Thứ 2, 06-05-2024, 1:08 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Lòng cống cho cha, bầu trời cho con
Lòng cống cho cha, bầu trời cho con
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 10:23 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

SGTT.VN - Thích làm thợ điện dân dụng nhưng vì lý do sinh kế, anh Trần Văn Trung, 42 tuổi, nhà ở Tân Phú, TP.HCM đành gác ước mơ lại để đi làm công nhân đội thoát nước quận 11. Công việc tưởng đơn giản nhưng lắm tủi cực. Khi nắp cống mở ra, mùi hôi thối xông lên, anh từ từ thả người xuống ngâm mình giữa làn nước đen sì, sền sệt. “Làm nghề này nắng mưa không sợ, chỉ sợ cống dơ”, anh cười kể.

Dưới cống còn có kim chích, bóng đèn nêon, phân tươi, nhớt thải… Có cống nước cao quá đầu, phân tươi nổi lềnh bềnh, nhớt thải nổi váng trên mặt, anh cũng phải lặn xuống hốt sình, vớt rác lên. Anh kể, có lần gặp lỗ cống nhỏ phải ngồi thụp xuống, đang làm thì một con chuột cống chạy băng qua, chòi đạp loạn xạ khiến anh trầy xước cả mình mẩy. Gặp chuột chết còn đáng sợ hơn, anh phải nín thở rồi nhẹ nhàng lấy bịch nilông bọc xác chuột lại quăng lên, lật đật trèo lên đi xa một quãng hít thở mới quay lại làm tiếp nổi.

Mới đây, đội của anh đi khám sức khoẻ định kỳ thì phát hiện một số anh em bị nhiễm một loại virút nước, nhưng tác hại thế nào thì hiện vẫn chưa có kết quả.

Anh Trung có vợ và một con trai đang học lớp 10. Hỏi anh có bao giờ dẫn con theo để thấy cha làm việc vất vả mà cố gắng học tập không, anh nói: “Không thích ép con, chỉ mong con được thoải mái lớn lên, làm những gì nó thích”.

Minh Cúc - ảnh: Hồng Thái


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Lòng cống cho cha, bầu trời cho con
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: