Thứ 6, 29-03-2024, 12:27 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Cam chịu là thượng sách?
Cam chịu là thượng sách?
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 11:32 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cam chịu là thượng sách?
Đàn ông ngoại tình là chuyện muôn đời chứ đâu phải bây giờ mới có. Nhưng, cách phản ứng của những người vợ bị chồng “qua mặt” không phải thời nào cũng giống thời nào. Phụ nữ thời nay nên làm gì khi chồng ngoại tình là câu hỏi không thể có đáp án chung.


Chuyện ghi từ trung tâm tư vấn

Tháng 7/2012, có một phụ nữ ở Hà Nội, khoảng 50 tuổi, ăn mặc lịch sự, tự lái ô tô đến văn phòng tư vấn. Tuy tóc đã có nhiều sợi bạc, vẻ mặt bơ phờ nhưng những đường nét trên gương mặt vẫn cho thấy bà từng có một thời xuân sắc rỡ ràng. Bà kể, bà có chồng là một nhà kinh doanh bất động sản hơn bà chục tuổi, tức là vào khoảng 60, nhưng còn khá phong độ. Ông gầy dựng cho hai người con nhà cửa khang trang, công việc ổn định. Ông khuyến khích vợ học lái ô tô và mua tặng bà một chiếc xe. Yêu cầu duy nhất của ông đối với vợ con là để ông được làm những gì mình thích. Không phải bây giờ mà từ mấy chục năm qua, gần như không lúc nào ông không có “bồ”. Gần đây nhất, ông dừng lại ở một phụ nữ xinh đẹp 37 tuổi, được ông tuyển vào làm thư ký riêng, sau đó thành người tình. Nhiều người nói đến tai bà vợ nhưng bà cứ giả đui giả điếc như không biết. Được thể, mỗi tuần một lần ông đưa người tình về nhà ăn cơm, yêu cầu vợ con phải tiếp đón đàng hoàng.

Bà vợ cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Bà yêu cầu ông muốn đưa nhân tình đi đâu thì đi nhưng đừng đưa về nhà, vì khiến bà vừa xấu hổ với con vừa nhục với hàng xóm láng giềng. Ông bảo, nếu bà không thích tiếp khách thì lánh mặt đi cũng được. Bà nghĩ, tại sao mình là chủ nhà lại phải lánh đi, nhưng ngồi đó nhìn họ cười nói với nhau, bà không chịu nổi. Uất ức về chuyện đó, bà mất ngủ triền miên, hai mắt thâm quầng. Tuần trước, ông chồng lại làm một việc ngang ngược khiến bà không thể nhịn nhục được nữa. Ông đưa người tình về quê ra mắt họ hàng, tổ chức ăn uống linh đình như đám cưới. Những ông chú bà bác đến dự tiệc còn được tặng phong bì mang về nên không ai phản đối. Người vợ gần như suy sụp khi biết chuyện đó. Bà mất ngủ mấy đêm liền và cuối cùng quyết định ly hôn. Bà đến trung tâm tư vấn để tham khảo ý kiến trước khi đưa đơn ra tòa.

Một trường hợp khác ở TPHCM. Người vợ trẻ 26 tuổi là giáo viên tiểu học, có đứa con trai hai tuổi, chồng đi làm ngành dầu khí ở Vũng Tàu. Mỗi tuần anh về thăm vợ một lần, mỗi tháng đưa vợ năm triệu đồng để nuôi con. Cho như thế là đã hoàn thành trách nhiệm làm cha, làm chồng, thời gian và tiền lương còn lại anh đầu tư hết vào mối quan hệ bồ bịch với một cô sinh viên mới ra trường. Người vợ phát hiện được chuyện “mèo mỡ” của chồng qua tin tức của bạn bè và bắt gặp chồng đang chung sống với cô gái đó. Sau một trận cãi vã, vợ chồng đi đến thỏa thuận là mỗi tháng chồng đưa vợ tám triệu, đổi lại chị để cho anh ta được tự do yêu đương. Từ đó nửa tháng anh ta mới về thăm vợ con một lần, đúng hơn là về để cãi nhau với vợ.

Nhưng, chị nhờ tư vấn không phải vì chuyện đó mà do gần đây có một anh giáo viên đã ly hôn ngỏ lời yêu chị. Là người cùng trường nên anh thường đến nhà giúp chị những việc của đàn ông như sửa điện, sửa máy bơm nước. Dần dần, họ thân nhau và tình yêu đến lúc nào không biết. Mối quan hệ này cuối cùng cũng đến tai chồng. Dù đang chung sống với nhân tình nhưng anh chồng vẫn lập tức về chửi mắng và đánh vợ về tội không chung thủy. Tuổi xuân có thì, có nên uổng phí những năm tiếp theo vào cuộc hôn nhân bất hạnh hay nên dứt khoát chia tay, đến với người đàn ông thực sự yêu mình? Chị muốn nghe một lời khuyên của nhà tư vấn.

Làm gì khi bị dồn đến chân tường?

Thử hỏi, ai nghe những câu chuyện đau lòng trên rồi thì có nỡ khuyên người ta cố gắng chịu đựng nữa không? Chịu đựng đến bao giờ, để làm gì, hy vọng điều gì?

Tôi đã gặp những phụ nữ chịu đựng chồng ngoại tình nhiều tháng, nhiều năm. Có người nhẫn nhịn nuôi cả con rơi mà chồng đem về; có người mỗi lần chồng bỏ nhà đi theo gái lại vơ vét theo một số tiền, thậm chí có ít tiền dành dụm nuôi con ăn học cũng không tha.

Nhiều người vẫn nói, ly hôn thì người thiệt thòi nhất là người phụ nữ, nhưng thử hỏi trong những trường hợp này, nếu cố cắn răng chịu đựng thì được gì? Được cái tiếng là gia đình vẫn êm ấm hạnh phúc ư? Hay để vẫn có người đàn ông trong nhà mà ôm ấp còn hơn nằm không một mình?

Theo tổng kết của một trung tâm tư vấn ở Hà Nội thì ngoại tình tuy thiên hình vạn trạng nhưng có thể quy về ba dạng phổ biến: ngoại tình đột xuất, ngoại tình kinh niên và vừa ngoại tình vừa bạo hành. Mỗi loại nên có cách ứng xử thích hợp. Ngoại tình đột xuất do một cơ hội hay tình huống nào đó có thể xảy ra với bất kỳ ai, kể cả với người chồng xưa nay chung thủy. Trong trường hợp này, tha thứ là có lý nếu họ thực sự ăn năn hối cải. Loại ngoại tình kinh niên thì hạnh phúc rất mong manh, chỉ có đau khổ là thường trực. Những người chịu đựng thường là sống phụ thuộc vào chồng. Còn ngoại tình ngang nhiên lại đánh vợ thì khỏi phải phân vân, ly hôn sớm ngày nào hay ngày ấy.

Câu hỏi làm gì khi chồng ngoại tình, trả lời thật không đơn giản. Nó còn phụ thuộc vào ngoại tình ở dạng nào và cái “chất” của người vợ thế nào.

Theo Trịnh Trung Hòa
PNO


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Cam chịu là thượng sách?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: