Thứ 2, 29-04-2024, 4:12 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Nguy cơ sụt giảm trí nhớ vì suy thận (bacsi.com)
Nguy cơ sụt giảm trí nhớ vì suy thận
Cogaichandai21_na_ntDate: Thứ 6, 23-11-2012, 11:44 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 43
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Một nghiên cứu mới cho thấy, tình trạng suy giảm chức năng thận có thể dẫn đến nguy cơ sụt giảm khả năng tư duy và trí nhớ.

Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã xem xét sự thay đổi chức năng thận và sức khỏe tâm thần của gần 600 người, trong khoảng thời gian năm năm. Kết quả trong suốt thời gian này, chức năng thận của những người tham gia nghiên cứu càng suy giảm nhiều, nguy cơ suy giảm tổng thể khả năng trí tuệ ở họ càng cao, như khả năng lý luận đặc biệt là kỹ năng trừu tượng và trí nhớ về từ ngữ.



Ảnh minh họa: Internet

Adam Davey, phó giáo sư y tế công cộng tại Trường Y tế và Công tác xã hội thuộc Trường ĐH Temple (Mỹ), người chủ trì cuộc nghiên cứu, cho biết: "Cả hai bộ phận của cơ thể là não và thận đều chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi hệ thống tim mạch. Chúng đều chịu tác động bởi những yếu tố như huyết áp và cao huyết áp. Do đó, như một lẽ tự nhiên, khi một trong hai bộ phận này có sự thay đổi, sẽ kéo theo sự thay đổi của bộ phận kia".

Các nhà nghiên cứu cho biết, những phát hiện này làm nổi bật tầm quan trọng của việc chẩn đoán và tầm soát bệnh thận mãn tính.

Nhà nghiên cứu Davey nói: "Khi về già, chức năng thận của mỗi người đều có xu hướng suy giảm một cách tự nhiên. Vì vậy nếu có thêm một yếu tố khác liên quan đến chức năng thận như bệnh thận mãn tính, chúng ta cần nhận biết về nó càng sớm càng tốt. Và việc tầm soát căn bệnh này phải được đánh giá quan trọng như việc tầm soát chứng cao huyết áp".

Tình trạng suy giảm trí óc do giảm chức năng thận không phải là quá quan trọng, và cũng không gây ảnh hưởng lớn đối với các bệnh nhân suy thận trong việc điều trị. Những bệnh nhân vẫn sẽ có thể phải dùng thuốc kịp thời cũng như nắm bắt những thông tin mà bác sĩ của họ chia sẻ về nguy cơ căn bệnh này gây ra, các nhà nghiên cứu kết luận.

Mặc dù phát hiện mối liên quan giữa tình trạng suy giảm chức năng thận với việc sụt giảm sức khỏe tâm thần, nhưng nghiên cứu đã không chứng minh được mối quan hệ tất yếu giữa hai việc này.


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

Cogaichandai21_na_nt
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Nguy cơ sụt giảm trí nhớ vì suy thận (bacsi.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: