Thứ 3, 16-04-2024, 2:43 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Giải pháp kích cầu điện máy cuối năm: Giảm giá!
Giải pháp kích cầu điện máy cuối năm: Giảm giá!
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 12:36 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


Giải pháp kích cầu điện máy cuối năm: Giảm giá!

SGTT.VN - Để cứu thị trường năm 2012 được đánh giá là “bết bát”, trong tháng 12.2012 và tháng 1.2013, các nhà bán lẻ hàng điện máy chính thức bước vào mùa bán hàng cuối năm với giải pháp kích cầu mua sắm cuối năm là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Dù thời gian bán hàng cuối năm chỉ diễn ra trong hai tháng nhưng nhiều nhà bán lẻ cho rằng sẽ góp 30 – 35% doanh số của năm.

Các nhà bán lẻ hàng điện máy dùng giải pháp giảm giá để kéo khách hàng đến đông hơn trong dịp mua sắm cuối năm. Ảnh: Gia Vinh

Từ ngày 7 - 23.12.2012, trung tâm thương mại Nguyễn Kim sẽ bắt đầu mùa kinh doanh cuối năm bằng chương trình có tên là “BigBang”, được thực hiện đồng loạt tại 15 trung tâm của Nguyễn Kim ở TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Phước, Hà Nội, Long Xuyên… Ông Vũ Đức Tuấn, phó giám đốc Nguyễn Kim phụ trách thương mại cho biết, hình thức áp dụng chương trình này là giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm với mức giảm dao động từ 10 – 30% so với giá niêm yết hiện nay. Cũng theo tiết lộ của ông Tuấn, trong tháng 1.2013, Nguyễn Kim sẽ tiếp tục tổ chức một chương trình bán hàng cho mùa mua sắm tết Nguyên đán. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về chương trình này chưa được tiết lộ. Song song với việc giảm giá, Nguyễn Kim còn thu hút khách hàng tham gia chương trình bằng cách giảm thêm 10% khi thanh toán bằng thẻ Master Card hoặc bán trả góp với lãi suất 0%.

Hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng tham gia cuộc đua bán hàng cuối năm bằng chương trình khuyến mại bắt đầu từ ngày 7 – 31.12. 2012 với chủ đề “ngày rực lửa”. Theo giám đốc kinh doanh Liên An Thạch, chương trình này sẽ giảm giá từ 10 – 49% so với giá niêm yết. Ông Thạch cho biết, nhiều dòng tivi LED sẽ giảm 30%, còn máy giặt như Media (loại giặt 5kg) có giá 999.000đ, Panasonic (7kg) có giá 3,5 triệu đồng. “Khác với các mùa mua sắm cuối năm trước đây, mùa mua sắm năm nay Chợ Lớn cam kết không hạn chế số lượng vì lượng hàng năm nay còn khá nhiều”.

Thiên Hòa cũng đang thực hiện chương trình giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 10 – 50% kể từ ngày 21.11 cho đến ngày 10.12.2012 với nhiều nhóm hàng điện gia dụng, điện lạnh như tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện… Cũng trong chương trình này, Thiên Hòa còn có chương trình: nếu mua hai sản phẩm cùng loại, sản phẩm thứ hai chỉ có giá từ 20% - 65% so với sản phẩm thứ nhất. Tuy nhiên, chương trình này chỉ hạn chế trên một vài sản phẩm như bếp từ, máy xay sinh tố hiệu Everyhouse, Sarra One, Black&White… Dienmay.com, từ 29.11 đến 9.12, có chương trình bán hàng giảm giá từ 10 – 40% cho nhiều mặt hàng, từ tủ lạnh, tivi LED, máy giặt cho đến nhóm hàng điện gia dụng với số lượng không hạn chế.

Theo bà Nguyễn Nữ Tuyết Hồng, giám đốc bộ phận nghiên cứu định lượng của Nielsen Việt Nam, với tâm lý mua sắm của người Việt, cuối năm vẫn là thời điểm kinh doanh tốt nhất cho các nhà bán lẻ. Trong nhiều chiêu thức bán hàng hiện nay, bà Hồng cũng như nhiều nhà bán lẻ điện máy cho rằng giảm giá đang được xem là chiêu thức kinh doanh hiệu quả nhất vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức thu nhập của người tiêu dùng ngày càng mất giá trị cũng như phương thức kiếm tiền ngày càng khó hơn. Cũng theo bà Tuyết Hồng, sức mua trong năm 2012 của ngành hàng điện máy Việt Nam nói chung giảm mạnh. “Theo quan sát của Nielsen Việt Nam, nhóm hàng điện máy vẫn còn được người tiêu dùng quan tâm nhưng vì tình hình kinh tế suy thoái đã làm người mua thận trọng trong khi mua sắm. Tôi cho rằng, không phải họ không mua mà dời lại kế hoạch mua sắm cho đến khi có điều kiện về tài chính hoặc có nhu cầu sử dụng”, bà Hồng phân tích.

Gia Vinh


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Giải pháp kích cầu điện máy cuối năm: Giảm giá!
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: