, rất điềm đạm, cư xử đúng mực, gia đình chồng trí thức và quan tâm cảm xúc của tôi nên tôi thấy yên tâm bước vào hôn nhân.

Ngày tôi nói chuyện với gia đình mình về việc kết hôn, tôi cảm thấy vô cùng ngột ngạt khó thở. Lúc nhà trai bảo mẹ tôi đi xem ngày thì mẹ tôi bảo đó là việc của nhà trai. Đến khi nhà trai xem thì mẹ không hài lòng và bảo chờ để mẹ đi xem thầy.

Nhà chồng xem ba thầy, ai cũng bảo tuổi hai đứa lấy nhau sẽ giàu có, cưới ngay trong năm mới tốt. Tôi không tin dị đoan nhưng cũng vui vì nghe vậy thì mọi người đều vui vẻ, đám cưới sẽ vui, ai cũng muốn vun vào, cưới càng nhanh càng tốt. Chúng tôi quen nhau đã 6 năm và hai nhà biết nhau 3 năm rồi.

Ảnh minh họa: Inmagine.

Ba mẹ tôi có ý để sang năm mới cưới, chồng nói là 2 năm tới kỵ không cưới được (tôi 26 tuổi, chồng tôi 31 tuổi). Ba mẹ tôi nói không được thì để 3 năm nữa rồi cưới. Còn 3 tháng nữa là hết năm, nếu cưới thì phải đặt nhà hàng gấp, ba mẹ tôi vẫn ậm ừ: "Khi nào nhà trai qua nói chuyện rồi tính". Muốn qua nói chuyện thì phải chọn ngày tốt, mà ngày tốt phải bước qua tháng 11 âm lịch. Tôi ở xa nhà, phải nghỉ làm về tận nhà nói chuyện với ba mẹ để mọi chuyện xong sớm. Mẹ tôi đi xem thầy nào đó, ông ấy phán tuổi hai đứa xung khắc, cưới nhau tiền phú hậu bần. Làm nhà chồng nghe xong thì thấy khá nặng nề.

Nhà tôi yêu cầu một ngày chạm ngõ, một ngày ăn hỏi, một ngày nhóm họ và một ngày cưới. Tháng 10, nhà trai sắp xếp một ngày đến nhà tôi bàn chuyện trước vì sợ ngày tốt để chạm ngõ muộn quá, nhà tôi không kịp chuẩn bị. Gia đình tôi vẫn nhất quyết không lược bớt ngày chạm ngõ.

Ba chồng làm xa ngoài miền Trung phải đi về nhiều lần như thế. Phong tục hai miền Bắc, Nam lại khác, miền Bắc thích số quả lẻ, miền Nam thích số quả chẵn. Khổ nỗi hai bên đều cảm thấy nếu đám cưới mà không làm đúng phong tục lễ nghĩa sẽ không được may mắn. Nhà trai cho rằng 4 quả là ngay chữ tử, không tốt. Nhà gái cho rằng 5 quả là Ngũ Thọ Tử ngay chữ tử, không tốt. Nhà trai thích số 5 là ngay chữ sinh. Nhà gái thích số 6 đứng ngay chữ lão, lấy nhau bách niên giai lão, cái gì cũng có cặp có đôi. Hơn thua mâm quả vài trăm nghìn mà bên nào phải nhượng bộ sẽ thấy không vui. Ngay cả việc xe đưa đón, nhà trai thích đi về đều lẻ cho sinh sôi nảy nở, nhà gái lại nói đó là việc nhà gái sắp xếp đâu ép buộc được.

Tôi đã phải nói rằng nếu không lược bớt lễ hỏi thì tôi không cưới nữa, tôi không có nhiều thời gian để nghỉ làm đi tới đi lui, cũng không mượn được nhiều người bưng quả hai lần như vậy. Rồi còn bắt phải có cô dâu phụ. Hai đứa tự lo chụp ảnh, đồ cưới, phòng cưới, thiệp các kiểu mệt bở hơi tai. Ba mẹ tôi lại than phiền nuôi con lớn cho ăn học dạy dỗ đàng hoàng, cái đám cưới cho đúng lễ nghĩa cũng không có thì dám nhìn mặt ai. Trong lòng tôi chỉ cảm thấy đám cưới của tôi bị ba mẹ phá hỏng hết, chẳng vui vẻ gì, chỉ thấy nặng nề.

Nhà trai bàn chuyện cưới xin tíu tít, tôi thấy anh càng yêu thương tôi hơn, trong khi ba mẹ tôi lại khiến tôi rất khổ tâm, vì thái độ không phải là vun vén hạnh phúc cho con trẻ mà gần giống với yêu sách. Đúng là tôi khá xinh đẹp, có học thức, nghề nghiệp ổn định, nhưng đó không phải là lý do để cha mẹ làm khó dễ nhà trai.

Cũng may đời người chỉ có một lần, nếu không thì thật mệt. Tôi cũng cảm ơn ông trời vì trong lúc khó khăn này chồng luôn hiểu tôi và hết lòng làm ba mẹ tôi vui. Nhà chồng tôi cũng cố chiều ý nhà tôi, không gây khó dễ cho tôi chút nào. Dẫu sao tôi cũng thật là may mắn. Nếu cả hai bên không ai chịu nhường ai thì chẳng biết phải làm thế nào.

* Hãy chia sẻ những kỷ niệm khi chuẩn bị đám cưới của bạn cùng độc giả của báo Ngoisao.net, vừa giúp các cặp đôi sắp cưới có thêm kinh nghiệm, kiến thức, vừa có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn. Email nhận bài dự thi: cuoihoi@ngoisao. net. Chi tiết cuộc thi tại đây.


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Nhà gái đưa ra đủ yêu sách trước lễ cưới
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: