Thứ 7, 27-04-2024, 1:56 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Gia đình Việt Nam biến đổi thế nào trong thế giới hội nhập?
Gia đình Việt Nam biến đổi thế nào trong thế giới hội nhập?
cucquyDate: Thứ 5, 29-11-2012, 5:20 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Gia đình Việt Nam biến đổi thế nào trong thế giới hội nhập?

(Dân trí) - Hội thảo khoa học quốc tế "Thực tại và tương lai các gia đình Việt Nam trong thế giới hội nhập", được tổ chức vào ngày hôm nay, 29/11 tại Hà Nội với sự tham gia của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Sáng ngày 28/11, tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về hội thảo “Thực tại và tương lai của gia đình trong thế giới hội nhập”.
Hội thảo khoa học quốc tế Thực tại và tương lai các gia đình Việt Nam trong thế giới hội nhập, được trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức vào ngày hôm nay, 29/11 với sự tham gia của các nhà khoa học trong và ngoài nước, tại Hội trường Nhà văn hóa của trường.

PGS.TS Đinh Thị Vân Chi tại buổi họp báo sáng ngày 28/11

Gia đình là một thiết chế xã hội cơ bản, là môi trường quan trọng nhất để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách của con người, là nơi bảo tồn và phát huy truền thống văn hóa dân tộc. Tuy nhiên, hiện nay trong quá trình giao lưu hội, nhập quốc tế, gia đình Việt Nam đang có những biến đổi sâu sắc. Đứng trước những thách thức đó, trường Đại học Văn hóa Hà Nội, với tư cách là một trường đại học hàng đầu của Bộ VH TT & DL , đã triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về đề tài gia đình và hiện tại nhà trường đã triển khai đào tạo môn Văn hóa gia đình, để tiến tới hình thành ngành Gia đình học lộ trình 2015 – 2020.

Hội thảo khoa học quốc tế Thực tại và tương lai các gia đình Việt Nam trong thời kì hội nhập đã thu hút được 74 tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý, nghiên cứu xã hội học,… đến từ nhiều Viện, Cục, Bảo tàng và nhiều trường Đại học trong nước và quốc tế.

Các bài tham luận được tập chung vào ba tiểu ban chính đó là: Nghiên cứu và đào tạo gia đình học, nhận được 21 tham luận; Thực tại của gia đình, nhận được 21 tham luận và Sự biến đổi và tương lai của gia đình ( với 32 tham luận).

PGS.Ts Đinh Thị Vân Chi cho biết Cuộc hội thảo diễn ra nhằm mục đích, nghiên cứu thực tại và xu hướng biến đổi của gia đình Việt Nam trong điều kiện của một thế giới hội nhập, tìm kiếm những giải pháp nhằm củng cố, ổn định và phát triển gia đình Việt Nam, tiếp đó là chuẩn bị cơ sở lý luận cho việc xây dựng ngành Gia đình học ở Việt Nam.

PGS.TS Đinh Thị Vân Chi cho biết thêm, ngành gia đình học trên Thế giới là ngành rất mới, còn ở Việt Nam còn chưa ra đời, do vậy việc đưa ngành học vào giảng dạy và học tập tại trường cũng phải trải qua nhiều lộ trình mới có thể áp dụng thành công.

Đây là hội thảo khoa học quốc tế thứ 6 mà Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã tổ chức, với sự tham gia của các nhà khoa học Việt Nam và nước ngoài.

Thiên Lam


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Gia đình Việt Nam biến đổi thế nào trong thế giới hội nhập?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: