Thứ 6, 03-05-2024, 7:30 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Lời yêu đã xa (Lời yêu đã xa)
Lời yêu đã xa
gautruc7584Date: Thứ 2, 03-12-2012, 11:30 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 43
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ánh nến lung linh, huyền ảo, không gian dặt dùi tiếng nhạc, Hải mơ màng nghĩ đến khoảnh khắc ngọt ngào ôm Minh trong vòng tay, thổ lộ rằng sau những trải nghiệm, những thăng trầm, anh đã nhận ra Minh chính là bến đỗ bình yên, là người anh muốn được đồng hành suốt chặng đường phía trước.
Hải biết Minh đã vì anh mà nhiều lần âm thầm nhỏ lệ nên buổi tối hôm nay chính là bước ngoặt trọng đại, bởi anh quyết định đeo vào tay Minh chiếc nhẫn đính hôn, đồng nghĩa với việc khép lại quá khứ nhiều nỗi buồn để anh và Minh sát cánh bên nhau, vun đắp tổ ấm bền chặt, hạnh phúc.

Hải gặp Minh vào thời điểm anh đang chao đảo trong niềm đau đớn bị phụ bạc. Người con gái Hải yêu say đắm chê anh nghèo khó, nhanh chóng bị cuốn vào cuộc tình với người đàn ông giàu có, bấp chấp tha thiết níu kéo từ phía Hải. Minh chủ động, quyết liệt ngỏ lời yêu thương dù biết tâm trí Hải vẫn ngập tràn bóng hình xưa. Không mong Hải đón nhận mình ngay, Minh thẳng thắn đề nghị một cơ hội trong khoảng thời gian 2 năm làm bạn nếu cô không thể làm hồi sinh những bồi hồi, rung động nơi thẳm sâu trái tim Hải thì cô đành lòng chấp nhận ra đi không hối tiếc. Hải nhận lời dù thực tâm anh chỉ xem đó đơn giản là một cách để lấp chỗ trống sau những chống chếnh tình cảm.

Sự dịu dàng, nhẫn nại, sẵn sàng lắng nghe và chân thành chia sẻ của Minh đã dần giúp Hải vượt qua hụt hẫng, thất vọng. Hải khám phá ra phía sau vẻ bề ngoài mỏng manh, yếu đuối của Minh là sự tự tin cùng trái tim nhân hậu, luôn nghĩ và làm cho những người thân thiết xung quanh nhiều hơn cho bản thân. Điều này đối lập hoàn toàn với tính cách đỏng đảnh và lối sống ích kỉ, chỉ biết đòi hỏi người khác phải quan tâm, chiều chuộng mình của Yến – người yêu cũ của Hải. Vậy nhưng, Hải lại quá yếu đuối, không vượt qua được những ám ảnh đôi khi vẫn len lỏi tâm trí. Dù Minh không nói ra song Hải rõ hơn ai hết cô đã gồng mình lên ghim gút những phút giây chạnh lòng để nó khỏi bùng lên.


Sự dịu dàng, nhẫn nại, sẵn sàng lắng nghe và chân thành chia sẻ của Minh đã dần giúp Hải vượt qua hụt hẫng, thất vọng.


Dự định thổ lộ lời yêu vào sinh nhật lần thứ 25 của Minh, cũng là thời điểm cận giao ước sau 2 năm làm bạn từ phía Hải bỗng tiêu tan chỉ vì sự xuất hiện đột ngột của Yến. Những giọt nước mắt ân hận, lời tha thiết nài nỉ của người yêu cũ khiến những kỉ niệm tưởng như đã ngủ yên lại ào ạt dội về. Hải đắn đo, trăn trở như kẻ đứng giữa đôi dòng nước. Minh ngậm ngùi gạt nước mắt khi người đến sinh nhận cô sớm nhất, ra về muộn nhất và tặng cô bông hồng nhung thắm đỏ cùng lời chúc ý nghĩa không phải Hải mà là chàng trai bấy lâu theo đuổi bị cô khước từ.

Giống như bát nước đã đổ đi chẳng thể nào đong đầy lại được, tình cảm khi đã mất niềm tin, đã nhuốm màu bội bạc đâu dễ gì mặn nồng như trước. Yến càng cố gắng chuộc lỗi với mong mỏi hàn gắn lại tình cảm, Hải càng có cảm giác miễn cưỡng, gượng gạo. Hải nghĩ đến Minh nhiều hơn và con tim mách bảo anh rằng tình cảm anh dành cho Minh đã vượt xa ngưỡng tình bạn. Một tháng sau ngày sinh nhật Minh, Hải hẹn gặp và muốn dành tặng Minh một món quà bất ngờ nhưng chất chứa hạnh phúc.

Đẩy chiếc nhẫn trả về phía Hải, Minh điềm đạm lên tiếng: “Hơn 2 năm qua em đã chờ đợi, đã hi vọng để rồi thức tỉnh nhận ra người nhân lên niềm vui và làm dịu lắng muộn phiền trong em không phải là anh. Những rung động xen lẫn chút khờ khạo đầu đời em đã xếp vào ngăn kí ức để con tim rung động mở đón niềm hạnh phúc thực sự là của mình. Tuổi trẻ thường sai lầm khi bỏ qua một cơ hội vì chủ quan nghĩ rằng sẽ còn cơ hội khác nữa. Chính vì vậy, em không muốn đánh mất cơ hội nắm bắt hạnh phúc đích thực để rồi ngày sau lại dằn vặt, nuối tiếc”. Nhìn ánh mắt đầy cương quyết của Minh, Hải biết anh đã thất bại. Tình yêu chân thành không có chỗ cho những dùng dằng, toan tính tầm thường.

(Theo phụ nữ Việt Nam)


Ngày 03-12-2012
Thành viên đăng

gautruc7584
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Lời yêu đã xa (Lời yêu đã xa)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: