Thứ 6, 29-03-2024, 5:20 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » 90% lý do thật sự của ly hôn là... tình dục?
90% lý do thật sự của ly hôn là... tình dục?
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 5:36 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
90% lý do thật sự của ly hôn là... tình dục?
Hơn 3 người đàn ông đã nói với tôi rằng đằng sau những lý do như không còn yêu nhau, bất đồng quan điểm... đều có một lý do thật sự đứng đằng sau có liên quan đến tình dục.

Tôi không tin và từng nghĩ đó là suy nghĩ lệch lạc của đàn ông, đặc biệt là khi họ có hơi men. Nhưng thành thật với chính bản thân mình thì tôi muốn hỏi bạn một điều nho nhỏ: Lý do thật sự của việc bạn ngoại tình hay ly hôn (nếu có) là gì?

Khi đọc bất kỳ chuyên mục tâm sự nào trên các trang báo mạng bạn cũng dễ dàng thấy những lá thư tâm sự của phụ nữ có chồng ngoại tình. Họ chia sẻ để tìm kiếm lời khuyên nên giữ hay bỏ quách hắn ta đi. Không chỉ là những phụ nữ vừa bước vào hôn nhân mà còn có cả người sắp lên chức bà ngoại, bỗng một ngày đẹp trời thấy "lão kia" đánh quả lẻ cô vợ hai.

Đau đớn, khi vợ hai cũng được cưới hỏi đàng hoàng hơn 10 năm để chồng kịp tích lũy thêm "của để dành" là vài thằng con kháu khỉnh. Có không ít phụ nữ bỏ ra hơn nửa tháng lương để mong nhận được bằng chứng xác thực từ thám tử về lời thề chung thủy của chồng. Nhưng khi chưa kịp nhận báo cáo thì đã tận mắt chứng kiến chồng được một em xinh tươi ôm chặt yêu thương trên đường phố.
Đổ thừa duyên phận, định mệnh hay con cái đều là những lý do ngụy biện cho sự thiếu dũng cảm và trung thực với chính mình. 90% lý do thật sự của ly hôn là tình dục?

Phụ nữ vẫn tìm kiếm lý do mang tính 100% sự thật để chứng tỏ mình không phải tuýp ghen bóng ghen gió hay hồ đồ nông cạn. Tuy nhiên khi nhìn thấy rõ sự thật thì có bao nhiêu người biết chính xác câu trả lời mình nên làm gì sau đó? Tự quyết đời mình hay tiếp tục vật vã và đi tìm lời khuyên hay bỏ thêm chi phí để tìm lời khuyên từ chuyên gia tâm lý?

Khi một cô bạn tìm đến tôi để xin một lời khuyên với câu chuyện đẫm nước mắt, tôi không muốn khuyên cô ấy nín đi và rồi mọi chuyện sẽ đi qua. Tôi cũng không khuyên cô ấy mạnh mẽ ly hôn hay đóng vở kịch lạt mềm buộc chặt.

Tôi thường kêu người phụ nữ đang đau khổ hãy trung thực với trái tim cô ấy, hãy đối diện với chính cô ấy rồi tự trả lời câu hỏi “Mình muốn gì ở cuộc hôn nhân này?”.

Muốn có cuộc sống chăn gối mặn nồng, muốn những bó hoa tươi từ chồng vào ngày lễ để những cô đồng nghiệp phải ganh tỵ, muốn có người luôn nắm tay mình khi đi ngoài phố, muốn có một người đàn ông luôn khen mình đẹp và hôn lên tóc mình dù mình chưa đánh răng rửa mặt?

Nhưng phụ nữ thường chấp nhận trả một cái giá phi lý cho một cái áo gắn nhãn hiệu nổi tiếng, nhưng lại ít chịu thương lượng hay chấp nhận trả một cái giá nào đó cho những gì mình muốn từ đàn ông.

Cái giá phải trả cho hôn nhân không phải là sự nhu nhược, là sự chịu đựng, là hạnh phúc giả vờ, là tiếng rên hạnh phúc đầy gượng gạo với đôi mắt ráo hoảnh nhìn lên trần nhà. Tôi muốn nói đến “giá trị” song phẳng mà đàn ông và đàn bà cần trung thực trao đổi với nhau để chọn một con đường đi thẳng đến chiếc giường, không chỉ trao cho nhau cơ thể mà còn là những câu chuyện cơm áo gạo tiền, công việc, cuộc sống.

Con đường có thể sình lầy, có thể trải ngựa, có thể toàn những lỗ đen bí ẩn. Nhưng lối đi ngay dưới chân mình và chỉ cần bạn không thỏa hiệp với những điều kém giá trị, rồi một ngày nhận ra cuộc hôn nhân mình tự gây dựng đã diễn ra mệt nhoài trên chiếc giường thút thít.

Tôi thấy những phụ nữ làm mọi điều để giữ lấy một người đàn ông. Cái gã đàn ông mà họ thừa biết chỉ cần 2 giờ nghỉ trưa cũng đã đủ để hắn ta hì hục đắm say bên “gà con” bé nhỏ. Tôi cũng gặp những người đàn ông nguội lạnh cảm xúc, nhưng không dám đối thoại thẳng thắn với người phụ nữ mà anh ta từng nắm tay vào nhà thờ cùng lời thề thủy chung và gọi suốt mấy chục năm là vợ. Để rồi mỗi sáng thức giấc đều nơm nớp không biết khi nào sóng thần sẽ đổ ập lên đầu anh ấy khi cô nhân tình và vợ cùng hiểu họ là nạn nhân của sợ hèn nhát, dối trá.

Đổ thừa duyên phận, định mệnh hay con cái đều là những lý do ngụy biện cho sự thiếu dũng cảm và trung thực với chính mình. Con người luôn có xu hướng tự bào chữa và tưởng tượng ra nghịch cảnh, cả hai xu hướng này tôi hay bạn đều ít nhất một lần trong đời từng trải qua khi đứng trước quyết định khó khăn của đời mình.

Khi bạn đứng trước câu hỏi nên tiếp tục níu giữ cuộc hôn nhân hay chấm dứt nó bằng một tờ quyết định của tòa án, tôi muốn nhắn nhủ với bạn một điều: “Hôn nhân đôi khi đáng sợ, nhưng đừng để nỗi sợ hãi đánh mất cơ hội được hưởng hạnh phúc trọn vẹn của chính bạn. Vì cuộc đời này rất ngắn ngủi”.

Giữ hay bỏ, con đường sình lầy hay trải đầy hoa hồng (mà hoa hồng luôn lắm gai) sẽ dẫn chúng ta đi đâu trong cuộc sống hôn nhân tùy thuộc vào sự trung thực.
5 điều nên làm khi hôn nhân nguội lạnh

1. Hãy xem lại động cơ của tất cả những bao dung và tha thứ lỗi lầm mà mình dành cho chồng/ vợ là vì cảm xúc của chính mình hay thật sự là vì tình yêu vô bờ bến mà mình dành cho anh ta/ cô ta. Nếu đó là vì tình yêu thì hãy cùng chồng/ vợ tìm hiểu lý do tại sao các bạn không thể đốt nóng nhau.

2. Tự hỏi: “Điều đáng trân trọng nhất ở chồng/ vợ dành cho bạn là gì?”. Đàn ông/ đàn bà đẹp, thông minh, giàu có không khó để tìm, khó là tìm được một người tử tế đáng tin tưởng.

3. Đừng tâm sự chuyện hôn nhân “nguội lạnh” với mẹ, chị gái. Đôi khi lời khuyên của người thân sẽ gây đau đớn cho bạn.

4. Đề nghị chồng/ vợ mình cùng tham gia một chuyến leo núi. Bạn sẽ cảm nhận rất rõ người đó có thật sự là bạn đồng hành.

5. Đừng quên hôn môi sâu chồng/ vợ ít nhất một lần trong ngày.
Theo Mẹ yêu bé


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » 90% lý do thật sự của ly hôn là... tình dục?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: