Thứ 5, 28-03-2024, 7:31 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Cơ hội quảng bá nông sản sạch, đặc sản...
Cơ hội quảng bá nông sản sạch, đặc sản...
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 2:13 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cơ hội quảng bá nông sản sạch, đặc sản...
(Dân Việt) - Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 29.11 đến 3.12), Hội chợ Triển lãm nông nghiệp đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) 2012 đã mở ra nhiều cơ hội trong sản xuất, tiêu thụ nông sản cho vùng thông qua việc quảng bá thương hiệu, xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực này.

Rau, củ quả sạch được ưa chuộng

Hầu hết các gian hàng đến tham dự hội chợ lần này đều giới thiệu và bán các sản phẩm rau, củ quả sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. “Chúng tôi rất quan tâm tới rau, củ quả sạch, nhưng khi tới hội chợ, mới biết ở địa bàn Ninh Bình cũng đã bán rau sạch” - chị Nguyễn Thị Hà (TP. Ninh Bình) cho biết.
Sản phẩm su su Tam Đảo thu hút nhiều khách tới mua.

Bà Trần Kim Liên – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống cây trồng T.Ư, cho biết: “Chúng tôi mang tới hội chợ rất nhiều sản phẩm giống cây trồng khác nhau, nhưng nhìn chung người tiêu dùng thường quan tâm đến các loại rau, củ quả nhiều hơn. Đặc biệt, đối với các mặt hàng rau và công nghệ trồng rau sạch, làm giá đỗ, rau mầm tại nhà… đã được rất nhiều người tìm hiểu và mua giống về trồng”.

Còn ông Hoàng Minh Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Lê (Ninh Bình) cũng cho biết: “Các mặt hàng được nhiều người mua nhất tại hội chợ là rau cải, rau xà lách, cà chua, rau thơm. Hội chợ đã giúp chúng tôi đánh giá được nhu cầu sử dụng rau sạch của người dân, nhất là ở địa bàn Ninh Bình ngày càng tăng, đồng thời góp phần giới thiệu các sản phẩm rau sạch của công ty tới người tiêu dùng”.

Nhiều doanh nghiệp cũng đánh giá, nhu cầu về tiêu thụ sản phẩm rau sạch của người tiêu dùng hiện ngày càng tăng, bởi nhu cầu về an toàn thực phẩm ngày càng lớn. Ông Nguyễn Văn Thủy- Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao cho hay: “Chúng tôi đã mang đến hội chợ 20 sản phẩm khác nhau như dứa, ngô ngọt, dưa chuột, cà chua, khoai tây, bắp cải tím, bí ngô… là những mặt hàng đang được công ty xuất khẩu sang Nhật, Mỹ và các nước EU. Và chúng tôi nhận thấy, người tiêu dùng nội địa cũng rất ưa chuộng các sản phẩm này”.

Cơ hội cho sản phẩm đặc sản vươn ra

Ban Tổ chức Hội chợ cho biết, với hơn 200 gian hàng trưng bày phong phú nhiều mặt hàng như nông, lâm, thuỷ sản, rau hoa quả, vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thức ăn chăn nuôi, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất chế biến nông nghiệp, thực phẩm chế biến... Các doanh nghiệp trong khu vực ĐBSH đã có dịp quảng bá, giao dịch và nhiều dịch vụ cũng hứa hẹn tiềm năng, mở ra cơ hội mới trong thời gian tới.
“Hội chợ là dịp để các tỉnh ĐBSH thúc đẩy hoạt động giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản, thủ công mỹ nghệ...làm cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà tiêu dùng, khai thác thị trường nội địa hướng đến xuất khẩu”.

Ông Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ NNPTNT

Chiếm ưu thế và thu hút được sự quan tâm của những đại biểu và du khách đến tham quan hội chợ vẫn là các gian hàng nông sản, những mặt hàng rau, củ quả của các tỉnh đồng bằng sông Hồng gây chú ý không chỉ với du khách trong nước, mà còn cả du khách của cả thế giới.

Các gian hàng cũng giới thiệu những mặt hàng đặc sản như gà Đông Tảo (Hưng Yên), chuối ngự Đại Hoàng, hồng Nhân Hậu, quýt hương Văn Lý (Hà Nam); gạo nếp cái hoa vàng, gạo chất lượng cao Hương Sơn, gạo QR1, QR2, ngao Kim Sơn, cơm cháy, đào phai Tam Điệp, dê núi… (Ninh Bình).

Bên cạnh đó, các sản phẩm máy móc nông nghiệp, nhất là những loại máy có công suất nhỏ như máy tuốt lúa, máy xát gạo, máy nghiền bột, máy xay xát liên hợp… chỉ với giá thành từ 90 – 150 triệu đồng cũng đã thu hút được nhiều người quan tâm do phù hợp với túi tiền của những hộ nông dân nông thôn.

Thanh Xuân



Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Cơ hội quảng bá nông sản sạch, đặc sản...
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: