Thứ 2, 06-05-2024, 2:02 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Vô tình bị lừa làm người thứ ba
Vô tình bị lừa làm người thứ ba
cucquyDate: Thứ 2, 26-11-2012, 9:54 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Một ngày, tôi bất ngờ nhận được một cú điện thoại từ số máy của anh giữa đêm khuya, và biết được rằng anh đã có vợ, con trai gần 2 tuổi. Một cú sốc quá lớn đối với tôi. Tôi đau đớn tưởng chừng như ngã quỵ.

Tôi từng mơ về một tình yêu chân thật và cũng sống rất chân thành, thế nhưng cuộc sống ít khi được như ý mình muốn. Người ta thường nói ở hiền sẽ gặp lành thế nhưng đối với tôi điều đó hoàn toàn ngược lại. Tôi không biết rằng khi viết ra những dòng tâm sự này, quý vị sẽ chia sẻ, chê cười hay đánh giá về nhân cách của tôi nữa?

Tôi đã dằn vặt, day dứt và tiếc nuối cho những ngày đã qua của mình cùng với một nỗi hận lòng mà không biết bày tỏ cùng ai. Giờ đây với những ngày cuối năm, tôi bất chợt nghe tim mình nhói đau một cách lạ thường.

Ba năm trước tôi có gặp và yêu một người cùng tuổi. Năm nay tôi 28 tuổi. Tình yêu đến với tôi khá muộn vì mải lo học và làm mà không để ý đến chuyện tình cảm trai gái dù không có ít người theo đuổi. Tôi gặp anh như một định mệnh trêu ghẹo của tạo hóa, vì trước đây tôi luôn tỏ vẻ bất cần khi có người theo đuổi. Anh là mối tình đầu và cũng là người để tôi hận nhiều nhất.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, cái nghèo đeo đẳng suốt thời thơ ấu cũng chính là lý do tôi quyết tâm học thật giỏi mà không màng đến chuyện yêu đương trai gái. Tôi đi học bằng tiền học bổng và sự yêu thương đùm bọc của chị gái.
Sau khi tốt nghiệp, tôi có một công việc ổn định ở Sài Gòn và cứ ngỡ đời mình sẽ bước sang một trang mới.

Anh là một thợ điện làm trong khu vực tôi sinh sống. Lúc đầu gặp anh tôi không có ấn tượng gì vì cái vẻ bề ngoài quê mùa, cục mịch. Thế nhưng thật trớ trêu, sau vài lần anh đến sửa điện và internet, tôi có cảm tình với anh từ khi nào không hay biết. Đầu tiên là những lần đi uống café xã giao, lâu dần chúng tôi thành tri kỷ và tôi yêu anh tự lúc nào.

Qua lời kể thì gia đình anh có khá đông anh em, 8 người con, anh là út nam và còn một em gái, má anh mất khi anh tròn 3 tuổi và ba anh đã ở vậy nuôi mấy anh em anh khôn lớn. Hiện tại tất cả đều đã có gia đình, chỉ còn anh và người em gái sống với ba. Đó chính là lý do anh phải đi làm về nhà mỗi ngày dù nhà anh cách Sài Gòn 35 km.

Tôi và anh cùng là dân tỉnh nên tôi rất quý những lời nói đậm vẻ chất phác của anh. Có lẽ vì cái vẻ nhà quê nên anh nói gì tôi cũng tin hết, thậm chí thời gian quen nhau khá dài mà tôi vẫn chưa một lần về quê anh dù anh đã về quê tôi nhiều lần. Cũng có lúc tôi đòi về quê anh cho biết nhưng rồi anh cứ khất lần vì những lúc ấy anh nói phải đi làm hoặc đi họp, anh nói sẽ dẫn tôi về nhà vào thời điểm thích hợp nhất.

Rồi chuyện gì đến cũng đến. Vào một ngày chuẩn bị sang xuân năm 2012, tôi bất ngờ nhận được một cú điện thoại từ số máy của anh giữa đêm khuya, và biết được rằng anh đã có vợ, con trai gần 2 tuổi. Một cú sốc quá lớn đối với tôi. Tôi đau đớn tưởng chừng như ngã quỵ. Vì sao một người hiền lành, chất phác như anh lại nỡ đi gạt tôi suốt một thời gian dài như vậy?

Anh nói với tôi rằng anh cưới vợ là do ý của ba chứ anh không hề yêu thương gì hết, người anh yêu là tôi. Vợ anh là một người vô học và thuộc vào hạng không đàng hoàng. Anh nói đã lầm khi cưới người vợ như vậy. Giờ đây anh đang làm thủ tục ly dị. Tôi đã đau khổ và khóc rất nhiều, tôi tự nhủ với mình rằng không thể tin con người đó thêm một lời nào nữa.

Sau cú sốc đó tôi đã nghỉ việc ở Sài Gòn và bỏ về quê làm từ sau tết. Cũng có vài lần anh tìm đến tận quê tôi nhưng tôi không gặp. Tôi đã thay đổi số điện thoại và tất cả những thông tin về mình. Không biết bằng cách nào anh có được số điện thoại mới của tôi và tìm cách liên lạc lại. Tôi đã từ chối những cuộc điện thoại từ anh.

Cách đây một tháng, vợ anh có điện thoại cho tôi bằng một số điện thoại lạ. Do hiện giờ tôi làm bên bộ phận kinh doanh nên những số điện thoại lạ gọi đến tôi phải nghe, chị nói với tôi rằng: “mày lỡ có bầu thì mày ráng mà chịu, mày còn dụ dỗ chồng tao thì coi chừng tao rạch nát mặt mày như chổi”. Tôi thấy ấm ức về câu nói đó lắm, và đã liên lạc để xem anh phản ứng như thế nào. Anh trả lời tôi là sẽ hỏi rõ chuyện này và cho tôi câu trả lời thỏa đáng vì anh rất yêu tôi.

Nỗi hận trong lòng tôi chưa nguôi thì giờ đây người ta lại khơi lại vết tro tàn. Tôi đã im lặng từ khi xảy ra chuyện đến giờ và đã ra đi, vậy mà người ta cũng chưa chịu buông tha cho tôi nữa. Đã gần một năm trôi qua nhưng lúc nào tôi cũng đau đáu về những gì đã xảy ra với mình. Bỗng dưng trong lòng tôi trỗi dậy một ý định trả thù ghê gớm.

Tôi muốn bắt anh ta phải trả giá đắt cho những gì đã gây ra với tôi, tôi muốn anh ta phải trả cho tôi gấp 10, thậm chí là gấp 100 lần vì đã lừa tình và có cả lừa tiền của tôi. Ngày đó anh thường nói với tôi là ba anh đang bệnh, cần tiền để chữa bệnh này bệnh kia. Và tôi từng giúp đỡ anh về vấn đề này. Nhưng thực tế tiền đó anh dùng để mua đồ về cho vợ con. Mỗi khi nghĩ đến điều này, tôi hận lắm.

Tôi rất căm ghét sự giả dối và tôi cũng hay suy nghĩ không biết có nên cho người đó và vợ anh ta một bài học không? Tôi không hành xử theo kiểu giang hồ mà muốn anh ta thấm thía nỗi đau của việc bị người khác lừa là đau khổ đến mức độ nào.

Hải
nmexpress.net


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Vô tình bị lừa làm người thứ ba
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: