Thứ 6, 03-05-2024, 8:34 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Luôn chờ con trong cuộc đời này
Luôn chờ con trong cuộc đời này
peheo9xDate: Thứ 2, 03-12-2012, 7:17 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Luôn chờ con trong cuộc đời này
Khi mẹ lên cơn buồn nôn khủng khiếp ấy, mẹ lại nghĩ về con, nghĩ về một lúc nào đó khi mẹ có con.

Con yêu của mẹ, mẹ vừa mới trải qua cơn nôn đầu tiên trong đời mà mẹ nhận biết được, còn hồi nhỏ xíu chưa thể nhớ thì mẹ không biết con ạ. Và trên facebook của một cô gái hơn mẹ một tuổi, cô ấy cũng vừa có một status về con cô ấy, trong tương lai và mẹ nghĩ mẹ sẽ bắt đầu viết về con, viết cho con. Có thể là khi con đọc được những dòng mẹ viết thì facebook có lẽ đã bị thay thế bằng mạng xã hội khác và mấy cái icon cảm xúc kia sẽ khác đi, nhưng thôi, mẹ sẽ giải thích vào dịp khác con nhé.

Mẹ nghĩ về con từ rất lâu nhưng nghĩ về con như bây giờ, mẹ cần con, thì nó mới đến thôi, khi mẹ thấy mình thích trẻ con hơn, thích cái dễ thương non nớt của chúng, khi có lần mẹ mơ có con trong người, cảm xúc ấy, thực sự đã khiến mẹ hạnh phúc biết bao nhiêu.

Mẹ mới trải qua cơn nôn đầu tiên trong đời, tối hôm qua, mẹ ăn phải cái gì đó không hợp bụng, vậy là buồn nôn. Ghê lắm con ạ. Vì mẹ rất sợ nôn, rất sợ cảm giác buồn nôn khi ngồi ô tô nên mẹ cũng sợ luôn cái cảm giác mà mọi người gọi là nghén. Chính vì thế mẹ sinh ra tò mò, không biết cảm giác ấy như thế nào, tưởng tượng ra cũng sợ ghê lắm con ạ.

Vậy là hôm qua, khi mẹ lên cơn buồn nôn khủng khiếp ấy, mẹ lại nghĩ về con, nghĩ về một lúc nào đó khi mẹ có con. Con thấy mẹ lạ không? Mẹ con thi thoảng dở hơi, ẩm ương thế đấy con ạ, mẹ không biết khi đã có con và sau này trong mắt con, mẹ có như thế nữa không? Mẹ sẽ phải đặt ra 2 tình huống, 2 giả thiết vì bản thân mẹ cho đến lúc này cũng không biết con sẽ xuất hiện trong cuộc đời mẹ như thế nào, con ạ.

Con, mẹ muốn có con trai, nếu mẹ kết hôn, bởi con trai giống bố, hay ít nhất là mẹ cũng luôn tin như thế. Mẹ cũng tin khi mang thai con nếu luôn nghĩ đến bố con thì chả có lý gì mà con trai lại giống mẹ nhiều hơn được, phải không con? Mẹ vẫn cứ tin rằng con sẽ là hình ảnh phản chiếu của bố, người mà mẹ yêu thương nhất trên đời. Mẹ vẫn tin rằng mẹ sẽ nhìn thấy ở con mọi hình ảnh của bố con; mẹ vẫn cứ tin rằng như một ai đó đã từng nói: Mẹ sẽ được yêu 2 người đàn ông, đến đoạn này thì mẹ tham lam quá nhỉ?

Mẹ vẫn luôn tưởng tượng ra mình hạnh phúc như thế nào nếu nhìn 2 bố con chơi với nhau, nói những câu chuyện đàn ông. Con ạ, mẹ sẽ để cho bố toàn quyền uốn nắn con đấy, mẹ chỉ là trợ lý thôi, bởi mẹ tin rằng bố là người đàn ông tuyệt vời của mẹ thì con giống bố, cũng sẽ là một người đàn ông tuyệt vời.

Sẽ thế nào khi con lớn, khi con biết sửa điện, khi con bắt đầu làm những công việc ra dáng một người đàn ông? Sẽ như thế nào khi con vỡ giọng và giọng của con giống hệt giọng của bố? Sẽ như thế nào nếu dáng đi, cách ngồi hay một nét tính cách giống hệt bố con? Mẹ sẽ hạnh phúc lắm, mẹ không thể tượng tưởng chi tiết được con ạ, mẹ có lẽ sẽ nhớ chi tiết tất cả những sự kiện đó khi nó xảy ra.

Nếu con là con gái, đừng lo mẹ buồn, con sẽ là bản sao của mẹ, dù là có thể con sẽ thiệt thòi nhiều lắm đấy. Mẹ không đẹp, không giỏi, không khéo tay, mẹ nói nhiều, rắc rối, đôi khi tưng tửng hâm hâm, và mẹ nóng tính lắm con ạ. Mẹ sẽ chịu trách nhiệm uốn nắn con toàn quyền, vì mẹ tin rằng con gái sẽ ảnh hưởng rất nhiều từ tính cách và cách sống từ mẹ. Bởi vậy mỗi khi nghĩ về con, mẹ không cho phép mình buông thả, không cho phép mình dễ dãi. Mẹ có thể không được nhiều người yêu, không được nhiều người theo đuổi nhưng mẹ không cho phép người đàn ông nào khinh thường hay thương hại mình.

Mẹ tin rằng bố sẽ rất yêu con vì bố yêu mẹ, mẹ cũng tin rằng chút nũng nịu con gái của con sẽ khiến bố sẽ rất nhớ thương mỗi khi vắng nhà. Và mẹ tin rằng mỗi sự khôn lớn, chín chắn, trưởng thành của con sẽ khiến bố thêm yêu và tôn trọng mẹ hơn. Mẹ chưa nghĩ được sẽ dạy con những gì, mẹ chưa nghĩ được con ạ nhưng chắc sẽ thú vị lắm.

Mẹ sẽ có vô vàn chuyện muốn nói cho con, sẽ kể con nghe nhiều chuyện lắm, như là lúc này mẹ vừa viết vừa nghe “Vô tình” của Hồ Quỳnh Hương. Con ạ, mẹ luôn nghĩ sẽ nghiêm khắc, nhất là với con gái. Mẹ sẽ uốn nắn, sẽ cấm con rất nhiều, mẹ sẽ có thể là bà mẹ khó chịu, cổ hủ trong mắt con.

Con ạ, dẫu sao cho đến lúc này, mẹ nghĩ dù có yêu nhau như nào, dù có phải chờ đợi nhau bao lâu, dù có vượt quá giới hạn thì mẹ sẽ chỉ có con sau đám cưới. Mẹ không muốn có con trước khi kết hôn như một vài người bạn. Mẹ không muốn có con khi tất bật lo chuyện nọ kia, chuyện cưới hỏi, mẹ không muốn có con trước khi mặc lên chiếc áo cưới tinh khôi ấy. Mẹ muốn có con khi bố luôn bên cạnh mẹ con mình, khi mẹ bảo đảm mọi thứ luôn là an toàn cho con, khi không có bất kì điều gì khiến mẹ lo lắng mà ảnh hưởng đến con. Mẹ không muốn có chuyện gì xảy ra cho con, con ạ.

Đấy là trường hợp thứ nhất, khi mẹ lập gia đình, khi con là kết quả của tình yêu giữa bố và mẹ. Còn trường hợp thứ 2? Sẽ là khó khăn hơn khi chỉ có mình 2 mẹ con ta, con ạ. Rồi chính mẹ cũng không biết nếu như vậy thật thì mẹ sẽ phải đối mặt với những điều gì? Kinh khủng ra sao? Con, mẹ nghĩ đến trường hợp này không phải do bồng bột hay liều lĩnh. Mẹ nghĩ đến nó khi 21 tuổi, khi mẹ thấy không có cảm tình với ai, khi mẹ thấy tìm được một tình yêu trên đời khó vô vàn như nào, mà mẹ thì không muốn kết hôn mà không có tình yêu, đó phải là người mẹ yêu và yêu mẹ, mà như vậy là trường hợp thứ nhất rồi con.

Mẹ cứ nghĩ có lẽ cả đời mẹ chả lấy ai được, không hiểu sao lại thế? Nếu là trường hợp này, con sẽ phải khổ rất nhiều, mẹ biết nhưng có lẽ không thể làm khác đi con ạ. Trước kia, mẹ nghĩ sẽ xin con nuôi để không phải chịu dị nghị nhưng sau này mẹ muốn có con, là con của chính mẹ, do mẹ sinh ra. Mẹ nghĩ việc mang thai và sinh con ra, không thể làm bất cứ điều gì khác để thay thế. Mẹ dự định sẽ thụ tinh nhân tạo, sẽ dùng trứng của mẹ và tinh trùng của người bất kỳ, suy nghĩ theo sinh học thì cách này chưa chắc là hay nhất nhưng con ạ, mẹ không muốn chung đụng với người mẹ không yêu thương.

Mẹ không muốn bất kỳ rắc rối nào đến với con liên quan đến bố con, không gì là có thể giấu mãi. Vậy nên một người mà cả 2 mẹ con ta đều không biết có lẽ là hay nhất con nhỉ? Mẹ còn trẻ và non nớt, mẹ mới 23 tuổi được mấy tháng. Mẹ nhận thức được nhiều thứ nhưng chưa sẵn sàng cho nhiều thứ, ví như khi nào thì mẹ sẽ bắt đầu trường hợp 2 này? Mẹ chưa biết, có lẽ là khi mẹ thấy nó cần xảy ra.

Hiện tại mọi thứ với mẹ chưa đâu vào đâu cả nên chưa thể tính toán gì. Mẹ biết với phương án này sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, chuẩn bị cho cả mẹ cả con, mẹ sẽ có nhiều hơn những việc phải làm. Con ạ, rồi mẹ sẽ phải nghĩ về điều này nhiều hơn. Khi mẹ bắt đầu mối tình đầu chưa đầy một năm trước đây, mẹ nghĩ đã biết bố con nhưng không… Niềm tin của mẹ lung lay nhiều lắm và mẹ nghĩ đến việc sẽ chỉ có 2 mẹ con mình nhiều hơn.

Con, khi này mẹ muốn con là con gái vì ít nhất có thể mẹ sẽ biết cách chăm sóc, dạy dỗ con ra sao. Nếu con là con trai thì mẹ có lẽ sẽ chẳng biết làm thế nào con ạ, mẹ lo... Khi mẹ có con, mình mẹ sẽ phải làm cách nào với con, với niềm tin và cách nhìn cuộc sống của con, với cách cuộc sống đối xử với con, với cách mẹ đối xử với con? Nhiều vấn đề quá con nhỉ?

Hôm nay, mẹ viết vậy thôi. Mẹ viết ra cả 2 trường hợp để con thấy rằng dù xảy ra trường hợp nào thì việc có con trong cuộc đời mẹ luôn là sự kiện được trông chờ, được chuẩn bị trước, luôn là thời điểm tốt nhất và sẵn sàng nhất, luôn là lúc mẹ cần con. Để con thấy rằng con luôn luôn có trong kế hoạch của mẹ, mẹ luôn muốn có con trong cuộc đời dù thế nào đi nữa.

Khi mẹ thấy thay đổi, mẹ lại lớn thêm, khi mẹ thấy bản năng đang đến với mẹ, mẹ nghĩ về con nhiều hơn. Con ạ, mẹ luôn chờ đón con trong cuộc đời này với tất cả yêu thương.



Ngày 03-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Luôn chờ con trong cuộc đời này
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: