Thứ 6, 29-03-2024, 2:35 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Nhà có khách
Nhà có khách
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 9:29 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhà có khách
Nhà nhỏ, lại nằm sâu trong hẻm ở một quận ven nên quanh năm chỉ có vợ chồng con cái với nhau, hiếm khi có người lui tới.



Biết anh là người dễ tính và con đang ở độ tuổi bày bừa, thường ngày em chỉ dọn dẹp quấy quá cho xong. Dưới chân cầu thang, em dồn đống những bao ni lông, thùng các tông và lỉnh kỉnh các món đồ không dùng đến nhưng bỏ thì tiếc. Lâu dần, gầm cầu thang trông như cái nhà kho. Chỉ riêng cái bếp là khá ngăn nắp vì… ít sử dụng đến. Đi làm về mệt, em thường ghé đầu ngõ mua luôn ba hộp cơm cho tiện.

“Sạch đẹp cũng đâu có ai ngắm”, vụng chèo khéo chống như thế, nhưng đôi khi em lại cầu toàn và sĩ diện… hão. Thỉnh thoảng, giỗ quảy hay lễ tết, bà con thân thuộc hai bên ghé qua, em bắt đầu cuống lên. Em thực hiện chiến dịch “tổng vệ sinh” rốt ráo ngày đêm, vận động cha con anh làm theo tối tăm mặt mũi. Cái tủ lạnh thường ngày chỏng chơ vài hũ sữa chua, dăm quả ớt, ít cọng hành… cũng tưng bừng đón khách với món ngon vật lạ đầy ắp.

Có lần mẹ sắp ghé, chỉ báo trước một ngày, sau khi vắt chân lên cổ dọn dẹp đống sách báo cao ngập mặt, em phải thức quá nửa đêm để kỳ cọ, chà rửa phòng tắm cho tinh tươm. Anh mắt nhắm mắt mở, hì hụi phụ em mà vừa thương vừa giận. Nào anh có làm khó em, khi từ đầu mình đã giao kèo, hai vợ chồng đều đi làm nên em đảm nhận việc nhà, còn anh đưa đón con đi học, tắm rửa, chơi đùa và kèm cặp việc học khi con ở nhà. Anh cũng chưa bao giờ càm ràm chuyện em thường để cả nhà “cơm hàng cháo chợ”, hay em cứ mê mẩn theo dõi mấy bộ phim Hàn Quốc trong khi anh đọc truyện và dỗ con ngủ. Có lần thấy phòng ngủ bề bộn, drap giường và áo gối cả tháng chưa thay mà nóng ruột, sợ mất vệ sinh gây bệnh cho con nên anh đành ra tay, thế là từ đó về sau nghiễm nhiên đó là việc của anh...

Phụ nữ kể cũng lạ, chỉ cần được một phụ nữ khác, đặc biệt là mẹ chồng, đánh giá cao việc tề gia nội trợ của mình thì y như rằng đã mãn nguyện lắm. Nhìn em ngời ngời khi mẹ khen ngợi sự… gọn gàng, sạch sẽ của em, so sánh với chị A, cô B lười biếng, cẩu thả nào đó… mà anh cười thầm. Rồi thấy con xì xụp húp đến giọt canh cuối cùng mà vẫn còn xuýt xoa khen ngon, vì rất lâu rồi mới được ăn món “cây nhà lá vườn”, anh bỗng tự hỏi, mình làm chồng, làm cha vậy đã tốt chưa, sao để vợ chỉ ngại với “khách” mà qua quýt với “người nhà” như thế.

Bao năm rồi ngại ngần không góp ý, giờ mỗi lần nhìn nhà cửa bụi bặm, bộn bề và bếp núc lạnh tanh, anh chỉ còn biết mong cho nhà mình có khách.

Theo Đỗ Thái
PNO


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Nhà có khách
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: