Thứ 6, 03-05-2024, 2:10 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » 4 điểm trừ của “nhà báo chồng”
4 điểm trừ của “nhà báo chồng”
cucquyDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 10:08 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
4 điểm trừ của “nhà báo chồng”
01/12/2012 15:03:03

Có chồng làm nhà báo xưa nay vẫn là "nỗi niềm" của nhiều chị em. Để chung sống trong hòa bình, phu nhân nhà báo phải biết điểm mặt đặt tên những "nết xấu" của các ông chồng.

Có chồng làm báo có nhiều cái được mà cũng có nhiều cái mất. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi… nghề một tính. Bản chất công việc khiến các ông chồng có những kiểu “bệnh” đặc trưng nghề nghiệp không dễ chịu gì cho lắm. Nhưng thay vì cằn nhằn, ra giá cho chồng phải thay đổi, các bà vợ làm ơn dừng lại lắng nghe, suy xét một chút để “trong nhà ngoài ngõ” đều vui.


Ảnh minh họa.

1. Giờ giấc thất thường

Chuyện này đặc biệt diễn ra thường xuyên với các anh chồng làm ở các tờ nhật báo. Nửa đêm gà gáy nếu có tin nóng, tin sốt: cháy nhà, tai nạn, bão lũ… ông nào ông nấy đều quáng quàng đi làm gấp. Có khi vừa đi làm về, quẳng ba-lô xuống bàn, nghe tòa soạn gọi phải đi công tác xa vì “có chuyện” là lại tiếp tục lên đường. Vợ mổ đẻ, chồng nghỉ phép được ba ngày mà cũng vác máy tính xách tay vào tận giường vừa chăm con vừa viết tin, làm bài cho “kịp tình hình thời sự”.

Điểm cộng: Khả năng tác chiến của “nhà báo chồng” là cực kì tốt. Các bà vợ cứ yên tâm rằng khi gia đình có biến cố, bất cứ lúc nào thì các “nhà báo chồng” cũng có thể ứng biến được.

2. Đánh bạn cùng hơi men

Ngay từ khi còn yêu nhau, anh chồng (tương lai) là nhà báo đã hay đi nhậu với nguồn tin, đồng nghiệp, với sếp... đến nỗi quên cả hẹn với bạn gái.

Tuy rằng nhiều mối quan hệ trong nghề báo được thiết lập không phải chỉ trên bàn nhậu nhưng với đàn ông, chén rượu dường như có sức mạnh đưa đẩy, câu chuyện sinh động, cởi mở hơn, vì thế mà “moi tin” độc, nóng hơn người khác. Dù biết ma men chẳng tốt nhưng các ông vẫn không thể chia tay được là vì vậy.

Điểm cộng: Chồng biết thừa nhậu nhẹt có hại cho sức khỏe, thâm hụt thời gian dành cho gia đình nên sau mỗi lần “đi gặp cộng tác viên” như thế sẽ chịu khó sắp xếp thời gian để bù đắp, ở bên vợ con nhiều hơn (dù chẳng được nhiều). Thêm nữa là chồng cũng sẽ chịu khó chiều theo “yêu sách” của vợ nhiều hơn nữa đấy.

Chồng làm báo cần được cảm thông và chia sẻ nhiều hơn.

3. Nhiều vệ tinh quấy rối

Lấy một ông chồng làm báo chắc chắn không thể giữ ông ấy làm của riêng được rồi các chị vợ ạ. Một ngày ở cơ quan hình như chưa đủ. Tối đến, nhiều khi chồng mình còn bị sếp gọi, đồng nghiệp gọi, nguồn tin gọi để hỏi han chuyện này, nhắc nhở chuyện khác.

Ngày nghỉ cuối tuần tưởng cả nhà được yên ổn bên nhau, ai dè chồng cứ khất đi khất lại để hẹn với mấy em thư ký, công nhân... Yêu cầu giao thiệp của nghề báo rất cao, cho nên chồng nói chuyện với “gái lạ” cứ ngọt như mía lùi, mà với vợ thì thường cụt lủn. Bà vợ nào mà hay ghen, nhiều khi còn muốn nổi đóa lên với cả… cái điện thoại của chồng.

Điểm cộng: Giao thiệp rộng cũng có nghĩa chồng có khả năng “nhờ vả” cao không kém. Từ giải đáp thắc mắc, tư vấn nhà đất cho đến hỏi thủ tục nhập trường cho con... anh chồng làm báo nhà mình chắc chắn sẽ “có cách giải quyết”.



4. Vác tù và hàng tổng

Đôi lúc vì nhiệt tình với công việc và cả lương tâm, trách nhiệm của người cầm bút mà anh chồng phóng viên lại lo việc “thiên hạ” phần nhiều mà hơi lơ là chuyện con mới biết nói hay vợ vừa được tăng lương. Nhiều khi công việc gia đình đang rối bời nhưng chồng lại phăm phăm đi lấy tin, viết bài giành công lý cho ai đó; hoặc lo quyên góp tiền, gạo cho gia cảnh những người neo đơn... Vì thế, cũng chẳng trách nhiều khi vợ sẽ “nổi đóa” vì chồng.

Điểm cộng: Công việc của nhà báo mang ý nghĩa xã hội và cộng đồng rất lớn. Vì vậy, vợ đừng quá ngạc nhiên khi chồng mình bỗng dưng được ai đó xem như là ân nhân, người cứu vớt cuộc đời họ. Để có được những điều đó, các “nhà báo chồng” phải đánh đổi bằng những nhược điểm xấu xí trong mắt vợ như vừa nêu.



Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » 4 điểm trừ của “nhà báo chồng”
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: