Thứ 6, 29-03-2024, 9:23 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Những điều về bệnh tình dục chị em nên biết
Những điều về bệnh tình dục chị em nên biết
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 9:02 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Những điều về bệnh tình dục chị em nên biết
Nếu không thực hành tình dục an toàn, chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tình dục cao

Bệnh tình dục ảnh hưởng khả năng sinh sản như thế nào?

Tình dục đã là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nhất là trong đời sống vợ chồng. Nhưng thực hành tình dục an toàn thì không phải ai cũng làm được. Nhiều người không sử dụng bao cao su trong tình dục vì họ cho rằng dùng các biện pháp tránh thai khác là đủ, là đã có thể tránh được việc mang thai ngoài ý muốn. Nhiều người khác lại không dùng bao cao su vì cảm thấy khó chịu và... mất đi cảm giác thật.

Nhưng hầu hết mọi người lại quên đi tác dụng khác mà chỉ bao cao su mới có - đó là tác dụng phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Chỉ cần bạn có quan hệ tình dục chỉ một lần mà không cần sử dụng bao cao su, bạn đã đặt mình vào nguy cơ mắc STDs mà có thể vô tình bạn không biết.

Nếu một người phụ nữ mắc một bệnh tình dục nào đó và vì không biết nên không điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến bệnh viêm vùng chậu. Bệnh viêm vùng chậu là một nhiễm trùng trong cơ quan sinh sản của người phụ nữ (bao gồm tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng và cổ tử cung). Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng vùng chậu được gây ra bởi các vi khuẩn gây bệnh lậu và chlamydia khi các vi khuẩn này di chuyển lên âm đạo vào các cơ quan vùng chậu của người phụ nữ.

Viêm vùng chậu có thể dẫn đến sẹo trong ống dẫn trứng, làm cho trứng gặp khó khăn trong việc di chuyển qua ống dẫn trứng. Điều này có thể dẫn đến vô sinh vì trứng khi "đi" qua được ống dẫn trứng để thụ tinh với tinh trùng. Chính vì vậy, mà những chị em bị viêm vùng chậu càng nhiều lần thì càng gặp khó khăn trong việc sinh sản.

Một số chị em bị viêm vùng chậu lại gặp phải tình trạng mang thai ngoài tử cung và thậm chí còn đe dọa tính mạng nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Bệnh lây qua đường tình dục cũng có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của một người đàn ông. Mặc dù ít phổ biến hơn so với phụ nữ, nhưng một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu có thể dẫn đến viêm mào tinh hoàn, ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh dịch. Khi bị viêm mào tinh hoàn, người đàn ông thường có cảm giác đau ở tinh hoàn. Nếu bệnh tình dục không được điều trị có thể gây ra tắc nghẽn trong đường sinh sản, gây vô sinh nam.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn đang bị nhiễm bệnh tình dục?

Đôi khi, các bệnh tình dục hoặc nhiễm trùng đường tình dục không có biểu hiện rõ ràng nên khó nhận biết hoặc có sự nhầm lẫn giữa các bệnh.

Thông thường, khi thấy những biểu hiện sau, chị em nên chú ý và cân nhắc hơn vì chúng hoàn toàn có thể là triệu chứng của bệnh tình dục:

- Có mùi bất thường ở bộ phận sinh dục

- "Vùng kín" có cảm giác rát và ngứa, đau chảy máu bất thường

- Đau xung quanh khu vực xương chậu

- Đau khi quan hệ tình dục

- Có mụn cóc hoặc lở loét xung quanh hoặc trên bộ phận sinh dục

- Nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc đau khi đi tiểu...

Hãy nhớ rằng đây chỉ là triệu chứng phổ biến. Ngoài ra, bệnh còn có thể có những triệu chứng đặc biệt khác như sưng vùng háng, vàng da hoặc trắng quanh vùng mắt, đi đại tiện thấy phân không bình thường, lưỡi trắng hoặc tưa miệng, loét xung quanh khu vực miệng và phát ban ở một số bộ phận của cơ thể... Nếu thấy các triệu chứng này xảy ra, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để được chẩn đoán bệnh chính xác và kịp thời chữa trị.

Để phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục, tốt nhất bạn nên dùng bao cao su vì bao cao su có hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn hầu hết bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.
Theo Afamily


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Những điều về bệnh tình dục chị em nên biết
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: