Thứ 5, 18-04-2024, 7:02 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Dạy con biết bảo vệ môi trường
Dạy con biết bảo vệ môi trường
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 9:27 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Dạy con biết bảo vệ môi trường
Cùng với tình yêu thương con người, bạn đừng quên truyền cho bé bài học nâng niu, đối xử trân trọng với Mẹ trái đất. Bởi tương lai hành tinh của chúng ta sau này thế nào phụ thuộc rất nhiều vào cách ứng xử với môi trường của thế hệ mầm non ngày hôm nay.

Giải thích cho con hiểu điều gì đang xảy ra



Bọn trẻ bây giờ thông minh và nhạy cảm hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Bạn đừng đánh giá thấp con, đừng nghĩ còn quá sớm để dạy con thế nào là môi trường hay làm thế nào để bảo vệ môi trường ấy. Chỉ cần cách truyền tải của bạn không quá phức tạp, bé sẽ hiểu “trái đất này là nhà, là sân chơi xanh rộng lớn. Nếu không bảo vệ và gìn giữ, sau này không có chỗ để ở và chơi nữa đâu”. Hãy cho con hiểu, trái đất sẽ còn đẹp hơn, xanh hơn nếu bé biết chung tay giữ gìn, chăm sóc nó.



Dùng những hình ảnh quen thuộc



Dùng những câu chuyện quanh các nhân vật bé yêu thích là một cách hữu hiệu để bạn truyền tải đến con thông điệp sống xanh. Những hình ảnh có khả năng tác động đến bé hơn ngàn lời nói. Những nhân vật hiệp sĩ, anh hùng với nhiệm vụ giải cứu trái đất khỏi kẻ thù rác thải sẽ giúp bé hào hứng muốn cùng tham gia.



Đưa ra ví dụ trực quan sinh động


Bạn có dạy con nhiều đến mấy về ý thức bảo vệ môi trường cũng sẽ vô tác dụng nếu bản thân bé không thấy những người xung quanh cùng hành động giống như những gì mẹ dạy. Bởi thế, trước tiên, bố mẹ cần làm gương cho con một nếp sống sạch sẽ, gọn gàng, vệ sinh.


Các bé đã rất hào hứng khi được người lớn khuyến khích các bé hành động vì môi trường theo cách của mình.



Nếu có thể, hãy đưa bé đến tham gia các hoạt động xã hội, nơi mọi người cùng ra sức chung tay bảo vệ môi trường, cho bé thấy những hình ảnh cộng đồng cùng nhặt rác, trồng cây, tái sử dụng vật liệu...


Hiểu được tầm quan trọng của biện pháp giáo dục này, mới đây, bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã phối hợp cùng nhãn hàng giặt tẩy OMO (cty TNHH Quốc tế Unilever) phát động phong trào bảo vệ môi trường “Vui Làm Hiệp Sĩ Xanh, Bé Ngại Gì Vết Bẩn” với những hoạt động bổ ích, lý thú cho các bé học sinh của 70 trường tiểu học trên địa bàn TPHCM. Đây thực sự là “trợ giảng” đắc lực cho bố mẹ trong việc giáo dục con cái có ý thức hơn đối với việc bảo vệ môi trường. Đừng bỏ lỡ cơ hội dạy con những bài học thực tế về chính ngôi nhà chung to lớn nơi bé và vạn vật đang sống, hãy cùng bé hưởng ứng phong trào này.

Quỳnh Như


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Dạy con biết bảo vệ môi trường
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: