Thứ 2, 06-05-2024, 0:38 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Đã là đàn bà, ai cũng hám tiền hết
Đã là đàn bà, ai cũng hám tiền hết
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 11:21 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
27.11.2012 09:42

Đã qua rồi cái thời 'gái tham tài, trai tham sắc'. Giờ thì con gái chỉ bâu quanh các trai có tiền đồ, trai giàu, trai đại gia mà thôi.
Nhiều quý ông nói rằng con gái quê khi yêu trai thành phố thì tất thảy đều để lợi dụng vật chất. Nhưng theo tôi thì không chỉ có con gái quê đâu, tất cả con gái thời nay đều tham lam, hám tiền hết. Đã qua rồi cái thời “gái tham tài, trai tham sắc”. Giờ thì con gái chỉ bâu quanh các trai có tiền đồ, trai giàu, trai đại gia mà thôi.

Tôi nói có sách, mách có chứng hẳn hoi chứ không phải nói bừa bãi đâu. Từ kinh nghiệm hai mươi mấy năm cuộc đời, tôi chắc chắn rút ra được chân lý trên. Với tôi, đàn bà có thói tham vật chất từ trong trứng nước. Từ khi còn bé tí ti mặc quần xà lỏn, tôi đã bị nếm trải nỗi đau bị gái bỏ vì nghèo hèn.

Hồi đi học mẫu giáo lớn, tôi có quen một bạn. Tên bạn ấy là Na. Trong ấn tượng của tôi, Na cực kỳ xinh, cực kỳ dễ thương, hay mặc váy như công chúa. Na và tôi rất thân. Chúng tôi toàn bị bọn bạn trêu là vợ chồng.


Ảnh minh họa

Ngày đó, tôi cũng là “hot boy” lớp mẫu giáo. Bởi vì có mẹ làm giáo viên trong trường nên tôi được làm lớp trưởng, địa vị cao, có được người đẹp là đương nhiên. Thế mà về sau, chỉ vì thằng Tôm cùng lớp cho nàng mấy cái bút chì màu của bố nó từ Pháp mang về, nàng quay ngoắt bỏ tôi theo nó, để lại trong tôi nỗi buồn vô hạn.

Học cấp 1, tôi chơi thân với một bạn nữ khác có 2 bím tóc tết đáng yêu, tên là Quýt. Bạn Quýt này ở gần nhà tôi nên hai đứa toàn đi bộ về với nhau. Mấy năm trời hai đứa đi đi về về, đi thi học sinh giỏi quốc gia cũng cùng đi bên nhau, tình cảm ngày càng gắn bó. Ấy vậy mà một ngày, nàng bỏ tôi đi theo một thằng khác cũng gần nhà, vì nó được bố mua cho xe đạp mới. Ngày ngày nhìn hai đứa đèo nhau phóng xe vèo qua mặt mình mà tôi ức không tả được. Tôi chỉ biết hậm hực, rồi về nhà khóc với mẹ.

Từ khi ấy, tôi đã tỏ tường lòng dạ đàn bà. Mười mấy năm tôi cạch mặt không dính vào gái gú, chỉ chơi với cánh đàn ông lúc nào cũng hết mình vì anh em. Vậy mà cuối cùng, sau nhiều năm "tu hành", tôi vẫn bị chữ tình đeo bám.

Vào năm thứ nhất đại học, tôi đổ như chuối trước một em lớp bên cạnh. Em ấy tên My, là bí thư, vừa xinh vừa học giỏi, lại năng nổ nhiệt tình. Nhờ có cái mồm dẻo và tài đánh ghi ta thần sầu, tôi có được trái tim của người đẹp.

Em thích hát, tôi thích đàn, chúng tôi yêu nhau một cách đầy lãng mạn và thi vị. Chưa bao giờ tôi thấy mình hợp với một người con gái đến thế. Ngày ấy, tôi đã mơ về gia đình và những đứa trẻ của tôi và My sau khi ra trường. Khi tôi đề cập đến việc sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi sẽ lấy nhau, cái gật đầu của em làm tôi sướng rơn. Tình yêu đẹp kéo dài đến hết năm thứ 3.

Đùng một cái, My đột ngột chia tay tôi mà chẳng có lý do gì chính đáng ngoài chữ tiền. Hai tháng sau, em lấy chồng. Cuộc chia tay thấm đẫm nước mắt. Em khóc như mưa nói vì hoàn cảnh gia đình mà phải bỏ tôi lấy một anh Việt kiều Mỹ. Tôi gặng hỏi gia đình làm sao, có ai đau ốm gì sao, em không nói, chỉ khóc hu hu. Ôm em vào lòng, lau nước mắt cho em mà lòng tôi căm hận.

Với tôi, đàn bà miệng thì lúc nào cũng nói đến tình yêu. Nhưng thực chất, trên đời này, họ chỉ yêu mỗi tiền. Nói thật, nhà em không giàu nứt đố đổ vách nhưng cũng thuộc hạng tư sản ở quê tôi, cộng với việc em lại là con một. Nhà em lúc đó cũng đang bình yên và hạnh phúc. Vậy mà em nói là vì hoàn cảnh gia đình... Tất cả cũng chỉ vì tiền, tiền và tiền mà thôi.

Một lần nữa tôi lại mất lòng tin vào phụ nữ. Tôi căm hận, quyết học giỏi làm giàu, tán hết chân dài xung quanh tôi để trả thù đời. Nhưng ước mơ mãi chỉ là ước mơ. Ra trường, cái bằng giỏi cũng giúp tôi xin được vào một công ty truyền thông lớn. Nhưng mức lương của tôi thì vẫn thấp tẹt. Cả gia tài của mình, tôi có một con xe cà tàng, một cái iphone mua lại trên mạng để thỏa lòng yêu công nghệ.

Nhưng cũng nhờ có cái iphone ấy mà tôi câu được một em xinh tươi đến thực tập ở công ty. Lần này, tôi rào trước hỏi em: "Anh đi Cub cà tàng em có yêu anh không?". Tiếng "Có" bẽn lẽn của em làm tôi sướng muốn hét lên. Tôi mừng vì cuối cùng cũng có được một cô gái không vụ lợi vật chất.
Thế mà một lần nữa, tôi lại bị đá nhục nhã chỉ sau 3 tháng yêu nhau. Cô ấy nói lý do vẻn vẹn hai từ "Không hợp".

Chưa hết, một lần, tình cờ tôi nghe được cô ấy xì xào với đám buôn dưa lê trong phòng: "Thấy lão ấy xài iphone, đi xe Cub, tưởng là đại gia giản dị, hóa ra lại là nhà nghèo đua đòi. Hôm trước rủ vào mua cái áo gần 2 triệu bạc mà cũng để em tự trả tiền. May mà nhận ra sớm không thì chết toi rồi".

Vài hôm sau, anh trưởng phòng lắm tiền, xấu trai, chưa vợ gọi riêng tôi ra nói chuyện: "Mày xem thế nào chứ con Nhung nó cứ bám anh dai như đỉa. Hai đứa cãi nhau thì mau làm lành đi. Nó cứ gọi anh đi tâm sự hoài phiền lắm". Tôi chỉ cười cười: "Báo cáo sếp bọn em thôi nhau hẳn rồi ạ!" mà lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa. Một lần nữa, tôi lại bị gái đá vì nghèo, vừa nhục, vừa tủi.

Câu chuyện đời tôi chắc nhiều người đọc thấy hài hước, giải trí lắm. Nhưng tôi thì đang cười trong nước mắt đây. Phận trai nghèo, đến bao giờ tôi mới có được người yêu tử tế, yêu tôi dù tôi lương thấp. Bài học từ khi vỡ lòng đến giờ, tôi khắc ghi sâu đậm. Đàn bà là những người tham tiền, tham lam nhất quả đất. "Trai không tiền thì không yêu", đó là nguyên tắc sống của phụ nữ.

Đàn bà, miệng thì lúc nào cũng nói đến tình yêu. Nhưng thực chất, trên đời này, đàn bà chỉ yêu mỗi tiền. Phũ phàng lắm nhưng đó lại là sự thật.

TTVN


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Đã là đàn bà, ai cũng hám tiền hết
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: