Thứ 6, 19-04-2024, 7:30 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tấm lòng nhân ái » Hơn 11 triệu đến với cô bé 10 tuổi “ở riêng” nuôi em ăn học
Hơn 11 triệu đến với cô bé 10 tuổi “ở riêng” nuôi em ăn học
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 4:36 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Hơn 11 triệu đến với cô bé 10 tuổi “ở riêng” nuôi em ăn học
(Dân trí) - Chiều 26/11, PV Dân trí cùng lãnh đạo trường tiểu học Trung Lý II, bản Cò Cài, huyện Mường Lát đã trao 11.556.000đ đến gia đình em Ngân Thị Đòa, nhân vật trong bài viết: “Cảm phục cô bé 10 tuổi ở riêng nuôi em ăn học”.

Vượt quãng đường gần 200 km, chúng tôi trở lại thăm cô học trò mới học lớp 5 đã biết lo toan cho hai em của mình khi ở cách xa bố mẹ để tiện cho việc theo đuổi con chữ. Gặp được bố mẹ của Đòa đang sửa sang lại ngôi nhà dựng tạm cho các con, chị Lò Thị Đường, mẹ của Đòa cho biết: “Mùa đông đến rồi, gió thổi qua những chỗ hở khiến mấy đứa nhỏ lạnh nên hai vợ chồng phải đi bộ để ra đây sửa lại nhà cho chúng”.


Thầy Phạm Đăng Dung, Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Lý II trao quà bạn đọc đến gia đình em Đòa.

Mỗi ngày, Đòa vẫn tất bật với những công việc như của một người mẹ, em vẫn phải dậy từ khi trời còn chưa sáng, gà còn chưa gáy để nấu cơm và chuẩn bị cho các em đến lớp. Xong mọi việc, em bắt đầu đi lên rừng kiếm củi và măng, rau để làm thức ăn, trưa về nấu cơm và rồi đến lớp học.

Cảm phục sự cố gắng của cô bé 10 tuổi người dân tộc này, nhiều bạn đọc đã chia sẻ, động viên về cả vật chất và tinh thần. May mắn hơn nữa là Đòa còn được một nhà hảo tâm xin được giấu tên hỗ trợ em mỗi tháng 2 triệu đồng, tiếp sức cho cả 3 chị em Đòa tiếp tục theo đuổi giấc mơ con chữ.

Thấy hoàn cảnh của các bạn học trong trường có hoàn cảnh khó khăn giống mình và nhiều trường học khó khăn hơn mình nên khi nhận món quà bạn đọc ủng hộ 11.556.000đ, Đòa đã nói với bố mẹ chia sẻ đến 39 bạn học sinh đang học tại điểm trường chính của ngôi trường mình đang theo học 3.900.000đ.

Anh Ngân Văn Yểm, bố của Đòa chia sẻ: “Gia đình tôi rất cảm ơn các cán bộ đã quan tâm giúp đỡ chúng tôi. Hôm trước nhận được tiền ủng hộ, chúng tôi đã mua quần áo ấm và sách vở cho các cháu, và mua thêm con bò để nuôi lấy tiền cho mấy đứa ăn học. Chúng tôi sẽ cố gắng động viên cho các cháu học để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người”.
Thầy Phạm Đăng Dung, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Dù là một học sinh người dân tộc, lại còn nhỏ tuổi nhưng em luôn có nhiều cố gắng và nỗ lực trong việc học. Nhà trường cũng rất cảm kích trước tấm lòng tương thân tương ái của em Đòa. Thay mặt nhà trường, tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến quý báo, đến toàn thể bạn đọc đã quan tâm giúp đỡ em Đòa trong thời gian qua”.

Đại diện ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thanh Hóa trao học bổng tới em Đoà.

Cũng thông qua bài viết đăng trên báo điện tử Dân trí, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Thanh Hóa đã tổ chức trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” cho em Ngân Thị Đoà, đây là học bổng thường niên trị giá 2 triệu đồng/năm với mong muốn giúp đỡ em khắc phục một phần khó khăn, tiếp tục theo học cho đến lớp 12 như ước mơ của Đòa. Cán bộ, nhân viên Sacombank Thanh Hóa đã tặng Đoà và điểm trường Tiểu học Trung Lý 2 một số sách vở, đồ dùng học tập.

Nguyễn Thùy - Duy Tuyên
Hơn 11 triệu đến với cô bé 10 tuổi “ở riêng” nuôi em ăn học Hơn 11 triệu đến với cô bé 10 tuổi “ở riêng” nuôi em ăn học 10 5 1004


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 9:51 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
chúc mừng


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tấm lòng nhân ái » Hơn 11 triệu đến với cô bé 10 tuổi “ở riêng” nuôi em ăn học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: