Thứ 6, 19-04-2024, 4:50 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẺ CON CHÂN DÀI
BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẺ CON CHÂN DÀI
dhoaanhdaoDate: Thứ 4, 21-11-2012, 10:45 PM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 42
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nuôi dưỡng tốt ngay từ trong bụng mẹ, trẻ sẽ có tầm vóc vượt trội về sau này

Nhiều người hiện nay vẫn còn quan niệm rằng trẻ sinh ra thấp bé là do di truyền quyết định và không thể thay đổi. Trên thực tế, việc cải thiện chiều cao cho trẻ hoàn toàn có thể thực hiện được vì các công trình nghiên cứu khoa học đã cho thấy di truyền chỉ chiếm 20% còn yếu tố dinh dưỡng và môi trường sống, rèn luyện lại chiếm tới 50%. Muốn cho trẻ có chiều cao tối ưu sau này, phụ thuộc rất nhiều vào dinh dưỡng của chính mẹ bầu. Vì vậy, để phát huy tối đa sự phát triển chiều cao của con, mẹ bầu cần phải quan tâm bổ sung dinh dưỡng càng sớm càng tốt ngay từ những tuần đầu tiên của thai nhi.

1. Vitamin D

Nếu muốn "cục cưng" của mình sẽ sở hữu chiều cao lý tưởng, mẹ bầu hãy bổ sung đầy đủ vitamin D trong khi đang mang bầu. Vitamin D có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương, giúp bé cao lớn nhanh hơn. Việc bổ sung loại vitamin này cũng rất cần thiết đối trong những năm đầu sau sinh. Bé ăn nhiều dưỡng chất có chứa vitamin D sẽ phát triển chiều cao lớn nhanh hơn những bé khác.

Những loại thực phẩm giàu vitamin D gồm: hải sản, tôm, cá hồi, sò, ốc, hến, dầu nành, nước cam, ngũ cốc… Bà bầu cũng cần đảm bảo ăn đủ hải sản 2 lần /tuần.

Hải sản có lợi cho sự phát triển chiều cao của thai nhi sau này. (ảnh minh họa)

Thường xuyên ăn trứng đặc biệt là trứng gà luộc. Lòng đỏ trong trứng gà rất giàu các loại vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cũng không nên bổ sung quá liều lượng mà một tuần chỉ cần 3-4 quả là đủ.

Đảm bảo mỗi tuần ăn một lần gan động vật sạch được nuôi từ đồng cỏ như gan, tim của bò, cừu. Thực phẩm này đặc biệt có giá trị dinh dưỡng cao. Mẹ bầu lưu ý nếu không tìm được thực phẩm sạch từ gan động vật thì không nên ăn, vì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực ngược lại.

Nguồn vitamin D dồi dào nhất mà các mẹ bầu không nên bỏ quên là từ mặt trời. Thi thoảng, vào những dịp cuối tuần, bạn có thể kết hợp giữa việc nghỉ ngơi với thư giãn tắm nắng. Vitamin D rất quan trọng với sức khỏe răng, cấu trúc xương và khả năng hấp thụ canxi. Như vậy, việc tắm nắng này không những đem lại sảng khoái tinh thần cho bạn mà còn giúp thai nhi cao lớn hơn.

2. Canxi
Mẹ ăn hải sản - bé lớn nhanh như thổi

Bé phát triển chiều cao khi còn là một bào thai. Sự phát triển chiều dài của trẻ bắt đầu từ rất sớm, ngay từ những tuần đầu của bào thai. Trung bình mỗi tháng, chiều cao của trẻ tăng 5-6 cm. Chiều dài thai nhi đạt cao nhất vào giai đoạn trước tuần thứ 15 của thai kỳ. Để giúp trẻ phát triển chiều cao tốt, người mẹ cần cung cấp dinh dưỡng đầy đủ ngay từ trong thời kỳ bào thai.

Nhu cầu canxi tăng lên tùy thuộc vào tuổi thai, tuổi thai càng lớn, nhu cầu canxi càng cao. Cụ thể trong 2-3 tháng đầu, nhu cầu là 800 mg, nhưng 3 tháng giữa là 1.000 mg, 3 tháng cuối và khi nuôi con bú là 1.500 mg vì thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp lúc mang thai có ảnh hưởng rất lớn đến
sự phát triển chiều cao của bé. (ảnh minh họa)

Canxi có tác dụng xây dựng xương và răng cho thai nhi, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương cho mẹ bầu. Vì vậy, bạn nên uống sữa giàu canxi thường xuyên và bổ sung những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này vào chế độ ăn hàng ngày như: sữa, hạnh nhân, hạt mè, đậu nành, rau củ xanh, cá hồi, bông cải xanh...

Cần đảm bảo mỗi ngày bổ sung đủ 2 ly sữa tươi, sữa bà bầu hoặc sữa chua...

3. Vitamin C

Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen tốt cho sụn, cơ, mạch máu và xương thai nhi. Vitamin C cũng có tác dụng chữa lành các khiếm khuyết ở mô thai nhi.

Những loại thực phẩm giàu vitamin C là cam, xoài, đu đủ, dưa đỏ, dâu tây, bông cải xanh, nước ép trái cây…

Bổ sung thêm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn với rau xanh, trái cây, mật ong nguyên chất và các loại hạt, đậu.

4. Sắt

Mang thai là thời gian cơ thể cần bổ sung lượng sắt nhiều nhất. Sắt giúp tạo ra nguồn máu để nuôi dưỡng thai nhi phát triển hoàn thiện. Mẹ bầu nên bổ sung sắt vào cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt mỗi ngày như: thịt bò, thịt gia cầm, đậu nành, rau chân vịt, khoai tây. Bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin chứa sắt từ tuần thai thứ 20 trở đi.

5. Axit folic

Axit folic rất quan trọng trong quá trình phát triển hệ thần kinh và tủy sống của thai nhi. Axit folic có nhiều trong cơm, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, đậu, chuối, bông cải xanh và sữa...
http://www.eva.vn/ba-bau/bi-quyet-de-de-con-chan-dai-c85a118329.html


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

dhoaanhdao
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:44 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
cái này dc


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
AdminDate: Thứ 5, 13-12-2012, 10:38 PM | Message # 3
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
đẻ con cũng có bí quyết ..... biggrin biggrin biggrin


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Làm đẹp » BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẺ CON CHÂN DÀI
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: