Thứ 5, 28-03-2024, 5:01 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Chống hàng giả bằng mã số mã vạch
Chống hàng giả bằng mã số mã vạch
hahaDate: Thứ 5, 29-11-2012, 7:52 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chống hàng giả bằng mã số mã vạch
29/11/2012
Ngày 28/11, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCTCĐLCL), Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam phối hợp với Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vina (Vina CHG), Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam (www.chonghanggiavn.vn) tổ chức hội thảo: “Mã số mã vạch GS1 và công tác chống giả” tại TP.HCM.

Tại Hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, mã số mã vạch (MSMV) là một trong những công cụ để nâng cao hiệu quả trong việc chống hàng giả, tuy nhiên hiện nay các doanh nghiệp (DN) chưa ý thức nhiều đến việc này. Hiện nay, MSMV kết hợp với tem chống giả barcode 2D (mã vạch hai chiều) được ứng dụng để quản lý hoạt động lưu thông hàng hóa trên thị trường. Barcode 2D chứa các thông tin được mã hóa trên mã vạch khi quét sẽ nhìn thấy thông tin, được ứng dụng trên bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào, phiếu quà tặng, phiếu thông tin sản phẩm… Ông Nguyễn Viết Hồng – Tổng giám đốc Vina CHG, thành viên Hội đồng tư vấn MSMV Việt Nam, cho biết: “Giải pháp này sẽ giúp DN hạn chế và ngăn chặn được việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ được thương hiệu của DN. Đồng thời, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện được sản phẩm thật - giả bằng những cách thông thường nhất như: nhiệt, nước, điện thoại (smart phone) có cài ứng dụng quét MSMV, soi tem bằng đèn cực tím…”.

Đại diện Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, Bà Phan Hồng Nga, cho biết hiện nay, MSMV đã được triển khai tại các nước trên thế giới và đang là công cụ hữu ích cho các DN quản lý và kiểm soát sự lưu thông hàng hóa trong nước và quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Tại Việt Nam, TCTCĐLCL đang được giao nhiệm vụ triển khai, cấp và quản lý MSMV cho các DN. MSMV giúp các nhà sản xuất, các nhà cung cấp dễ dàng quản lý và phân phối sản phẩm. Trong công tác chống hàng giả, MSMV sẽ giúp truy tìm nguồn gốc của mỗi loại sản phẩm.

Nguyễn Cẩm

Theo w
ww.phunuonli
ne.com.vn


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 2:33 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
cool


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Thi trường tiêu dùng » Chống hàng giả bằng mã số mã vạch
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: