Thứ 2, 29-04-2024, 2:49 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Bà mẹ gần 40 năm chăm con hôn mê
Bà mẹ gần 40 năm chăm con hôn mê
peheo9xDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 3:42 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Cô con gái nhỏ rơi vào hôn mê do bị tiểu đường. Bà mẹ người Mỹ đã không từ bỏ mà chăm sóc con nằm liệt giường cho đến khi từ giã cõi đời.

Câu chuyện kể về bà Kaye O’Bara sống ở Miami Gardens, bang California, nước Mỹ. Bà là người đã chăm sóc cho Edwarda kể từ khi cô rơi vào tình trạng hôn mê vào năm 1970.

Edwarda (nằm) và chị gái. Ảnh: Facebook.

Mắc bệnh tiểu đường khi đang học cấp 3, cô gái trẻ luôn mơ ước được trở thành một bác sĩ nhi. Sau đó, cô rơi vào hôn mê. Khi đó, Edwarda muốn mẹ hứa sẽ không bao giờ bỏ cô. Và người mẹ đã giữ đứng lời hứa cho đến khi bà qua đời.

Bà O’Bara đã để con ở nhà để tự chăm sóc, hằng ngày đều đặn cho con ăn qua ống dẫn, cách 2 giờ lại lật chuyển vị trí nằm cho con để tránh tình trạng bị loét do nằm liệt giường quá lâu. Bà đọc truyện, mở nhạc cho cô gái nghe. Năm 2008 bà qua đời ở tuổi 80. Kể từ đó, Colleen O’Bara, cô con gái đầu đã thay mẹ chăm sóc em.

"Tôi không suy nghĩ nhiều. Đó là em gái của tôi. Và tôi yêu nó. Gia đình chúng tôi đã nhận được sự chia sẻ, động viên từ rất nhiều người trên khắp thế giới. Một số thậm chí đã đến thăm chúng tôi", Colleen nói. Thứ từ vừa rồi Edwarda đã ra đi ở tuổi 59.

Sự hy sinh thầm lặng của bà O’Bara là nguồn cảm ứng để tiến sĩ Wayne Dyer viết một cuốn sách có tựa đề "Một lời hứa: Câu chuyện về tình yêu bao la của người mẹ và Chúng ta có thể học được gì". Với bà, việc chăm sóc con gái bị bệnh tật không phải một gánh nặng mà là niềm vui.

Phương Trang (theo Nydailynew


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Bà mẹ gần 40 năm chăm con hôn mê
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: