Thứ 6, 29-03-2024, 5:05 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Bánh kẹo, cà phê Việt được người Thái ưa thích
Bánh kẹo, cà phê Việt được người Thái ưa thích
cucquyDate: Thứ 7, 01-12-2012, 6:39 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bánh kẹo, cà phê Việt được người Thái ưa thích

28/11/2012 | 08:51
Một số gian hàng bánh kẹo ở chợ Long Kưa bán cà phê Trung Nguyên, bánh Kinh Đô, trái cây sấy của nhiều nhãn hiệu Việt.

Ông Oung Oeun, tỉnh trưởng tỉnh Banteay Meanchey nhận thấy đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam nên quan tâm tận dụng vị trí cửa ngõ của vùng Tây Bắc Campuchia để đưa hàng sang Thái Lan hoặc đưa du khách Thái Lan đến Campuchia về Việt Nam mua sắm.

Các tỉnh là Battambang, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Pailin, Pursat đều có biên giới và cửa khẩu với Thái Lan. Campuchia nhập khẩu nhiều hàng tiêu dùng, nhưng cũng xuất khẩu một số mặt hàng sang Thái Lan. Ông Oung Oeun cho biết, gạo của vùng Tây Bắc Campuchia bán sang Thái Lan, còn thương nhân Campuchia mua lúa nếp từ Việt Nam đưa lên cửa khẩu Boeung Trakoun của huyện Thmar Puak, tỉnh Banteay Meanchey để xuất sang Thái Lan. Thương nhân Campuchia nhập hàng may mặc ở Việt Nam, đóng lại mác Campuchia lẫn mác Thái, rồi bỏ mối hàng này cho tiểu thương ở chợ cửa khẩu Poipet phía tỉnh Banteay Meanchey và chợ Long Kưa phía biên giới Thái Lan. Chính người Việt Nam không biết, qua chợ Long Kưa mua, lại “chở củi về rừng”. Trong khi đó, khi khảo sát thị trường biên giới, tỉnh Banteay Meanchey nhận thấy người Thái thích mua hàng của Việt Nam.

Nước hoa Latino tiêu thụ nhiều ở chợ đầu mối Battambang và chợ Long Kưa tại cửa khẩu Thái Lan – Campuchia.

Bà Nrat Khra phân phối nước hoa cho công ty Song Hoa ở TP HCM đã mười năm. Bà nhìn nhận cửa khẩu Poipet thuận tiện để giới thiệu hàng Việt Nam sang Thái Lan thông qua chợ Long Kưa ở biên giới. Hiện bà đã có đại lý bán nước hoa Latino ở chợ biên giới Poipet và chợ Long Kưa, một tháng lấy hàng vài lần, mỗi lần đi 500 thùng nước hoa.

Theo bà Nrat Khra, thời gian đầu đưa hàng lên biên giới này, bà phải khuyến mãi cho đại lý khá nhiều. Chừng một năm người Thái đã biết nước hoa đó của Việt Nam và thích mua vì chịu mùi hương. Một số gian hàng bánh kẹo ở chợ Long Kưa bán cà phê Trung Nguyên, bánh Kinh Đô, trái cây sấy của nhiều nhãn hiệu Việt Nam vào đất Thái Lan.

Với mặt hàng bông gòn, đi các chợ, tiệm tạp hóa từ Phnom Penh lên Siem Reap, Battambang đều thấy hiệu Bạch Tuyết của Việt Nam, rồi lên tận chợ biên giới Poipet và Long Kưa cũng thấy mấy tiệm làm móng tay cho phụ nữ sử dụng bông gòn Bạch Tuyết. Tuy nhiên, hầu hết hàng Việt Nam đến chợ Long Kưa là nhờ thương nhân Campuchia, còn doanh nghiệp Việt Nam chưa trực tiếp kết nối được, trong khi ở đây có 30 – 40 Việt kiều kinh doanh nói tiếng Thái, tiếng Khmer rất tốt.

Xuất hàng Việt sang Thái qua du khách cũng là một phương án. Trong năm nay, mỗi ngày khách quốc tế qua cửa khẩu Poipet bình quân 1.450 người, khách trong nước Campuchia xuất nhập cảnh bình quân 1.428 lượt. Hiện nay, tỉnh Banteay Meanchey đang triển khai dự án xây dựng các quốc lộ 59, 258A và mở rộng quốc lộ 56 đi ngang khu du lịch Prasat Banteay Chhma, Prasat Banteay Top kết nối đến các khu du lịch sinh thái hồ Snao, khu sinh thái Anlongveng, thác Đachombey của tỉnh Oddar Meanchey, hình thành tuyến du lịch mới thu hút du khách Thái Lan sang. Nếu các công ty du lịch Việt Nam kết hợp nối tour được sẽ thu hút lượng khách Thái Lan này về đến TP HCM để mua sắm.

Theo Sài Gòn tiếp thị


Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Bánh kẹo, cà phê Việt được người Thái ưa thích
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: