Thứ 6, 03-05-2024, 11:45 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Gần ngày cưới nhưng tình yêu không còn
Gần ngày cưới nhưng tình yêu không còn
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 1:35 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Gần ngày cưới nhưng tình yêu không còn

Tôi nặng tình cảm với Q. nhưng vì những rắc rối trong gia đình anh mà tôi nghe lời mẹ làm đám cưới với H.

Tôi năm nay 26 tuổi, còn H. 27 tuổi, chúng tôi cùng quê với nhau. Có thể nói ở cái tuổi này mọi người đều có cho mình một sự lựa chọn hoàn hảo rồi nhưng tôi thì không. Một mớ hỗn độn đang đè nặng lên tâm trí tôi.

Tôi và anh H. quen nhau khi học cấp ba. Mãi cho đến năm nhất đại học chúng tôi mới bắt đầu yêu nhau. Một chuyến đi du lịch cùng nhóm bạn, tôi và anh đã đi quá giới hạn và cứ tiếp diễn như thế vì có lần thứ nhất ắt sẽ có lần thứ hai. Đôi khi thấy áy náy vì chuyện quan hệ trước hôn nhân và những hệ lụy, tôi khuyên anh nên dừng lại chuyện này thì anh bực tức bảo: "Còn gì nữa đâu mà giữ".

Tôi cảm thấy buồn vô cùng nhưng vì chiều anh, tôi buông xuôi tất cả để được anh vui. Chúng tôi yêu nhau nhưng tình yêu lúc ấy còn nông nổi, rất hay cãi nhau vì những chuyện không đâu vào đâu. Và cứ như thế, bao nhiêu lần giận dỗi chia tay, được vài ngày thì anh làm hoà, có khi thì tôi và hai đứa lại trở lại với nhau. Yêu nhau được ba năm thì mất vài lần chia tay. Đỉnh điểm là lần cuối cùng, chỉ vì một tin nhắn trong điện thoại mà anh nghi ngờ tôi có người khác.

Bỏ mặc lời giải thích của tôi, anh buông những lời nói xúc phạm khiến tôi bị tổn thương, không thể tha thứ cho anh được nữa. Sau đó, tôi nói lời chia tay tất nhiên là trong sự níu kéo của anh nhưng tôi không đồng ý. Với cá tính của tôi thì anh cũng chấp nhận nhưng qua bạn bè, tôi biết anh còn yêu và quan tâm tôi rất nhiều.



Ảnh minh họa: Inmagine.

Tôi và anh H. chia tay gần một năm thì tôi được anh đồng nghiệp cùng công ty giới thiệu bạn của anh ấy tên là Q., hơn tôi 4 tuổi và lúc đó tôi cũng tự cho mình cái cơ hội đi thử sức. Tôi và anh Q. bắt đầu tìm hiểu vì khi gặp tôi lần đầu, anh Q. có thiện cảm rất nhiều, tính hai người nói chuyện lại hợp nhau. Quen anh Q. được gần một năm, tôi và anh cũng đã quan hệ trên sự tự nguyện của tôi vì trước khi làm chuyện ấy thì anh cho tôi quyền quyết định (tôi đã kể cho anh nghe tất cả về quá khứ nhưng anh Q. nói quá khứ thì ai cũng có quan trọng là hiện tại và tương lai thôi). Tôi thầm cảm ơn anh vì điều đó và hứa sẽ yêu thương anh hơn.

Rồi tôi ngỏ ý muốn về nhà anh chơi, gặp bố mẹ thì anh bảo từ từ vì bên nhà anh mấy chú đang bắt ép anh lấy một chị cùng ngành. Anh nói cần thêm thời gian giải quyết ổn thoả rồi đưa tôi về, lúc đó mọi người sẽ nhìn tôi với một con mắt ít xét nét hơn. Tôi tin và đợi anh. Nhưng thời gian trôi đi mà không thấy dấu hiệu tiến triển, tôi rất buồn, mấy lần tôi nói chia tay thì anh xin thêm thời gian, tôi giận dỗi và không gặp anh nữa. Được vài ngày chúng tôi lại làm lành với nhau nhưng chuyện về nhà anh thì dừng chân tại chỗ.

Đợt đó mẹ tôi vào chơi, tôi có dẫn anh Q. về giới thiệu với gia đình thì mẹ tỏ ra không thích. Mẹ tôi chê gia đình anh Q. phức tạp, lại cư xử không khéo bằng anh H, anh lại là con trai trưởng nên sau này tôi phải về sống chung, phục vụ bên ấy, mẹ sợ tôi khổ. Mẹ không ủng hộ tình yêu của chúng tôi. Mẹ biết tôi và anh Q. lục đục vì chuyện dẫn tôi về nhà anh ra mắt nên mẹ khuyên tôi quay lại với anh H.

Anh H. vẫn còn yêu tôi rất nhiều. Cũng xin nói rõ thêm, vì tôi và anh H. quen nhau từ lâu nên mẹ tôi rất quý, coi như con cháu trong nhà. Khi chúng tôi chia tay không gặp nhau, mẹ tôi và anh H. cũng hay liên lạc nói chuyện với nhau. Hai gia đình lại cùng quê nên rất hợp, bên gia đình anh H. cũng rất thương tôi. Nghĩ lại thấy buồn vì anh Q. không quyết đoán để bảo vệ tình yêu của hai đứa. Tôi đề nghị chia tay thì anh Q. đồng ý mặc dù tôi biết là anh rất đau khổ và khó xử về gia đình. Anh ấy nói tôi hãy lựa chọn và anh ấy sẽ luôn đón tôi khi tôi quay về.

Tôi dứt khoát với anh Q. và đồng ý quay lại với anh H. trong sự ủng hộ của gia đình và mọi người. Anh H. rất mừng và yêu thương tôi nhiều, giống như là để bù đắp lại những ngày mất tôi. Nhưng từ ngày quay lại với anh H., dường như trong tôi không còn là tình yêu mà đã biến đổi thành tình nghĩa, chỉ vì ý nghĩ làm vừa ý mẹ và mọi người cho xong chuyện.

Bên anh H. và trong mắt mọi người, chúng tôi là một cặp đẹp đôi nhưng trong tôi không có cảm giác được che chở, anh ấy lại không tâm lý bằng anh Q. Tính ra, tôi suy nghĩ già dặn hơn anh H. rất nhiều. Ở bên anh Q. tôi thấy mình đang được yêu và nhỏ bé, anh cho tôi cảm giác hạnh phúc khi ở bên, ngoại trừ sự phức tạp về gia đình anh Q. thì tôi không cần gì hơn nữa.

Khi chúng tôi quay lại với nhau, gia đình anh H. đã đi coi ngày và định ngày cưới. Nhưng sao lòng tôi nặng trĩu quá, tình cảm với anh H. đã biến đổi qua một cung bậc khác, nó không còn là tình yêu nữa. Tôi luôn nhớ cái cảm giác yêu đương khi ở bên anh Q. nhưng bỏ anh H. để quay lại với anh Q. thì tôi không đành.

Một phần vì thấy tội anh H. đã hy vọng về tôi quá nhiều, một phần vì sợ sự phức tạp bên gia đình anh Q. Liệu tôi có vượt qua rào cản này cùng anh ấy trong khi anh còn đang dặt dè chuyện gia đình với tôi? Có lẽ, tôi quá ích kỷ và cầu toàn trong tình yêu nhưng tôi có quyền đi tìm tình yêu thực sự và đâu là hạnh phúc thật của mình.

Trong lúc này tôi càng suy nghĩ đắn đo thì lại càng bế tắc, xin các bạn hãy cho tôi lời khuyên.

* Mời các bạn độc giả chia sẻ về những kỷ niệm, kinh nghiệm thú vị khi tổ chức đám cưới bằng cách gửi email về địa chỉ cuoihoi@ngoisao.net .


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Gần ngày cưới nhưng tình yêu không còn
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: