Thứ 6, 19-04-2024, 4:13 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Người béo ít bị stress nhờ gene 'hạnh phúc'
Người béo ít bị stress nhờ gene 'hạnh phúc'
dhoaanhdaoDate: Thứ 5, 22-11-2012, 5:56 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 42
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Một nghiên cứu mới đây của các giáo sư trường Đại học McMaster (Canada) cho thấy những người mập mạp có lối sống vui vẻ và ít bị trầm cảm hơn người gầy.

Kết quả này trên cơ sở phân tích 17.200 mẫu ADN của các bệnh nhân ở 21 quốc gia khác nhau. Các nhà khoa học đã tìm thấy một loại “gene béo” FTO còn được gọi là “gene hạnh phúc” ở những người ít có dấu hiệu mắc trầm cảm. FTO là gene di truyền chính gây nên béo phì, song chính nó lại giúp giảm đến 8% nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Nghiên cứu trên tiếp tục được kiểm chứng bằng việc phân tích tính trạng di truyền của bệnh nhân trong 3 cuộc nghiên cứu mang tầm quốc tế khác.

Trong một buổi nói chuyện trên truyền hình, Lisa Riley lên tiếng ủng hộ cho những phụ nữ “dư cân” và khẳng định cô là một người “phụ nữ mập, vui vẻ”. Ảnh: ONP.
Giáo sư David Meyre, đứng đầu nhóm nghiên cứu phát biểu trên Onenewspage rằng: “Chúng tôi đã đặt ra nhiều hướng nghiên cứu khác nhau, bắt đầu từ giả thuyết liệu trầm cảm và béo phì có ảnh hưởng tới hoạt động của não và xem các gene béo phì có liên quan đến bệnh trầm cảm không. Sau đó chúng tôi khám phá ra một cơ sở lý thuyết mới của căn bệnh này. Chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên cho thấy gene di truyền FTO có khả năng chống lại bệnh trầm cảm và có liên quan đến trọng lượng cơ thể”.

Phát hiện trên giải thích tại sao những nhân vật béo phì như The Laughing Policeman hay Ông già Noel, thường được xem là vui tính và tốt bụng. Qua đó các nhà khoa học tin rằng có nhiều bằng chứng di truyền giải thích tại sao người béo thường vui vẻ hơn.

Một bằng chứng thú vị khác đó là từ “vui vẻ” (jolly) trong tự điển tiếng Anh có nguồn gốc từ “đầy đặn” (plump).

Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình gần đây, một phụ nữ "quá khổ" như Lisa Riley cũng tự hào nói rằng cô rất thoải mái với kích thước của mình. Cô cho biết mình là một “người phụ nữ mập mạp và thực sự hạnh phúc. Tôi có đủ may mắn để tự tin về làn da. Nhiều người cố gắng làm cho cánh tay mình nhỏ hơn, tôi không cần làm thế”.

Lisa Riley cũng lên tiếng ủng hộ cho những phụ nữ “dư cân” và khẳng định cô cảm thấy rất thoải mái với cơ thể của mình. “Thực sự tôi thích sự khác biệt mặc dù nhiều người coi tôi không bình thường và không tin rằng tôi thực sự hạnh phúc. Tại sao tôi phải muốn mình trông giống người khác?”, người phụ nữ tự tin nói.
http://vnexpress.net/gl....nh-phuc


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

dhoaanhdao
 
AdminDate: Thứ 5, 22-11-2012, 6:55 AM | Message # 2
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
Bổ sung hình ảnh


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:41 PM | Message # 3
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
smile


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » Người béo ít bị stress nhờ gene 'hạnh phúc'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: