Thứ 6, 03-05-2024, 1:52 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Bức xúc vì bị mẹ chồng 'điều khiển'
Bức xúc vì bị mẹ chồng 'điều khiển'
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 1:32 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


Đi may áo dài cũng chờ mẹ xem ngày, xem giờ, không được phép chọn lựa đồ cho phòng tân hôn... nghĩ đến tôi chỉ muốn hủy bỏ đám cưới.

Tôi chẳng biết phải làm như thế nào nữa, chưa cưới mà tôi tưởng như mình đang phải sống trong cảnh mẹ chồng, nàng dâu. Tôi không có chút quyền nào trong việc quyết định đám cưới của bản thân, trong khi chồng thì răm rắp nghe theo lời mẹ.

Chúng tôi yêu nhau khá lâu nhưng mẹ anh phản đối lắm. Bà bảo, nhà tôi không xứng với nhà anh, chê gia đình tôi nghèo và tôi yêu con bà vì nhắm tới của cải nhà bà. Tôi tự ái lắm, dù có nghèo thì bố mẹ cũng nuôi tôi lên người, ăn học đàng hoàng, tôi không cho phép ai xúc phạm đến bố mẹ mình. Sau nhiều lần bị mẹ người yêu tỏ thái độ, tôi nằng nặc đòi chia tay. Thế nhưng, anh vẫn nhẫn nại và mong tôi thông cảm vì mẹ chồng cổ hủ và chưa thoát khỏi những suy nghĩ lỗi thời do ít được tiếp xúc với bên ngoài.

Bản thân tôi cũng yêu anh nên bất chấp tất cả, tôi vẫn ở bên anh. Sau một thời gian phản đối, cuối cùng bà cũng chấp nhận cho chúng tôi làm đám cưới. Bà đồng ý vì lúc đó anh đã 31 tuổi, cái tuổi không còn trẻ để kén chọn và bà mong có cháu bế (đấy là lời bà nói như thế).

Ảnh minh họa: Inmagine.

Ảnh minh họa: Inmagine.

Thế nhưng, những tưởng qua nhiều đau khổ, chúng tôi sẽ được nếm quả ngọt thì tất cả mới chỉ là bắt đầu cho chuỗi ngày chịu đựng. Nói là chuẩn bị đám cưới cho oai chứ chúng tôi có được quyết định cái gì cho đám cưới của mình đâu. Chúng tôi mang một loạt danh sách nhà hàng, bà đi xem thầy, vừa nhờ chọn ngày, vừa lựa nhà hàng luôn mà không cần tới tận nơi xem. Xem xong thì tôi với chồng chật vật mãi mới đặt được chỗ vào ngày thầy đã chọn.

Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở đó. May áo dài bà cũng bảo phải chờ bà đi xem ngày, giờ mới được cắt vải. Đồ trong phòng tân hôn, một tay bà chọn và sắp đặt, dù chúng tôi mới là những người sử dụng. Bà giải thích, nhà tôi nghèo, lại ở quê, không hiểu được những quy tắc của "người thành phố" (lời mẹ chồng) nên bà mới phải mệt mỏi tự chuẩn bị đám cưới như thế.

Tôi thì chẳng hiểu "người thành phố" quy củ, quy tắc ở đâu nhưng tôi biết rõ, dù bố mẹ tôi ít học cũng chẳng bao giờ làm những việc mê tín, cổ hủ đến thế. Bố mẹ tôi biết cưới xin tốn kém, mệt mỏi nên giản tiện được cái gì cho con cái thì bỏ bớt. Bố bảo: "Mình chỉ cần báo họ hàng là con gái đi lấy chồng, không cần mua sắm quá nhiều kẻo sau này trả nợ rất mệt mỏi".

Tôi chưa cưới nhưng đã cảm thấy ngột ngạt với mẹ chồng tương lai. Mà lấy nhau về, chúng tôi còn phải sống chung với nhà chồng nữa, tôi chẳng hiểu mình có chịu nổi bà quá hai ngày hay không. Chồng tôi thì cảm thấy quen với cách cư xử của mẹ rồi nên cũng chẳng có ý kiến gì cả, tôi giải thích thì chỉ ậm ừ thôi, sau này tôi cũng chẳng thể nào nhờ cậy chồng bênh vực mình khi có chuyện.

Tôi không biết mình có nên làm đám cưới không? Mọi người cho tôi lời khuyên với, chỉ còn hơn 2 tháng nữa là chúng tôi làm đám cưới rồi.

* Hãy chia sẻ những kỷ niệm khi chuẩn bị đám cưới của bạn cùng độc giả của báo Ngoisao.net, vừa giúp các cặp đôi sắp cưới có thêm kinh nghiệm, kiến thức, vừa có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn. Email nhận bài dự thi: cuoihoi@ngoisao.net . Chi tiết cuộc thi tại đây.

Thanh Trúc


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Bức xúc vì bị mẹ chồng 'điều khiển'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: