Thứ 6, 29-03-2024, 12:37 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tấm lòng nhân ái » Một người Mỹ và tấm lòng thiện nguyện
Một người Mỹ và tấm lòng thiện nguyện
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 0:41 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Một người Mỹ và tấm lòng thiện nguyện
Chuyến đi đầu tiên đến Việt Nam năm 1991 đã giúp bà Marcia Selva - vợ của một cựu chiến binh Mỹ quyết định gắn bó phần còn lại của cuộc đời với công tác từ thiện ở Việt Nam.

Bà Marcia Selva

Bà Marcia Selva

Khi được hỏi điều gì đặc biệt ở Việt Nam đã lôi cuốn và để lại cho bà ấn tượng nhất? Không ngần ngại chút nào, bà Marcia Selva đáp ngay: đó là tình người. Từ năm 1992, tôi đã quay trở lại Việt Nam rất nhiều lần và lần nào cũng có cảm giác gần gũi, thân thiện như ở nhà khi được mọi người chào đón hết sức nồng nhiệt.

Bà Marcia Selva cũng là người đã sáng lập Quỹ Phục vụ Cộng đồng Toàn cầu, đứng ra kêu gọi tài trợ để giúp đỡ những người dân tỉnh Quảng Trị nói riêng và các tỉnh miền Trung có hoàn cảnh đặc biệt. Quỹ cũng tập trung hỗ trợ những người khiếm thị, trẻ em và đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa. Cụ thể như đã giúp xây dựng Trung tâm đào tạo nghề dành cho người mù ở thị xã Đông Hà; xây dựng trường học cho trẻ em đồng bào dân tộc ở xã A-Pao huyện Đắkrông (tỉnh Quảng Trị) và nhiều công trình phục vụ cộng đồng khác. Anh Nguyễn Xuân Tâm, cán bộ dự án của Văn phòng Quỹ Phục vụ Cộng đồng toàn cầu tại Quảng Trị, người từng trực tiếp làm việc với bà Marcia Selva kể lại: "Bà ấy là một người khảng khái, rõ ràng trong mọi chuyện; luôn nhiệt huyết, đam mê với việc giúp đỡ người nghèo ở khu vực nông thôn Việt Nam”.

Bà Marcia Selva

Đại diện của Quỹ Phục vụ Cộng đồng toàn cầu trong chuyến thăm trường học dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số ở xã A-Pao, huyện Đắkrông, Quảng Trị

Cuối tháng 10-2012 vừa qua, tại "Ngôi nhà Việt Nam” tọa lạc trên một con phố nhỏ hẹp và yên bình với cái tên đơn giản "R” tại thủ đô Washington, trong khuôn khổ sự kiện văn hóa và ẩm thực do Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp cùng Quỹ Phục vụ Cộng đồng Toàn cầu tổ chức đã diễn ra buổi bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công với mục đích gây quỹ cho trẻ em khuyết tật tại miền Trung Việt Nam. Chương trình thu hút hơn 200 người. Khách mời không chỉ có cơ hội chia sẻ những khó khăn của trẻ em thiệt thòi mà còn có dịp khám phá những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam. Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ chương trình bán đấu giá này ước tính khoảng 25.000 USD, được dành để hỗ trợ trường Trẻ em Khuyết tật Quảng Trị thông qua các hoạt động đào tạo giáo viên và mở rộng các chương trình và dịch vụ dành cho học sinh. Với khoản hỗ trợ này, bước đầu, khoảng 60 trẻ em khuyết tật sẽ có cơ hội tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng sống, tự lập, hướng nghiệp và hòa nhập cộng đồng.

Trong thâm tâm mình, người phụ nữ Mỹ Marcia Selva luôn trăn trở phải làm gì và làm sao để có thể giúp đỡ người dân Việt Nam nhiều hơn nữa và bà luôn cảm thấy vui khi được làm những công việc mình yêu thích. Nói về những dự án trong thời gian sắp tới ở Việt Nam, bà Marcia Selva chia sẻ: "Chúng tôi đang xây dựng một dự án và hy vọng sẽ sớm triển khai thực hiện. Đó là dự án chuyên đề về sức khỏe và vệ sinh cho người dân tộc thiểu số Pakô…”.
Sinh Nguyễn
Theo Đại Đoàn Kết



Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 9:55 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
tốt quá


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tấm lòng nhân ái » Một người Mỹ và tấm lòng thiện nguyện
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: